Giữa rất nhiều Agency làm marketing với chất lượng “vàng thau lẫn lộn”, bạn không biết làm sao chọn được đơn vị uy tín, hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí, tránh “đốt tiền vô nghĩa”? Đâu là bí quyết tìm được đối tác chất lượng để giúp bạn “tạo ra doanh thu ngay cả khi đang ngủ”? Đọc ngay 5 tiêu chí lựa chọn Agency Marketing dưới đây, bạn sẽ tìm được câu trả lời!
Tại sao nên chọn Agency thay vì xây đội ngũ Marketing Inhouse?
Agency giống như một phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp. Thay vì mất quá nhiều thời gian để tuyển dụng nhân sự, đào tạo, quản lý, đánh giá đo lường hiệu quả công việc của marketing inhouse, nhiều doanh nghiệp đã quyết định lựa chọn Agency. Bởi vì:
Chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm
Nhân sự Agency rất mạnh về chuyên môn, nhạy bén về thị trường, am hiểu ngành hàng và tâm lý người dùng. Đặc biệt, Agency nắm rất rõ xu hướng quảng cáo hiện tại. Hợp tác cùng họ, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng tìm được chiến lược marketing tối ưu, giúp tăng chuyển đổi và bứt phá doanh thu.
Tiết kiệm ngân sách
Để xây dựng một phòng marketing cơ bản, doanh nghiệp phải tốn ít nhất 50-60 triệu đồng/tháng để trả lương cho nhân sự (1 trưởng phòng marketing, 1 content, 1 designer, 1 SEO, 1 nhân viên chạy quảng cáo). Chưa kể, bạn phải chi tiêm rất nhiều ngân sách phát sinh như: trang thiết bị làm việc (máy tính, máy chụp hình, quay phim, thuê studio…), thưởng lễ tết và nhiều chính sách phúc lợi khác… Tổng chi phí có thể lên đến cả trăm triệu đồng/ tháng.
Trong khi đó, nếu thuê Agency Marketing với dịch vụ trọn gói, doanh nghiệp chỉ cần chi từ 15 triệu đồng/tháng là đã có thể triển khai đầy đủ 7 dịch vụ quan trọng:
- Dịch vụ xây dựng thương hiệu (Branding)
- Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO
- Dịch vụ chạy quảng cáo Google, Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube
- Dịch vụ SEO website
- Dịch vụ xây dựng và chăm sóc Fanpage hoặc các mạng xã hội khác như Youtube, Tiktok, Instagram
- Dịch vụ viết content marketing
- Dịch vụ sản xuất Media
Đặc biệt hơn, chi phí thuê Agency được “khoán trắng” trong hợp đồng, không tốn phí phát sinh, thưởng KPIs,… nên giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa.
Tiết kiệm thời gian
Dịch vụ Agency có đủ nhân sự đảm nhiệm mọi vị trí như: sáng tạo nội dung, thiết kế hình ảnh và dựng phim, SEO, thiết kế và quản trị website, chạy quảng cáo… Họ có thể “vào việc” ngay lập tức mà không cần mất thời gian đào tạo. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể an tâm giao việc và có thêm nhiều thời gian để tập trung phát triển kinh doanh.
Báo cáo rõ ràng – Tối ưu chi phí
Agency có các công cụ đo lường hiệu suất để đánh giá kết quả của từng chiến lược riêng biệt. Qua báo cáo này, doanh nghiệp sẽ biết mình cần điều chỉnh những gì, phân bổ ngân sách ra sao để vừa đạt hiệu quả kinh doanh, vừa tiết kiệm chi phí.
Mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhưng không phải Agency nào cũng uy tín. Có rất nhiều Agency chỉ biết “đốt tiền” của doanh nghiệp nhưng không mang lại hiệu quả. Vậy làm sao để đánh giá được năng lực Agency và tìm được đối tác đồng hành đáng tin? Chúng ta sẽ tiếp tục phân tích cách chọn agency marketing ở phần tiếp theo nhé!
5 tiêu chí lựa chọn Agency Marketing “chuẩn” nhất
Chỉ cần nắm rõ một số tiêu chí đánh giá Agency dưới đây, bạn sẽ dễ dàng “bắt bài” năng lực của từng đơn vị. Qua đó, doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng tìm được đối tác phù hợp để nâng tầm hiệu quả marketing.
Đánh giá năng lực thực tế qua các dự án đã triển khai
Đừng chỉ tin vào quảng cáo, hãy xem Agency đã thực sự làm được gì! Đó là “câu thần chú” giúp bạn “khoanh vùng” được năng lực thực sự của một Agency. Bởi bạn biết đấy, các Agency chuyên về quảng cáo, PR, marketing nên việc đánh bóng tên tuổi thường không quá khó. Tuy nhiên, chỉ có những giá trị thật mà công ty đó đã mang lại cho các đối tác/khách hàng trước đây mới có thể chứng minh những gì họ có thể làm.
Vì vậy, trước khi hợp tác với một công ty marketing, bạn hãy xem xét kỹ Profile. Nếu Agency đó đã hợp tác với các công ty, tổ chức, cá nhân có tên tuổi, hoặc họ đã từng làm thành công nhiều dự án, chứng minh được hiệu quả qua những con số cụ thể (như doanh thu, đơn hàng, độ viral, lượng tương tác, lượt xem kênh…) thì bạn có thể tạm tin về chất lượng dịch vụ.
Minh bạch về ngân sách và cách thức triển khai
Để loại bỏ nguy cơ Agency chạy bùng tiền quảng cáo, chi tiền sai cách… làm ảnh hưởng đến hiệu quả marketing, bạn cần chú ý:
- Ưu tiên chọn Agency minh bạch về chi phí. Một Agency uy tín sẽ cho bạn biết ngân sách cho chiến dịch này là bao nhiêu? Chi phí phát sinh tốt đa bao nhiêu? Và cách giải quyết chi phí phát sinh đó như thế nào?… Qua đó, bạn sẽ biết được tiền của mình có thực sự được chi đúng cách hay không.
- Đối với Agency chạy quảng cáo, bạn nên chọn đơn vị là đối tác lâu năm của Google, Facebook… để an tâm về chất lượng.
Có kế hoạch cụ thể và báo cáo công việc rõ ràng
Một trong những tiêu chí lựa chọn Agency Marketing uy tín là cách họ báo cáo kết quả dịch vụ. Hãy chọn Agency có kế hoạch công việc chi tiết và báo cáo hiệu quả marketing theo từng tháng, thậm chí theo từng tuần để doanh nghiệp theo dõi tiến độ một cách sát sao. Đây là cơ sở giúp bạn đánh giá hiệu quả công việc và cân nhắc điều chỉnh để tối ưu ngân sách.
Cách làm việc chuyên nghiệp
Muốn đánh giá thái độ và sự chuyên nghiệp của một Agency ra sao, bạn hãy chú ý đến cách giao tiếp và chăm sóc khách hàng của họ. Một Agency uy tín sẽ luôn đúng giờ, thái độ tận tình, có quy trình và cam kết rõ ràng, tập trung vào giải pháp thực tế hơn là những ý tưởng xa vời.
Biết cách tận dụng nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp để làm marketing
Một Agency “có tâm” sẽ không chỉ biết tiêu tiền của doanh nghiệp mà họ còn biết cách khai thác nguồn lực sẵn có để tối ưu chi phí.
Đặc biệt, những Agency uy tín, hiểu ngành, hiểu thị trường và tâm lý khách hàng sẽ luôn “nhạy” trong việc đánh giá hiệu suất từng kênh marketing mà doanh nghiệp đang triển khai. Qua đó, họ sẽ giúp bạn phát triển các kênh “mũi nhọn” và tinh gọn các kênh kém hiệu quả. Nếu bạn tìm được những Agency biết nghĩ cho doanh nghiệp kiểu này thì xin chúc mừng, bạn đã tìm được một đối tác đáng tin!
ZIP Agency: Đối tác tin cậy để bứt phá doanh thu, tối ưu chi phí
Đáp ứng 5 tiêu chí lựa chọn Agency Marketing nêu trên, ZIP Agency – công ty marketing Đà Nẵng hàng đầu – chính là đối tác tin cậy mà bạn đang tìm kiếm. Với hơn 10 năm kinh nghiệm phát triển, vận hành, khai thác thương mại điện tử; sở hữu nhiều thương hiệu như: AquaP, Ghome… và hỗ trợ hơn 200+ doanh nghiệp bứt phá doanh thu, ZIP Agency cam kết mang lại cho doanh nghiệp của bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả bền vững với chi phí tiết kiệm nhất.
Khi hợp tác với chúng tôi, bạn sẽ được:
- Đánh giá toàn diện về các chương trình marketing trước đây, dò tìm các vấn đề quan trọng cần cải tiến và tận dụng các nguồn lực sẵn có để đưa ra phương án marketing tối ưu nhất.
- Cam kết KPIs rõ ràng, minh bạch từng số liệu và từng khoản phí mà bạn sẽ chi.
- Đội ngũ nhân sự trực tiếp triển khai dự án là những người có chuyên môn cao, có kinh nghiệm thực chiến, linh hoạt, sáng tạo, am hiểu thị trường và đối tượng khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực của bạn.
- Cung cấp đầy đủ studio chụp hình, mẫu, hệ thống máy quay chuyên dụng,…, giúp doanh nghiệp làm hình ảnh marketing một cách chỉn chu và bài bản.
- Báo cáo, đo lường, cải tiến chất lượng dịch vụ theo từng giai đoạn.
- Bảo hành kết quả cho các dự án dài hạn như: SEO, thiết kế website…
Ngoài cung cấp dịch vụ Marketing tại Đà Nẵng, chúng tôi còn hỗ trợ quản lý kho bãi, vận hành bán hàng…, giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công. Kết nối ngay với chúng tôi qua tổng đài 1900 4612 để được tư vấn!
>>>Xem thêm: Profile kinh nghiệm thực chiến của ZIP Agency
Tổng kết
Hi vọng một số tiêu chí lựa chọn Agency Marketing nêu trên đã giúp bạn tìm được đối tác đáng tin cậy để tiết kiệm chi phí, bứt phá chuyển đổi và an tâm dành nhiều thời gian phát triển công việc kinh doanh.
Nếu cần một chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, bạn hãy liên hệ tổng đài 1900 4612 để được hỗ trợ từ A-Z.
Xem thêm:
- Chi phí đầu tư cho Marketing: Bao nhiêu là đủ?
- Phòng Marketing thuê ngoài ZIP Agency: Giảm chi phí, tăng doanh thu
- Làm sao để khai thác đơn hàng từ các chiến dịch Marketing