SEO từ khóa là gì? Cách tìm đúng từ khóa SEO, dễ chuyển đổi

SEO từ khóa

Để thoát khỏi sự lệ thuộc vào quảng cáo Google Ads, Cốc Cốc Ads…., nhiều doanh nghiệp đã tìm đến SEO từ khóa. Với hoạt động SEO này, bạn chỉ cần đầu tư 1 lần nhưng có thể đưa website lên top kết quả tìm kiếm suốt nhiều tháng, nhiều năm và có cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên internet. Vậy SEO từ khóa là gì? Làm sao chọn từ khóa dễ SEO, cho tỷ lệ chuyển đổi cao để bứt phá doanh thu? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn từ A-Z.

1 phút hiểu nhanh về SEO từ khóa 

Theo các chuyên gia marketing: từ khóa là “gốc rễ” quyết định sự thành bại của mọi chiến dịch SEO. Muốn hiểu rõ khái niệm SEO từ khóa là gì, trước tiên, bạn cần nắm rõ về từ khóa SEO.

Từ khóa SEO là gì?

Từ khóa SEO dùng để chỉ một từ/cụm từ thể hiện nội dung của bài viết hoặc chủ đề trang web. Các từ khóa này là cầu nối quan trọng để giúp người dùng tìm thấy website của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm (search engine result – SERP) như Google, Cốc Cốc,…

Hiểu một cách đơn giản, khi người dùng có ý định tìm kiếm thông tin về một vấn đề/sản phẩm/dịch vụ…, họ sẽ truy vấn bằng cách nhập từ khóa tương ứng trên công cụ tìm kiếm. Ngay lập tức, công cụ tìm kiếm sẽ truy xuất các bài viết/website có liên quan đến từ khóa này, sau đó chọn bài viết/website có thông tin khớp nhất và hữu ích nhất trả về cho người dùng. Như vậy, các doanh nghiệp càng tối ưu trang web đúng cách với từ khóa SEO thì cơ hội tiếp cận khách hàng sẽ càng cao.

Ví dụ: Giả sử bạn đang có 1 website bán salad và đồ ăn healthy, các từ khóa SEO của bạn có thể là:

  • Các loại salad giảm cân
  • Các món ăn healthy
  • Cách làm salad bơ ngon
  • Salad ức gà bao nhiêu calo?…
Từ khóa là gốc rễ quyết định sự thành bại của mọi chiến dịch SEO
Từ khóa là gốc rễ quyết định sự thành bại của mọi chiến dịch SEO

SEO từ khóa là gì?

Đây là hoạt động tối ưu trang web theo tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm (thường là Google) và thoả mãn nhu cầu thông tin của người dùng. Mục tiêu là đưa các bài viết/trang chứa một hoặc một số từ khóa SEO lên trang đầu của kết quả tìm kiếm SERP. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội thu hút hàng triệu khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của mình.

SEO từ khóa là giải pháp giúp doanh nghiệp thoát khỏi sự phụ thuộc vào quảng cáo
SEO từ khóa là giải pháp giúp doanh nghiệp thoát khỏi sự phụ thuộc vào quảng cáo

Đặc biệt, nếu chọn được bộ từ khóa chất lượng và biết cách tối ưu nội dung bám sát hành trình mua hàng, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có cơ hội tạo ra chuyển đổi và bứt phá doanh thu nhờ SEO từ khóa.

Khi nào doanh nghiệp nên chọn SEO từ khóa thay vì SEO tổng thể?

Mặc dù SEO tổng thể có khả năng đưa hàng trăm, hàng nghìn từ khóa trong website của bạn lên top và hỗ trợ doanh nghiệp “thâu tóm” toàn bộ khách hàng tiềm năng, nhưng hình thức SEO này tốn nhiều nguồn lực, thời gian và ngân sách. Trung bình, bạn phải chi từ vài chục triệu đồng mỗi tháng để làm SEO tổng thể. Đây là bài toán “đau đầu” đối với các doanh nghiệp nhỏ ít vốn.

Lúc này, SEO từ khóa là một lựa chọn thông minh. Với gói SEO từ khóa, bạn sẽ tập trung đưa các từ khóa “mũi nhọn” trong website lên top. Nhờ đó, bạn sẽ thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng nhất định, có cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi, có nguồn doanh thu ổn mà không tiêu tốn quá nhiều ngân sách.

Chiến dịch SEO từ khóa phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ ít vốn
Chiến dịch SEO từ khóa phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ ít vốn

Khi doanh nghiệp phát triển và có ngân sách dồi dào hơn, bạn có thể cân nhắc đầu tư SEO tổng thể để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận tệp khách hàng “khổng lồ” trong ngành. Đồng thời giúp các từ khóa đã lên TOP trước đó được giữ hạng lâu dài. Doanh nghiệp đầu tư 1 lần, có thể hưởng lợi bền vững.

Xem thêm: SEO là gì? Lợi ích của SEO

Quy trình SEO từ khóa với 4 bước đơn giản

Bước 1: Nghiên cứu thông tin và xác định mục tiêu SEO từ khóa

Mục tiêu chính là “kim chỉ nam” của mọi hoạt động SEO. Các thông tin về thị trường, hoạt động của đối thủ và tình hình thực tế của doanh nghiệp là các “chất liệu” quan trọng nhất để bạn xác định mục tiêu SEO một cách đúng đắn.

Vì vậy, trước khi bắt đầu SEO, bạn cần nghiên cứu thông tin từ nhiều nguồn và bám sát tình hình hoạt động của doanh nghiệp để xác định mục tiêu chính:

  • Mục tiêu marketing: SEO từ khóa hướng tới việc tăng nhận diện thương hiệu/sản phẩm và tăng uy tín doanh nghiệp. Mục tiêu này thường áp dụng đối với các doanh nghiệp muốn nâng cao nhận diện thương hiệu, để tên tuổi của bạn luôn xuất hiện đầu tiên trong tâm trí khách hàng khi họ có nhu cầu.
  • Mục tiêu doanh số: Mục tiêu này nhắm trực diện tới các từ khóa dịch vụ/sản phẩm nhằm tăng khả năng tạo ra chuyển đổi và doanh thu ngay trên trang web. Đây cũng là mục tiêu quan trọng nhất mà mọi doanh nghiệp đều khao khát.

Bước 2: Bám sát mục tiêu và cân đối nguồn lực để lập kế hoạch SEO

Kế hoạch sẽ mãi chỉ là “giấy vụn” thiếu nguồn lực thực thi. Do đó, muốn xây dựng một kế hoạch SEO khả thi, bạn cần cân đối ngân sách, nhân lực, thời gian… và bám sát mục tiêu ban đầu để lên kế hoạch thực hiện.

Một kế hoạch SEO từ khóa cần có đầy đủ các yếu tố sau:

  • Lên danh sách từ khóa: Đây là phần quan trọng nhất trong kế hoạch SEO. Danh sách này gồm 3 nhóm cơ bản: từ khóa chính liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ; từ khóa phụ có mối liên hệ mật thiết với từ khóa chính; từ khóa mở rộng từ hướng đến nhu cầu người dùng. Cần nghiên cứu từ khóa SEO kỹ càng để đảm bảo đạt được mục tiêu SEO đã đề ra.
  • Kế hoạch sản xuất và đăng bài viết chuẩn SEO: Bạn phân bổ lịch viết bài, lịch kiểm duyệt, chỉnh sửa và đăng bài theo danh sách từ khóa đã chọn lọc.
  • Kế hoạch liên kết link nội bộ: Nêu rõ deadline phần lập sơ đồ liên kết internal link, đảm bảo các bài viết trên trang web được kết nối với nhau một cách chặt chẽ.
  • Kế hoạch SEO offpage: Bao gồm deadline của các hoạt động tạo backlink chất lượng cao, giúp tăng uy tín và traffic ổn định cho web.

*Lưu ý: Ở mỗi hạng mục, bạn cần phân công người phụ trách chính để giám sát tiến độ, chất lượng công việc nhằm đảm bảo thực thi kế hoạch một cách tối ưu nhất.

Bạn cần lên lộ trình SEO rõ ràng để kiểm soát tiến độ công việc
Bạn cần lên lộ trình SEO rõ ràng để kiểm soát tiến độ công việc

Bước 3: Triển khai SEO từ khóa đúng tiến độ

Căn cứ vào kế hoạch ở bước 2, các bộ phận liên quan nghiêm túc triển khai dự án.

Chú ý khâu tìm kiếm, kiểm duyệt bộ từ khóa và chất lượng nội dung chuẩn SEO. Bởi đây là các phần rất quan trọng, quyết định sự thành công của một chiến dịch SEO.

Bước 4: Đo lường, đánh giá, báo cáo và tối ưu

Mỗi tháng, mỗi quý, các bộ phận phụ trách chiến dịch phải đo lường hiệu quả và có báo cáo rõ ràng về thứ hạng từ khóa, tiến độ công việc. Sau đó, các bộ phận cùng đánh giá hiệu quả và tìm cách tối ưu, cải tiến để sớm hoàn thành mục tiêu SEO từ khóa ban đầu.

Cách xây dựng bộ từ khóa SEO chuẩn chỉnh

Vai trò của việc chọn từ khóa trong chiến dịch SEO

Như đã chia sẻ, từ khóa chính là “nguyên liệu”, là “linh hồn” cho hoạt động SEO. Một món ăn chất lượng cần được làm từ nguyên liệu tươi sạch. Một chiến dịch SEO thành công cần bắt đầu từ bộ từ khóa đúng. Nói cách khác, xây dựng đúng bộ từ khóa chuẩn chỉnh ngay từ giai đoạn đầu sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Có cơ hội lên top cao, tăng khả năng xuất hiện trước hàng triệu khách hàng tiềm năng trên internet.
  • Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, đồng thời dễ dàng tạo chuyển đổi cao và tạo doanh thu ngay lập tức.
  • Tiết kiệm thời gian cho khối sản xuất content và chuyên viên SEO, tránh phải làm đi làm lại nhiều lần do chọn từ khóa sai mục đích.
Từ khóa quyết định sự thành bại của chiến dịch SEO nên cần chọn lọc kỹ càng
Từ khóa quyết định sự thành bại của chiến dịch SEO nên cần chọn lọc kỹ càng

Các loại từ khóa SEO bám sát mục đích tìm kiếm của người dùng

Informational Keywords – từ khóa thông tin

Đúng như tên gọi, từ khóa thông tin được sử dụng khi người dùng cần tìm hiểu thêm về một sản phẩm, dịch vụ hoặc một chủ đề nào đó. Chúng thường bao gồm các từ: là gì, ai, ở đâu, khi nào, cách làm, hướng dẫn, làm thế nào…

Thông thường, doanh nghiệp chọn SEO từ khóa dạng này để khẳng định năng lực chuyên môn, nâng cao uy tín và bước đầu cung cấp thông tin nền về sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng tham khảo.

Ví dụ về từ khóa thông tin:

  • SEO từ khóa là gì?
  • Hướng dẫn cách tìm từ khóa SEO
  • Làm thế nào để SEO từ khóa lên top?…

Trong nhiều trường hợp, từ khóa này chỉ là một cụm từ mô tả thông thường, không chứa các từ đặc trưng nhưng mục đích tìm kiếm của nó vẫn là truy xuất thông tin.

Ví dụ:

  • Lập kế hoạch SEO
  • Các loại từ khóa SEO…
Một ví dụ về từ khóa SEO thông tin
Một ví dụ về từ khóa SEO thông tin

Commercial Investigation Keywords – từ khóa điều tra thương mại

Đây là loại từ khóa được sử dụng khi khách hàng muốn đối chiếu, review, so sánh về giá, chất lượng sản phẩm/dịch vụ trước khi ra quyết định mua hàng.

Ví dụ:

  • Pin iphone 10 và 11
  • So sánh SEO từ khóa và SEO tổng thể
  • Review son 3CE…

*Lưu ý: Trong hành trình mua hàng, người dùng search các từ khóa này có nghĩa là họ đang ở trong giai đoạn xem xét để mua hàng. Như vậy, khả năng chuyển đổi của nhóm từ khóa này cao hơn so với từ khóa thông tin.

Hiểu rõ điều này, bạn có tối ưu các nội dung chuẩn SEO nhắm tới các từ khóa điều tra thương mại để người dùng tiện đánh giá và lựa chọn.

Ví dụ: Bạn có thể sáng tạo các bài viết chứa từ khóa SEO điều tra thương mại như:

  • So sánh pin iphone 10 và 11, loại nào mạnh hơn?
  • So sánh SEO từ khóa và SEO tổng thể, nên chọn hình thức nào?
  • Review son 3CE từ A-Z…
Ví dụ về từ khóa điều tra thương mại
Ví dụ về từ khóa điều tra thương mại

Transactional Keyword – từ khóa chuyển đổi

Từ khóa này sẽ được sử dụng khi người dùng sẵn sàng ra quyết định mua hàng.

Ví dụ:

  • Đặt hoa tươi Đà Nẵng
  • Cần mua đầm dự tiệc…

Theo các chuyên gia SEO, do nhu cầu mua hàng khi search từ khóa chuyển đổi là rất cao nên nhiều doanh nghiệp đầu tư mạnh, dẫn đến mức độ cạnh tranh cũng rất cao. Do đó, nếu muốn tối ưu SEO tốt, doanh nghiệp có thể nghiên cứu thêm các từ khóa dài, (mô tả chi tiết hơn về nhu cầu người dùng) để giảm độ khó và vẫn thu được chuyển đổi tốt.

Ví dụ: 

  • Đặt hoa tươi Đà Nẵng giá rẻ
  • Cần mua đầm dự tiệc màu đen đẹp, cần mua đầm dự tiệc đính đá,…

Đặc biệt, trong quá trình tối ưu SEO từ khóa, nếu muốn bài viết của mình thu hút khách hàng tiềm năng, bạn có thể chèn thêm một số tính cụm từ như: ưu đãi, mới nhất, giá rẻ nhất, giao nhanh… để kích thích hành động.

Khi có nhu cầu mua hàng ngay, người dùng thường search từ khóa chuyển đổi
Khi có nhu cầu mua hàng ngay, người dùng thường search từ khóa chuyển đổi

Navigational Keywords – từ khóa điều hướng 

Từ khóa điều hướng được dùng để tìm một trang web cụ thể mà người dùng đã biết nhưng không nhớ rõ URL. Từ khóa này được sử dụng khi tên thương hiệu của bạn đã đủ mạnh và được nhiều người biết đến.

Ví dụ:

  • Dịch vụ SEO ZIP Agency
  • Kênh 14
  • Báo Dân Trí…

3 tiêu chí “cần và đủ” để xây dựng bộ từ khóa SEO chuẩn chỉnh

Luôn chọn từ khóa liên quan trực tiếp đến website

Các từ khóa không ăn nhập với mục đích hoạt động của trang web sẽ không được SERP đánh giá cao. Ngược lại, các từ khóa càng “matching” với chủ đề website và lĩnh vực kinh doanh của bạn thì càng được các công cụ tìm kiếm ưu tiên lên top. Đó là lý do bạn luôn cân nhắc chọn từ khóa đi đúng định hướng phát triển của website doanh nghiệp.

Ví dụ:

Website của bạn thuộc lĩnh vực thức ăn cho thú cưng. Bạn nên tập trung vào các từ khóa SEO “mũi nhọn” như: thức ăn cho chó, thức ăn cho mèo, thức ăn cho Corgi,… Hạn chế chọn các từ khóa như nơi bán chó Corgi, spa chăm sóc chó mèo… vì chúng không liên quan trực tiếp đến chủ đề và dễ làm lãng phí nguồn lực khi SEO từ khóa.

Ưu tiên từ khóa có Volume cao và độ khó thấp

  • Volume (lượt tìm kiếm từ khóa hàng tháng) có thể giúp bạn nhận định được xu hướng thị trường và dự đoán được lượng traffic mà website của bạn có thể nhận được nếu trang của bạn lên top. Qua đó, bạn sẽ có cơ sở để biết nên ưu tiên nội dung nào.
  • Độ khó của từ khóa (Keyword Difficulty – KD) dùng để chỉ mức độ cạnh tranh của từ khóa. Một từ khóa dẫu có volume cao nhưng KD >30 có nghĩa là mức độ cạnh tranh cao, khá khó để đưa website lên top. Do đó, tốt nhất là bạn nên ưu tiên các từ khóa có volume cao với chỉ số KD dưới 30 để bắt đầu cho chiến dịch SEO từ khóa của mình.
Ưu tiên các từ khóa có độ khó KD thấp
Ưu tiên các từ khóa có độ khó KD thấp

Lựa chọn các từ khóa phù hợp với mục đích SEO

  • Nếu mục tiêu SEO từ khóa của bạn là doanh thu, hãy luôn ưu tiên chọn các từ khóa Transactional Keyword có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng trong thời gian ngắn.
  • Nếu mục tiêu của bạn là traffic và tăng nhận diện, bạn nên chọn các từ khóa Phantom Keyword (hay còn gọi là từ khóa bóng ma). Nhóm từ khóa này thường ít người SEO nhưng volume cực kỳ cao (tới hàng ngàn, thậm chí trăm ngàn lượt tìm kiếm hàng tháng). Do đó, độ khó của nó tương đối thấp và SEO lên top rất nhanh.

Hướng dẫn tìm từ khóa thông minh để SEO từ khóa thành công

Bước 1: Xác định từ khóa chủ đề SEO

Bước đầu tiên trong mọi chiến dịch SEO từ khóa là xác định từ khóa khóa chủ đề (hay còn gọi là từ khóa hạt giống). Đây thường là từ khóa bao quát nhất về ngành hàng của bạn. Từ khóa này là điểm tựa để bạn tìm các từ khóa chi tiết, đánh trúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Bước 2: Tìm ý tưởng từ khóa

  • Bạn sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner, Ahrefs, Semrush, sau đó nhập từ khóa hạt giống vào thanh gợi ý từ khóa của các công cụ này. Ngay lập tức, công cụ  sẽ trả về cho bạn dữ liệu các từ khóa liên quan đến toàn ngành. Với dữ liệu thô này, bạn xóa bỏ hết các nội dung không liên quan và chỉ giữ lại số liệu Volume và KD (Lượt tìm kiếm và độ khó của từ khóa).
  • Bạn có thể phân tích website của đối thủ để tìm thêm ý tưởng từ khóa.
Google Keyword Planner là công cụ tìm từ khóa hiệu quả
Google Keyword Planner là công cụ tìm từ khóa hiệu quả

Bước 3: Chọn lọc từ khóa

Căn cứ vào mục tiêu SEO và 3 tiêu chuẩn “cần và đủ” khi chọn từ khóa nêu trên, bạn tiến hành chọn lọc các từ khóa liên quan đến chủ đề với volume cao cùng độ khó thấp. Chú ý loại bỏ các từ khóa không liên quan đến chủ đề website ra khỏi danh sách này.

Bước 4: Gom nhóm từ khóa

Trong danh sách đã chọn lọc, bạn gom nhóm các từ khóa dựa trên ý định tìm kiếm. Các từ khóa có cùng ý định tìm kiếm sẽ được quy về cùng một nhóm. Từ khóa có volume cao nhất sẽ được đặt là từ khóa chính. Các từ khóa còn lại là từ khóa phụ.

Ví dụ: Các từ khóa sau đây có cùng ý định tìm kiếm về giá nên có thể cùng xuất hiện trong 1 nhóm từ khóa:

  • Giá iphone 11
  • Iphone 11 giá bao nhiêu
  • Giá iphone 11 bao nhiêu
  • Giá iphone 11 có đắt không
  • Giá iphone 11 cũ
  • Giá iphone 11 fullbox

Bước 5: Mở rộng ý tưởng bộ từ khóa bằng công cụ chuyên dụng

Sau khi có các từ khóa quan trọng, bạn có thể dùng Keyword Tool.io để tìm thêm từ khóa đuôi dài, độ khó thấp, dễ SEO. Bước này sẽ giúp bạn xây dựng bộ từ khóa SEO một cách toàn diện và đầy đủ nhất.

Keyword Tool.io - công cụ hữu ích để mở rộng từ khóa SEO
Keyword Tool.io – công cụ hữu ích để mở rộng từ khóa SEO

Bài học “xương máu” khi SEO từ khóa

Hầu hết doanh nghiệp tìm đến SEO đều mong muốn website lên top bền vững để có nguồn khách hàng ổn định. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp chọn nhầm dịch vụ SEO kém chất lượng, khiến từ khóa dễ rớt top.

Đi tìm nguyên nhân của các vấn đề trên, các chuyên gia SEO của ZIP Agency khẳng định: Sở dĩ website bị tụt hạng nhanh sau khi bàn giao dự án là vì:

  • Dịch vụ SEO lách luật Google bằng cách đặt link website của bạn ở các ”web đen” như web cờ bạc, nhằm kéo traffic. Sau khi kết thúc dự án, nếu backlink bị gỡ hoặc trang web đó bị sập thì toàn bộ traffic sẽ bị mất trắng.
  • Các bài SEO được viết bằng AI hoặc spam từ khóa… nên mỗi lần Google Update thuật toán, kết quả SEO của bạn sẽ “bay màu”.
  • Ngoài ra, trang web chưa được tối ưu, lỗi code,… cũng là các nguyên nhân khiến website bị tụt hạng.

Vì vậy, muốn đạt hiệu quả SEO bền vững, doanh nghiệp nên chọn các đơn vị SEO uy tín, có cam kết tuân thủ nghiêm ngặt luật của Google để website không bị “bay màu” khi update thuật toán….

Và một trong những công ty SEO chuyên nghiệp bạn có thể lựa chọn là ZIP Agency. Ngoài việc cam kết hiệu quả SEO top, chúng tôi còn chú trọng tối ưu content bám sát hành trình mua hàng và thúc đẩy chuyển đổi tối ưu. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ SEO từ khóa tại ZIP, hãy gọi ngay tổng đài 1900 4612 để được tư vấn nhé!

Website bị tụt traffic do thuê nhầm dịch vụ SEO kém chất lượng
Website bị tụt traffic do thuê nhầm dịch vụ SEO kém chất lượng

Những câu hỏi thường gặp về SEO từ khóa

SEO từ khóa bao lâu thì lên top Google?

Thông thường, sau khi đăng bài, Google cần một khoảng thời gian để thu thập dữ liệu, rà soát tên miền, đánh giá chất lượng nội dung,… mới có thể xếp hạng bài viết trên vị trí cao của trang kết quả tìm kiếm. Thông thường, website phải cần từ 6-9 tháng mới có thể lên top.

Chi phí SEO từ khóa là bao nhiêu?

Chi phí SEO phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: mức độ cạnh tranh của ngành hàng, thứ hạng hiện tại của website, mục tiêu của doanh nghiệp, số lượng từ khóa cần SEO, độ khó của từ khóa… Ngành hàng cạnh tranh càng cao, website ban đầu có vị trí càng thấp, số lượng từ khóa SEO càng nhiều, độ khó từ khóa càng cao… thì chi phí càng đắt. Bạn có thể tham khảo chi phí dịch vụ SEO tại đây.

Nên SEO bao nhiêu từ khóa là đủ?

Tuỳ thuộc vào tính chất ngành hàng, mức độ cạnh tranh và ngân sách cho SEO mà bạn cân nhắc lựa chọn số lượng từ khóa. Các ngành hàng ngách, ít đối thủ cạnh tranh và ngân sách SEO hạn chế thì số lượng từ khóa sẽ chỉ giao động 50-100 từ. Riêng với các ngành hàng cạnh tranh cao, thị trường rộng và không eo hẹp về ngân sách, bạn có thể SEO hàng trăm (thậm chí là hàng ngàn) từ khóa.

SEO từ khóa trụ top được mấy tháng?

Tùy vào phương pháp SEO và đối thủ có làm SEO hay không mà thời gian trụ top của mỗi từ khóa sẽ khác nhau. Nếu đối thủ của bạn đẩy mạnh SEO liên tục, trong khi doanh nghiệp của bạn không tối ưu content và áp dụng SEO mũ đen, sử dụng backlink kém chất lượng, website không đủ mạnh…thì nguy cơ rớt top là rất cao.

Nếu muốn website trụ top bền vững suốt nhiều tháng, nhiều năm, bạn nên chọn dịch vụ SEO tổng thể.

Ưu tiên chọn các dịch vụ SEO mũ trắng, cam kết tuân thủ nghiêm luật của Google
Ưu tiên chọn các dịch vụ SEO mũ trắng, cam kết tuân thủ nghiêm luật của Google

Tạm kết

So với quảng cáo “có tiền có đơn – ngưng tiền ngưng đơn”, SEO từ khóa giúp website của bạn lên top lâu dài hơn chỉ với 1 lần đầu tư duy nhất. Từ đó giúp bạn tối ưu chi phí hiệu quả. Tuy nhiên, quá trình SEO khá phức tạp, đòi hỏi chuyên môn và kỹ thuật cao để đảm bảo website của bạn không chỉ lên top nhanh mà còn trụ vững trong thời gian dài. Do đó, việc chọn một agency uy tín là điều tiên quyết giúp chiến dịch SEO của bạn thành công.

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị SEO từ khóa chất lượng cao, đội ngũ chuyên gia SEO 10+ năm kinh nghiệm và sử dụng phương pháp SEO chính thống, không lách luật Google, hãy liên hệ ZIP Agency qua tổng đài 1900 4612 để được hỗ trợ.

Xem thêm:

5/5 - (3 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *