TikTok và nội dung viral: Cơ hội cho ai?

Tik Tok

Bước chân vào thế giới sôi động của TikTok để khám phá những cơ hội tuyệt vời đang chờ đón bạn. Bạn có thể biến ý tưởng của mình thành nội dung Viral, hay sử dụng chính khả năng của mình để kiếm tiền trên TikTok. Hãy tạo ra những nội dung độc đáo và nắm bắt xu hướng thị trường để tạo ra danh tiếng, xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Theo dõi bài viết này để biết được TikTok có thật sự mang đến cơ hội cho bạn hay không?.

Nội dung viral là gì?

Nội dung viral là những nội dung sáng tạo có khả năng thu hút mọi người xem và chia sẻ ngay lập tức. Những nội dung này có thể là video, hình ảnh hoặc văn bản bỗng nhiên xuất hiện ở khắp mọi nơi trên các nền tảng social. Chúng được lan truyền một cách nhanh chóng và trở thành trend mà ai cũng đều biết.

Cuộc đua giữa Facebook Reels, TikTok và Youtube Shorts

Nội dung viral có thể giúp bạn tăng lượng truy cập vào trang chủ. Nó còn truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp giúp tăng độ nhận diện thương hiệu nhanh chóng. Với sức mạnh lớn như vậy cuộc chạy đua giữa các ông lớn như Facebook, Youtube, TikTok đã xảy ra. Các nền tảng này đều đang tập trung chuyển sang việc cung cấp các dạng video ngắn, có nội dung thu hút tạo nên nhiều trải nghiệm mới lạ.

Cuộc đua làm nội dung bằng video giữa 3 ông lớn
Cuộc đua làm nội dung bằng video giữa 3 ông lớn

Facebook Reels

Tính đến hiện tại Facebook Reels đã được tích hợp sẵn trong nền tảng lớn là Facebook. Điều này giúp thuận tiện cho người dùng sử dụng mà không cần phải chuyển đến ứng dụng khác. Ưu điểm của Reels là có thể tiếp cận được lượng lớn người dùng và có những đề xuất riêng để phục vụ cho từng sở thích cá nhân.

TikTok

TikTok hiện đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến người dùng, mặc dù “sinh sau, đẻ muộn” nhưng TikTok vẫn có một chỗ đứng vững chắc trong nền tảng social. Ưu điểm của nền tảng này là nơi tạo ra những nội dung viral nhanh chóng và có một lượng lớn người nổi tiếng nhờ nó. Tuy nhiên, nhược điểm là người dùng phải đối mặt với hàng loạt quy định khắt khe và nghiêm ngặt.

Youtube Shorts

Với áp lực của TikTok và Facebook thì Youtube cũng đã chen chân vào cuộc đua tạo nội dung viral. Dựa trên cơ sở có người dùng khổng lồ thì Youtube đã đưa ra chức năng Youtube Shorts để thu hút người dùng hiện tại và người dùng mới. Nhưng thách thức lớn nhất của Youtube Shorts là phải có một cộng đồng với văn hóa sáng tạo riêng để cạnh tranh với những nền tảng còn lại.

Điểm mạnh của các short video

Short video là những video có nội dung dưới 60s đang ngày càng phổ biến. Đặc biệt không giới hạn về lĩnh vực và thể loại được thể hiện trong video. Short video nổi bật với một số ưu điểm như sau:

Thời lượng ngắn

Theo như thống kê của Sprout Social thì 66% người dùng yêu thích và lựa chọn dạng video có thời lượng ngắn. Với nhịp sống nhanh và bận rộn như ngày nay thì short video rất phù hợp có hầu hết đa số người dùng. Thời lượng video ngắn giúp người dùng có thể xem được hết nội dung mà không mất quá nhiều thời gian. Bên cạnh đó video có độ dài ngắn giúp thu hút được sự tập trung của người dùng hơn. Bởi những giây đầu của video ngắn thường có nội dung ấn tượng.

Lan truyền nhanh – tăng tính tương tác

Hành vi của người dùng thường chia sẻ những điều hay ho, thú vị cho người thân cùng xem. Với sự ngắn gọn của short video có thể thúc đẩy sự tương tác và việc chia sẻ có thể xảy ra nhanh chóng. Đặc biệt short video còn được tối ưu hóa trên các nền tảng Social để tạo ra sự gần gũi và phù hợp với định dạng của các ứng dụng.

Nội dung lôi cuốn

Với thời lượng ngắn nên buộc các nội dung của short video phải truyền đạt một cách nhanh chóng và rõ ràng. Bởi nếu nội dung không lôi cuốn ngay từ đầu thì sẽ không thể nào thu hút được sự chú ý của người xem. Các short video đều có các nội dung và thông điệp truyền đạt rõ ràng. Ngoài ra, hình ảnh và âm thanh trong các short video đều chất lượng, kích thích được cảm xúc người xem.

Short video đang được rất nhiều người ưa chuộng
Short video đang được rất nhiều người ưa chuộng

TikTok lựa chọn hàng đầu cho bạn nếu muốn kinh doanh

TikTok được chính thức ra mắt vào tháng 8 năm 2018 và ra đời dựa trên phiên bản Douyin của Trung Quốc do công ty ByteDance sáng lập và phát triển. Tính đến hiện nay thì nền tảng này đang dần xâm chiếm các nền tảng social và trở thành ứng dụng phổ biến được nhiều người sử dụng. TikTok đặc biệt thu hút cộng đồng những người trẻ tuổi.

Hành trình phát triển của TikTok tại Việt Nam

TikTok ban đầu khi đến với Việt Nam chỉ là những video ngắn mang tính giải trí. Nhưng tính tới thời điểm hiện tại thì Tik Tok tại Việt Nam đã mang tính thương mại và vô cùng thành công tại lĩnh vực buôn bán. TikTok shop xuất hiện và phát triển mạnh ở Việt Nam vào giữa năm 2022 sau đó nhanh chóng trở thành sàn thương mại điện tử lớn thứ 2 chỉ sau Shopee. Tính đến hiện nay thì việc kinh doanh trên nền tảng này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đây vẫn đang là mảnh đất màu mỡ cho những nhà kinh doanh tại Việt Nam.

Phần lớn người sử dụng TikTok là những người dùng trẻ. Do đó một số sản phẩm và ngành hàng phù hợp để kinh doanh trên TikTok như: thời trang, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm, phụ kiện điện tử.

Cha đẻ của Tik Tok ông Zhang Yiming
Cha đẻ của TikTok ông Zhang Yiming

Cần gì khi bạn muốn kiếm tiền từ TikTok?

Nếu bạn là một người có đội ngũ hoặc có khả năng tự sản xuất các nội dung thu hút được khách hàng thì TikTok là lựa chọn tốt nhất để bạn kinh doanh. Còn nếu bạn là người biết diễn xuất, tự tin đứng trước ống kính nhưng bạn không kinh doanh thì bạn cũng hoàn toàn có thể làm tiếp thị liên kết (TikTok Affiliate) để tìm kiếm thu nhập.

Còn nếu như bạn chưa có những yếu tố trên nhưng vẫn muốn kinh doanh trên nền tảng xã hội thì hãy chọn “quảng cáo TikTok”. Đây là một hình thức marketing nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu để giúp bạn bán sản phẩm. Nhờ vào TikTok Ads bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và điều hướng người dùng sang website hay cửa hàng trực tuyến nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.

Kiếm được nhiều tiền từ nền tảng Tik Tok
Kiếm được nhiều tiền từ nền tảng TikTok

Cách triển khai kinh doanh trên TikTok tiết kiệm chi phí

Nếu bạn đang có sản phẩm và muốn triển khai kinh doanh trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì đừng lo lắng, hãy chọn ZIP Agency làm đối tác kinh doanh. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược kinh doanh toàn diện, hoàn hảo và phù hợp nhất với tình hình kinh doanh của mình.

Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến và sở hữu đội ngũ nhân sự giỏi trên nền tảng này. Khi hợp tác với chúng tôi, bạn không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức, mà còn được hỗ trợ với mức chi phí vô cùng hợp lý. Với sự hiểu biết sâu sắc về đối tượng khách hàng và xu hướng phát triển của TikTok hiện tại. ZIP Agency đảm bảo đưa sản phẩm của bạn đến với đúng đối tượng mục tiêu. ZIP Agency cam kết chiến lược của bạn sẽ hiệu quả và thành công vang dội. Hãy để ZIP Agency là đối tác kinh doanh đáng tin cậy của bạn trên hành trình chinh phục bán hàng trên TikTok.

ZIP Agency công ty giúp bạn tiết kiệm chi phí trong Marketing
ZIP Agency công ty giúp bạn tiết kiệm chi phí trong Marketing

Tổng kết

TikTok đã trở thành nền tảng phổ biến và mạnh mẽ, mở ra cơ hội đặc biệt cho những ai muốn kinh doanh. Với hàng triệu người dùng hàng ngày, TikTok là không gian sáng tạo và tiềm năng khổng lồ để các nhà kinh doanh khai thác. Đối với những ai muốn tỏa sáng, đây không chỉ là kênh giải trí mà còn là cơ hội để bạn định hình thương hiệu. Hãy liên hệ đến ZIP Agency qua số hotline: 1900 4612 để xây dựng chiến dịch quảng cáo độc đáo, thu hút để đưa thương hiệu và sản phẩm của bạn đến hàng triệu người dùng.

Xem thêm:

5/5 - (12 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *