Thuê chạy quảng cáo Facebook: Những kinh nghiệm cần biết

Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên thuê đơn vị chạy Ads Facebook

Hiện nay có nhiều thông tin, ý kiến trái chiều về việc có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không. Điều này có thể khiến doanh nghiệp quan ngại, lo lắng và bỏ lỡ cơ hội để bứt phá kinh doanh, phát triển thương hiệu. Trên thực tế, dịch vụ nào cũng tiềm ẩn rủi ro nếu doanh nghiệp không lựa chọn đối tác chuyên nghiệp và uy tín. Vì vậy, đừng bỏ qua những kinh nghiệm thuê chạy Ads Facebook an toàn và tối ưu hiệu quả, ngân sách được ZIP Agency “rút ruột” chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook?

Hiện nay, Facebook Ads là công cụ không thể thiếu trong chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp. Với khả năng tiếp cận rộng lớn và lan toả thông điệp mạnh mẽ, quảng cáo giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được những mục tiêu kinh doanh. Việc thuê chạy quảng cáo Facebook có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng tồn tại một số hạn chế mà doanh nghiệp cần cân nhắc. Cụ thể như sau:

Ưu điểm

  • Tiết kiệm thời gian và nguồn lực: Doanh nghiệp không cần phải nghiên cứu về quảng cáo Facebook, việc thuê một đơn vị chuyên môn sẽ giúp tiết kiệm đáng kể thời gian làm việc và chi phí nhân sự.
  • Đem lại hiệu quả tối ưu: Đơn vị chuyên chạy Facebook Ads sẽ có am hiểu sâu sắc về nền tảng, kết hợp với kỹ năng và kinh nghiệm thực tế để tối ưu hóa chiến dịch đạt kết quả tốt nhất.
  • Giảm thiểu sai lầm và rủi ro: Việc thuê chuyên gia giúp doanh nghiệp tránh lãng phí ngân sách quảng cáo và rủi ro vi phạm các chính sách, tiêu chuẩn của Facebook.

Hạn chế

  • Phát sinh chi phí: Doanh nghiệp cần phải chi trả phí dịch vụ khi thuê đơn vị chạy quảng cáo Facebook.
  • Bị động trong việc quản lý: Doanh nghiệp không trực tiếp kiểm soát ngân sách và các chỉ số của chiến dịch, vì vậy có thể không đưa ra các quyết định điều chỉnh kịp thời.
  • Dịch vụ không uy tín: Rất khó để xác minh chất lượng dịch vụ Facebook Ads, nhất là chỉ qua trao đổi trực tuyến. Nếu gặp phải đối tượng lừa đảo hoặc đối tác không chuyên nghiệp, họ có thể “đốt tiền” vô ích và gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.
Thuê chạy Facebook Ads mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro
Thuê chạy Facebook Ads mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro

Nên thuê chạy quảng cáo Facebook khi nào?

Quảng cáo trên Facebook không chỉ là phương tiện hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu, mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh và tăng trưởng đáng kể cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thiết lập và tối ưu chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này, đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm chuyên sâu. Vì vậy, việc thuê chạy Facebook Ads lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp và đặc biệt cần thiết khi:

  • Chưa biết gì về Facebook Ads: Nếu là người chưa tìm hiểu kỹ và không biết cách chạy quảng cáo trên Facebook, chắc chắn bạn nên thuê đơn vị chuyên nghiệp để thiết lập quảng cáo hiệu quả.
  • Đã chạy quảng cáo nhưng không hiệu quả: Doanh nghiệp đã từng chạy Ads Facebook nhưng không đạt được kết quả mong muốn sẽ cần đến sự hỗ trợ của chuyên gia để xác định các hạn chế và cải thiện hiệu suất chiến dịch.
  • Thiếu nhân sự chuyên môn: Với những doanh nghiệp nhỏ không có bộ phận marketing, thuê dịch vụ Facebook Ads bên ngoài là một giải pháp hoàn toàn hợp lý.
  • Có chiến dịch gấp rút cần triển khai: Dịch vụ trọn gói có thể sản xuất nội dung và chạy chiến dịch quảng cáo trong thời gian ngắn, đáp ứng tiến độ đề ra.
  • Cần đạt được kết quả nhanh chóng: Đơn vị chạy quảng cáo có thể xác định đúng điểm chạm khách hàng và đưa ra các giải pháp hiệu quả nhất.
  • Ngân sách lớn cần được tối ưu: Các chuyên gia sẽ có chiến lược phân bổ ngân sách hợp lý, đồng thời liên tục điều chỉnh chiến dịch để tối ưu hoá chi tiêu.

Xem thêm: Facebook Ads là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook chi tiết

Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên thuê đơn vị chạy Ads Facebook
Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên thuê đơn vị chạy Ads Facebook

Kinh nghiệm “xương máu” cần lưu ý khi thuê người chạy quảng cáo Facebook

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, ZIP Agency hiểu rõ những rủi ro mà doanh nghiệp/ người kinh doanh phải đối mặt khi thuê đơn vị chạy quảng cáo. Để đảm bảo đầu tư vào Facebook Ads đạt hiệu quả tối ưu, cũng như tránh phí phạm thời gian và tiền bạc, doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề quan trọng dưới đây khi thuê đơn vị quảng cáo Facebook:

Chọn cá nhân/ đơn vị uy tín

Uy tín của đơn vị nhận quảng cáo Facebook là vấn đề tiên quyết cần quan tâm để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”. Hiện nay đang có nhiều cá nhân/ team chạy Ads Facebook tự phát, không có đủ kiến thức và kinh nghiệm. Họ có thể nhận tiền nhưng không cung cấp dịch vụ, hoặc chất lượng dịch vụ không tương xứng, dẫn đến việc quảng cáo không hiệu quả và nhiều rủi ro khác.

Hãy chọn những agency có tên tuổi, thông tin rõ ràng, chính sách minh bạch và năng lực thực tế. Đồng thời xem qua những dự án mà đơn vị đã từng thực hiện, đọc review, feedback của khách hàng trước đó. Đây là những căn cứ giúp doanh nghiệp chọn được đối tác đáng tin cậy và phù hợp với lĩnh vực, ngành hàng của mình.

Tính toán ngân sách hợp lý

Số tiền chạy Facebook Ads cần được tính toán cẩn thận, đảm bảo chi phí marketing phải phù hợp với giá bán sản phẩm/ dịch vụ để có lợi nhuận. Cần xác định ngân sách tối đa có thể chi tiêu cộng với phí dịch vụ, sau đó đặt ra giới hạn này khi thuê đơn vị quảng cáo. Thông thường, chi phí marketing chia cho doanh thu phải dưới 30%, nếu vượt qua mức này sẽ rất khó có lãi.

Cần tính toán ngân sách quảng cáo hợp lý để đảm bảo lợi nhuận
Cần tính toán ngân sách quảng cáo hợp lý để đảm bảo lợi nhuận

Đảm bảo khả năng vận hành

Chạy quảng cáo Facebook thể lập tức tạo ra số lượng lớn đơn hàng online. Chính vì vậy, nếu không thấu hiểu khả năng vận hành của mình, doanh nghiệp sẽ rơi vào tình trạng thiếu hàng, thiếu nhân sự và chậm đơn của khách. Nên xác định trước bộ máy vận hành hiện tại có thể đảm bảo tối đa bao nhiêu đơn hàng trong một ngày và chạy quảng cáo với ngân sách hằng ngày phù hợp.

Hỗ trợ để hợp tác hiệu quả

Dù hợp tác với bất kỳ đơn vị nào, doanh nghiệp cũng cần cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, đối tượng khách hàng và mục tiêu chiến dịch. Điều này sẽ giúp đối tác xây dựng kế hoạch phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất. Thay vì chỉ đưa ra những yêu cầu chung chung, hãy chia sẻ cụ thể thông điệp muốn truyền tải và các tư liệu, hình ảnh và video để tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị quảng cáo tối ưu chiến dịch.

Chính doanh nghiệp mới là người hiểu rõ nhất về sản phẩm/ dịch vụ của mình. Đừng “quán xuyến” tất cả cho đơn vị chạy Ads mà hãy hỗ trợ họ trong khả năng để cùng đạt được mục tiêu chung. Ngoài ra, mọi chiến dịch đều cần thời gian để “test” (tối thiểu khoảng 2 tuần) mới đem lại kết quả rõ rệt, nếu dừng hợp tác chỉ trong vài ngày sẽ rất lãng phí. Khi doanh nghiệp và đơn vị quảng cáo có thể thấu hiểu và hỗ trợ nhau sẽ giúp chiến dịch đi đến thành công.

Bảo mật và bảo vệ fanpage

Trước khi cấp quyền cho đơn vị quảng cáo trên fanpage, cần thiết lập tài khoản doanh nghiệp và thêm fanpage vào tài khoản đó bằng Business Manager (Trình quản lý kinh doanh của Facebook). Bên cạnh đó, chỉ thiết lập vai trò trên trang cần thiết cho đơn vị quảng cáo (như biên tập viên hoặc nhà quảng cáo, tuyệt đối không chia sẻ quyền quản trị viên), đồng thời luôn kiểm soát các quyền truy cập để tránh rủi ro bị hack mất fanpage.

Tuyệt đối không chia sẻ quyền quản trị viên để bảo vệ fanpage
Tuyệt đối không chia sẻ quyền quản trị viên để bảo vệ fanpage

Cẩn trọng với chiết khấu cao

Các đơn vị quảng cáo chạy Ads với chiết khấu cao (chạy 10 triệu trả 3 triệu) có thể là lừa đảo hoặc sử dụng những thủ thuật mũ đen không hợp lệ. Hiện nay, Facebook không có hình thức nào cho phép giảm giá sâu như vậy. Nếu tham rẻ có thể dẫn đến fanpage bị khóa, ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh và uy tín thương hiệu.

Cam kết có thể không thật

Không ai có thể chắc chắn 100% kết quả chuyển đổi từ chiến dịch quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, một số đơn vị vẫn “giật tít” thu hút khách hàng bằng những cam kết không có cơ sở, không thực tế. Vì vậy, hãy đặt những cam kết ra đơn hàng ở trạng thái nghi vấn và tìm hiểu thêm về đơn vị đó. Chỉ tin tưởng nếu đơn vị đó đã từng chạy quảng cáo cho một sản phẩm/ dịch vụ tương tự và có kết quả tốt, nếu không hãy bỏ qua những cảm kết này.

Dịch vụ chạy quảng cáo fanpage uy tín tại ZIP Agency

ZIP Agency là một trong những công ty marketing chuyên nghiệp đang triển khai dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Đà Nẵng, Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh thành khác. Với hơn 10 năm hoạt động và phát triển, công ty đã đồng hành giúp nhiều đối tác tìm kiếm khách hàng, tăng trưởng doanh thu và tạo dựng thương hiệu. Hợp tác với ZIP Agency, doanh nghiệp có thể nhận được tối đa lợi ích từ dịch vụ Facebook Ads và đạt được các mục tiêu kỳ vọng.

ZIP Agency cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Fb uy tín toàn quốc
ZIP Agency cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Fb uy tín toàn quốc

Tư vấn chiến lược

ZIP Agency hiểu rằng mỗi doanh nghiệp đều có tình hình kinh doanh và những mục tiêu và khác nhau. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẵn sàng tư vấn chiến lược quảng cáo chuyên sâu và tối ưu nhất, nhằm xây dựng những chiến dịch với mức ngân sách tối thiểu nhưng đem đến kết quả tối đa.

Để làm được như vậy, chúng tôi đã có hơn 10 phát triển trong ngành marketing online, nắm rõ đặc điểm của người tiêu dùng Việt Nam ở nhiều lĩnh vực và ngành hàng khác nhau. Dựa trên đặc thù của từng sản phẩm/ dịch vụ, ZIP Agency sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường và khách hàng để đưa ra được chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Hiệu quả tối ưu

Từ chiến lược được vạch ra, đội ngũ marketing và sáng tạo nội dung của ZIP Agency sẽ lựa chọn hình thức quảng cáo và xây dựng thông điệp phù hợp, triển khai viết bài và sản xuất hình ảnh/ video quảng cáo thu hút, được tối ưu theo tiêu chuẩn của Facebook. Sau đó tiến hành thiết lập quảng cáo nhắm chính xác đến tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Nhờ vậy, chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, chạm đến cảm xúc và nhu cầu của khách hàng, mang lại tỷ lệ tương tác và hiệu quả chuyển đổi cao, giúp doanh nghiệp “bùng nổ đơn hàng” và tăng doanh thu vượt đỉnh.

Chi phí minh bạch

ZIP Agency sẽ báo giá chi tiết dịch vụ chạy quảng cáo Facebook ngay từ khi tư vấn cho khách hàng. Doanh nghiệp có thể biết chính xác số tiền cần chi trả cho ngân sách quảng cáo kèm theo phí dịch vụ, cam kết không phát sinh chi phí ngoài hợp đồng đã thỏa thuận. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp các báo cáo định kỳ về chi tiêu và hiệu quả chiến dịch, giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, đánh giá kết quả và kiểm soát ngân sách.

ZIP Agency cung cấp báo cáo theo dõi ngân sách và hiệu quả quảng cáo định kỳ
ZIP Agency cung cấp báo cáo theo dõi ngân sách và hiệu quả quảng cáo định kỳ

Quy trình chuyên nghiệp

ZIP Agency cam kết áp dụng quy trình tiêu chuẩn từ A-Z cho mọi dự án Facebook Ads, với ngân sách quảng cáo dù nhỏ hay lớn. Đây là cơ sở để đem đến một dịch vụ hoàn thiện, chuyên nghiệp và đảm bảo hiệu quả cho tất cả khách hàng. Chi tiết quy trình dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại ZIP Agency như sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin, lắng nghe và tìm hiểu sâu về nhu cầu, mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Bước 2: Phân tích và đề xuất chiến lược phù hợp, lập kế hoạch quảng cáo chi tiết và thống nhất với khách hàng.
  • Bước 3: Lên ý tưởng và sản xuất nội dung, hình ảnh/ video quảng cáo. Kiểm duyệt nội dung trước khi chạy chiến dịch.
  • Bước 4: Thiết lập và tối ưu chiến dịch với ngân sách quảng cáo đã được thoả thuận trong hợp đồng.
  • Bước 5: Liên tục theo dõi, lập báo cáo định kỳ và điều chỉnh chiến dịch để đảm bảo hiệu quả tối đa.

Chi phí quảng cáo trên Facebook 2024

Hiện nay, chi phí chạy quảng cáo fanpage trên Facebook gồm 2 khoản chính là:

  • Ngân sách quảng cáo (chi phí trả cho Facebook): Doanh nghiệp có thể tự do quyết định chi tiêu ngân sách bao nhiêu cho chiến dịch, tuỳ theo điều kiện, nhu cầu và mục tiêu của mình. Dựa vào ngân sách này, Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo giá thầu của mỗi ngành hàng, lĩnh vực cụ thể.
  • Phí dịch vụ (thù lao trả cho đơn vị tạo và quản lý quảng cáo): Giá dịch vụ chạy Ads Facebook không cố định, do mỗi đơn vị tự quyết định và có thể dựa trên thoả thuận trực tiếp với khách hàng.

ZIP Agency hiện đang áp dụng chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển kinh doanh thông qua mạng xã hội, với phí dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chỉ từ 3-15% trên tổng ngân sách. Đặc biệt, doanh nghiệp cần triển khai dự án với ngân sách lớn có thể thương lượng để nhận báo giá tốt nhất.

Xem thêm: Báo giá chạy quảng cáo Facebook chi tiết tại ZIP Agency.

Chi phí chạy Facebook Ads gồm ngân sách quảng cáo và phí dịch vụ
Chi phí chạy Facebook Ads gồm ngân sách quảng cáo và phí dịch vụ

Tổng kết

Để nắm bắt cơ hội kinh doanh giữa xu thế digital marketing hiện đại, doanh nghiệp không thể bỏ qua Facebook Ads, một trong những nền tảng quảng cáo lớn nhất hiện nay. Chia sẻ những bài học thuê chạy quảng cáo Facebook “để đời” trên đây, ZIP Agency hy vọng doanh nghiệp sẽ có được định hướng đúng đắn để tìm kiếm đối tác đồng hành trên hành trình kinh doanh đầy thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội.

ZIP Agency đã hợp tác thành công với hàng trăm doanh nghiệp, tự hào với những chiến dịch quảng cáo Facebook bùng nổ tương tác và chuyển đổi doanh số hiệu quả. Hãy liên hệ ngay qua hotline 0901 969 111 hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 4612 để chúng tôi có thể tư vấn chi tiết dịch vụ và đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn.

5/5 - (4 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *