Marketing là khâu tối quan trọng để tiếp cận khách hàng, giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Để xây dựng phòng marketing inhouse đầy đủ các bộ phận, doanh nghiệp cần có kinh nghiệm quản lý và phải đầu tư ngân sách rất lớn, có thể lên đến hàng trăm triệu đồng/ tháng. Với hơn 95% doanh nghiệp tại Việt Nam là những công ty vừa và nhỏ (SME), phòng Marketing thuê ngoài chính là giải pháp “trúng đích” giúp hoá giải những vấn đề này, vừa đem lại kết quả vượt trội vừa tối ưu chi phí.
Phòng Marketing thuê ngoài là gì?
Phòng Marketing thuê ngoài (outsource marketing) là dịch vụ được các agency chuyên nghiệp cung cấp để thực hiện các hoạt động tiếp thị cho doanh nghiệp. Đây là một đơn vị độc lập, không thuộc cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp nào, hoạt động dựa trên hợp đồng và thực hiện dịch vụ marketing theo yêu cầu của doanh nghiệp.
Thay vì xây dựng, quản lý và duy trì phòng Marketing nội bộ (inhouse), vốn tốn rất nhiều ngân sách, doanh nghiệp có thể chọn phương án thuê ngoài để tiết kiệm chi phí và sử dụng đội ngũ nhân sự chất lượng cao. Dịch vụ này rất phổ biến hiện nay, thay doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ, xây dựng thương hiệu, tăng trưởng doanh thu, nâng cao vị thế trên thị trường và đạt được các mục tiêu kinh doanh khác.
Lợi ích khi thuê ngoài phòng Marketing
Để hiểu vì sao dịch vụ marketing thuê ngoài ngày càng phát triển và thu hút nhiều doanh nghiệp, hãy cùng ZIP Agency khám phá những lợi ích đáng kể mà dịch vụ này có thể mang lại dưới đây:
Giảm gánh nặng vận hành
Để duy trì đội ngũ nhân sự marketing cố định, doanh nghiệp cần đầu tư cơ sở vật chất, chi phí trả lương, thời gian đào tạo và công sức quản lý, cụ thể:
- Những vị trí cơ bản nhất của một phòng marketing inhouse gồm có trưởng phòng và các chuyên viên marketing, PR, SEO, quảng cáo, content, social, thiết kế, quay dựng… Mức lương trung bình cho mỗi nhân sự từ 8-20 triệu đồng/ tháng tùy vị trí.
- Đầu tư phòng Marketing riêng còn cần chuẩn bị văn phòng và nội thất, trang bị thiết bị công nghệ, máy móc sản xuất media, phần mềm và công cụ marketing. Điều này sẽ tiêu tốn chi phí rất lớn, có thể dao động 200-300 triệu/ đồng trở lên.
- Bên cạnh đó, để đảm bảo bộ phận hoạt động hiệu quả, phải có người quản lý giàu kinh nghiệm. Nếu doanh nghiệp chưa có, cần phải tuyển dụng và chi phí trả lương, phúc lợi cho người này cũng không nhỏ.
Có thể thấy, tổng chi phí ban đầu để tổ chức hoàn thiện một phòng Marketing inhouse là rất lớn, vượt ngoài khả năng của những doanh nghiệp start-up, công ty vừa và nhỏ. Do đó, việc thuê ngoài phòng Marketing là rất cần thiết để giảm gánh nặng vận hành, giúp doanh nghiệp tập trung vào các hoạt động kinh doanh chính và phát huy tốt nhất tiềm năng của mình.
Tiếp cận đội ngũ chuyên môn cao
Khi thuê ngoài dịch vụ marketing, doanh nghiệp có thể tiếp cận đội ngũ chuyên gia và nhân sự có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực marketing. Đây chính là nguồn nhân lực chất lượng cao giúp xây dựng chiến lược và triển khai các hoạt động marketing một cách hiệu quả nhất.
Áp dụng quy trình chuyên nghiệp
Các đơn vị marketing agency có quy trình làm việc hoàn thiện và chuyên nghiệp, bao gồm nghiên cứu, lập kế hoạch, triển khai và đo lường hiệu quả, giúp thực hiện tốt nhất các chiến dịch tiếp thị. Bên cạnh đó, phòng Marketing thuê ngoài có thể đảm nhận nhiều hoạt động khác nhau và triển khai đồng thời nhờ nhân sự được chuyên môn hoá từng đầu việc cụ thể.
Tối ưu hiệu quả marketing
Nhờ có đội ngũ chuyên nghiệp và đầy đủ nguồn lực, marketing agency có thể đảm bảo chiến dịch tiếp thị đạt được hiệu quả tối đa. Thông thường, sẽ luôn có KPI và lộ trình triển khai dự án để doanh nghiệp giám sát hoạt động của phòng Marketing thuê ngoài nhằm đạt được các mục tiêu đặt ra.
ZIP Agency – Giải pháp phòng Marketing thuê ngoài hiệu quả, tiết kiệm
Hiểu được lợi ích vượt trội của phòng Marketing thuê ngoài, song đứng giữa hằng hà sa số agency, nhiều doanh nghiệp vẫn thắc mắc: Thuê ngoài phòng Marketing công ty nào tốt? Nếu đang tìm kiếm giải pháp phòng Marketing outsource chuyên nghiệp và uy tín, ZIP Agency chính là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp hiện nay.
ZIP Agency sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm tối đa ngân sách nhờ sở hữu nhiều dịch vụ chất lượng cao, gồm:
Brand marketing
Trực tiếp thực hiện các chiến dịch branding cho doanh nghiệp, ZIP Agency cam kết đồng hành cùng chặng đường phát triển thương hiệu, làm nổi bật bản sắc, nâng cao vị thế, truyền tải thông điệp và xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng. Kết hợp phân tích chuyên sâu, chiến lược sắc bén và sức sáng tạo không giới hạn, dịch vụ brand marketing của chúng tôi bao gồm các hoạt động cốt lõi như:
- Định vị thương hiệu
- Thiết kế Brand Guideline
- Truyền thông thương hiệu
Social marketing
ZIP Agency sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lên chiến lược tiếp thị mạng xã hội, sản xuất nội dung, đăng tải, tương tác và chăm sóc khách hàng. Kết quả đạt được là những chiến dịch thành công, tạo ra kết nối ổn định với khách hàng và bán hàng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí trong việc quản lý, phát triển kênh truyền thông xã hội khi sử dụng các dịch vụ social marketing gồm:
- Chăm sóc kênh Facebook
- Chăm sóc kênh Youtube
- Chăm sóc kênh Instagram
- Chăm sóc & quản trị kênh TikTok
- Chăm sóc kênh Pinterest
Sản xuất media
Đến với ZIP Agency, doanh nghiệp sẽ nhận được những sản phẩm media chuyên nghiệp và chất lượng nhất. Chúng tôi đã đầu tư đầy đủ thiết bị quay phim và chụp ảnh hiện đại, cùng với đó là đội ngũ nhân sự nhiếp ảnh, quay dựng đầy tài năng, sẵn sàng tạo ra các sản phẩm tiếp thị ấn tượng, hấp dẫn và thu hút khách hàng. Hợp tác với chúng tôi, doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ sản xuất media đa dạng như:
- Chụp ảnh sản phẩm
- Chụp ảnh dịch vụ
- Thiết kế ấn phẩm truyền thông
- Sản xuất phim doanh nghiệp
- Sản xuất marketing video
- Sản xuất viral video
Content marketing
Content marketing là dịch vụ sản xuất nội dung tiếp thị chất lượng cao tại ZIP Agency. Chúng tôi sáng tạo nội dung marketing luôn đảm bảo tiêu chuẩn của mỗi nền tảng, content không chỉ thu hút, mới lạ, cung cấp giá trị thực mà còn đánh trúng nhu cầu của khách hàng, giúp nâng cao khả năng “chốt đơn” và tăng cường nhận diện thương hiệu. Hiện nay, chúng tôi cung cấp các dịch vụ gồm:
- Viết bài chuẩn SEO cho website
- Viết bài PR
- Sáng tạo nội dung Social (Fanpage, Instagram, Tiktok, Youtube, Pinterest…)
- Seeding đa kênh
Dịch vụ SEO
ZIP Agency cam kết áp dụng kỹ thuật SEO mũ trắng chính thống, cập nhật liên tục theo thuật toán mới nhất của Google và đáp ứng tốt nhất nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Các dự án SEO của chúng tôi đều đạt kết quả tốt chỉ sau 3 tháng triển khai, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và đem lại doanh số trực tiếp cho doanh nghiệp.
Dịch vụ SEO của chúng tôi đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp đã có website nhưng không khai thác hiệu quả, hoặc cần cải thiện thứ hạng website và tăng mạnh traffic tự nhiên. Chúng tôi cung cấp những dịch vụ SEO cụ thể gồm:
- SEO từ khoá
- SEO tổng thể
Thiết kế website
ZIP Agency cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, không chỉ tối ưu cấu trúc website chuẩn SEO, thân thiện với công cụ tìm kiếm mà còn tăng cường trải nghiệm người dùng. Chúng tôi có đội ngũ nhân sự thiết kế, lập trình web chuyên môn cao, giúp doanh nghiệp sở hữu trang web có giao diện đẹp, cấu trúc khoa học, thu hút và giữ chân khách hàng để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Đặc biệt, chúng tôi có kinh nghiệm sâu sắc trong các mảng:
- Thiết kế website bán hàng
- Thiết kế website thương mại điện tử
- Thiết kế landing page
- Thiết kế website giáo dục
- Thiết kế website khách sạn
- Thiết kế website spa
- Thiết kế website thời trang
- Thiết kế website nội thất
- Thiết kế website bất động sản
- …
Quảng cáo đa nền tảng
Với dịch vụ quảng cáo đa nền tảng, ZIP Agency trực tiếp lập kế hoạch cũng như triển khai chiến dịch theo yêu cầu và ngân sách của khách hàng. Trải qua hàng trăm dự án lớn nhỏ, chúng tôi đã giúp nhiều doanh nghiệp tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và thúc đẩy tăng trưởng doanh số mạnh mẽ. Với kinh nghiệm thực chiến dày dặn, chúng tôi hiểu rõ đặc điểm, chính sách của những nền tảng lớn và triển khai hiệu quả các dịch vụ như:
- Quảng cáo Facebook
- Quảng cáo TikTok
- Quảng cáo Google
- Quảng cáo Zalo
Bảng giá phòng Marketing thuê ngoài tại ZIP Agency
Chi phí marketing thuê ngoài phụ thuộc vào việc doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trọn gói hoặc từng dịch vụ riêng lẻ. Doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng và trao đổi chi tiết với marketing agency để được tư vấn dịch vụ phù hợp với ngân sách và mục tiêu kinh doanh của mình.
ZIP Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói, gồm tư vấn thương hiệu, lên kế hoạch Marketing, phân tích đối thủ và các hạng mục dịch vụ chi tiết (tuỳ thuộc vào tính chất mỗi sản phẩm/ dịch vụ). Giá marketing trọn gói tốt hơn nhiều so với dịch vụ lẻ, chỉ từ 15 triệu đồng/ tháng, được “may đo” các dịch vụ cụ thể phù hợp với doanh nghiệp.
Chúng tôi cũng sẵn sàng cung cấp dịch vụ riêng lẻ cho những khách hàng có nhu cầu. Dưới đây là bảng giá tham khảo các dịch vụ của phòng Marketing thuê ngoài tại ZIP Agency. Doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn giá chi tiết và tốt nhất.
Dịch vụ marketing | Mức giá |
Quảng cáo Google | 3-15% ngân sách quảng cáo |
Quảng cáo Facebook | 3-15% ngân sách quảng cáo |
Chăm sóc fanpage | 3.000.000 – 7.000.000 VNĐ |
Dịch vụ SEO | 25.000.000 – 70.000.000 VNĐ |
Thiết kế web | 1.500.000 – 30.000.000 VNĐ |
Viết content quảng cáo | 50.000 – 2.000.000 VNĐ/ bài |
Viết content Facebook | 250.000 – 500.000 VNĐ/ post |
Viết content chuẩn SEO | 85.000 – 400.000 VNĐ/ bài viết |
Viết bài PR | 400.000 – 1.500.000 VNĐ/ bài viết |
Chụp ảnh quảng cáo | 1.000.000 – 15.000.000 VNĐ/ bộ ảnh |
Quay phim quảng cáo | 2.500.000 – 30.000.000 VNĐ/ video |
Xem chi tiết: Bảng giá dịch vụ Marketing tại ZIP Agency: Chi phí thấp, hiệu quả cao
Lý do nên chọn dịch vụ Marketing thuê ngoài tại ZIP Agency?
ZIP Agency cung cấp dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài Đà Nẵng, phòng Marketing thuê ngoài HCM, phòng Marketing thuê ngoài tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác. Chúng tôi cam kết:
- Đội ngũ có chuyên môn cao: ZIP Agency sở hữu đội ngũ chuyên gia, chuyên viên có kinh nghiệm chuyên môn và hoạt động lâu năm trong lĩnh vực marketing, đồng thời liên tục cập nhật những xu hướng mới, đảm bảo các chiến dịch đạt hiệu quả tốt nhất.
- Giải pháp toàn diện: Chúng tôi có đa dạng dịch vụ marketing từ SEO, content, social marketing, đến thiết kế website và quảng cáo đa nền tảng, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
- Minh bạch chi phí: Báo giá chi tiết cho từng dịch vụ sẽ được chúng tôi cung cấp rõ ràng ngay từ khi tư vấn, giúp doanh nghiệp dễ dàng dự tính ngân sách và quản lý chi phí.
- Cam kết chất lượng: ZIP Agency cung cấp dịch vụ marketing chất lượng kèm theo báo cáo đo lường định kỳ, cam kết mang lại kết quả thực tế, giúp doanh nghiệp nâng cao nhận diện thương hiệu và hiệu quả kinh doanh.
Câu hỏi thường gặp về dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài
Để doanh nghiệp nắm rõ hơn về hoạt động và hiệu quả của phòng Marketing thuê ngoài, ZIP Agency sẽ giải đáp chi tiết một số câu hỏi thường gặp nhất dưới đây:
Khi nào doanh nghiệp nên cân nhắc thuê ngoài phòng Marketing?
Quyết định thuê ngoài phòng Marketing hay không cần dựa trên nhu cầu cụ thể, tình hình kinh doanh và chiến lược phát triển của mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp nên cân nhắc thuê ngoài phòng Marketing trong những trường hợp sau:
- Chủ doanh nghiệp đi lên từ nghề: Nếu chưa từng được đào tạo, không có kiến thức căn bản về quảng cáo và marketing, chủ doanh nghiệp nên chọn phương án thuê phòng Marketing bên ngoài thay vì đầu tư vào xây dựng đội ngũ nội bộ.
- Thiếu nguồn lực nội bộ: Với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), doanh nghiệp start-up không có đủ nhân sự, thời gian và kinh phí, việc thuê ngoài công ty Marketing sẽ giải quyết các vấn đề này và thực hiện chiến lược tiếp thị hiệu quả.
- Hoạt động không hiệu quả: Những doanh nghiệp đã xây dựng đội ngũ marketing riêng nhưng nhân sự thiếu kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn, dẫn đến chi phí marketing cao nhưng không hiệu quả nên cân nhắc thuê marketing agency chuyên nghiệp.
Thuê ngoài phòng Marketing có nhược điểm nào không?
Bên cạnh những hiệu quả khi thuê ngoài phòng Marketing, dịch vụ này cũng có một số hạn chế nhất định như:
- Đòi hỏi sự hỗ trợ chặt chẽ: Marketing agency chỉ có thời gian hạn chế để nghiên cứu và hiểu rõ đặc điểm của ngành hàng, sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Vì vậy, doanh nghiệp cần tích cực phối hợp với đối tác, chủ động theo dõi và điều chỉnh thông tin để đảm bảo chiến dịch diễn ra thuận lợi nhất.
- Phải cung cấp thông tin nội bộ: Để đối tác làm việc hiệu quả, doanh nghiệp cần chia sẻ thông tin chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ, thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và chiến lược phát triển kinh doanh.
- Khó hợp tác với nhiều đơn vị cùng lúc: Nếu nhiều đối tác cùng triển khai một hạng mục marketing có thể dẫn đến không nhất quán về chiến lược, các kế hoạch chồng chéo nhau, làm cho chiến dịch không đem lại hiệu quả và lãng phí nguồn lực không cần thiết.
- Hiệu quả phụ thuộc vào đối tác: Chiến dịch marketing có thành công hay không phụ thuộc vào năng lực và chất lượng dịch vụ của đối tác thuê ngoài. Nếu đối tác không có đủ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết, hiệu quả dự án sẽ khó đạt được như mong đợi.
Tuy nhiên, các nhược điểm này có thể được giảm thiểu đáng kể bằng cách lựa chọn đối tác uy tín và thoả thuận rõ ràng các điều khoản trong hợp đồng.
Làm sao để đánh giá hiệu quả phòng Marketing thuê ngoài?
Bộ phận marketing chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, góp phần tạo ra doanh thu và định vị thương hiệu. Để đánh giá hiệu quả phòng Marketing thuê ngoài cần thực hiện:
- Xác định KPI: Đưa ra các chỉ số đánh giá hiệu quả công việc (KPI) như thứ hạng website, lưu lượng truy cập, tương tác trên mạng xã hội, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu và ROI (tỷ suất hoàn vốn) từ các chiến dịch tiếp thị.
- Theo dõi tiến độ và kết quả: Tiến hành theo dõi tiến độ của các hoạt động tiếp thị theo lộ trình KPI cụ thể và so sánh kết quả thực tế với mục tiêu đã đặt ra.
- Phân tích dữ liệu: Sử dụng các công cụ phân tích để đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị được triển khai như SEO, quảng cáo… Từ đó đánh giá kết quả tiếp thị trước và sau khi hợp tác với marketing agency.
- Kiểm tra báo cáo định kỳ: Cần xem xét báo cáo định kỳ từ đối tác để theo dõi hiệu quả của các hoạt động marketing và đưa ra những điều chỉnh nếu cần.
Quy trình dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài như thế nào?
Tại ZIP Agency, dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài được cung cấp cho mọi doanh nghiệp và đối tác với quy trình chuẩn hoá như sau:
- Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu và tư vấn dịch vụ phù hợp, cung cấp báo giá chi tiết cho doanh nghiệp.
- Bước 2: Thoả thuận điều khoản cụ thể và ký kết hợp đồng.
- Bước 3: Nghiên cứu sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu, mục tiêu của doanh nghiệp và xây dựng kế hoạch marketing.
- Bước 4: Triển khai chiến dịch marketing theo kế hoạch đã đề ra.
- Bước 5: Theo dõi kết quả, phân tích dữ liệu và điều chỉnh các chiến dịch để đạt hiệu quả tốt nhất.
- Bước 6: Lập và gửi báo cáo định kỳ cho doanh nghiệp, đề xuất các thay đổi cần thiết để tối ưu hoá chiến dịch.
Tổng kết
Sử dụng các dịch vụ outsource là hướng đi ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhờ tối ưu chi phí và đem lại hiệu quả cao. Trong đó, phòng marketing thuê ngoài chính là giải pháp để giúp doanh nghiệp tiếp cận đội ngũ chuyên nghiệp và nắm bắt những xu hướng marketing mới nhất. Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ này, doanh nghiệp có hãy liên hệ ngay với ZIP Agency theo hotline 0901 969 111 hoặc gọi đến tổng đài CSKH 1900 4612.
Xem thêm:
- Phòng marketing gồm những bộ phận nào?
- Công ty marketing hàng đầu tại Việt Nam hiện nay
- Chức năng của phòng Marketing là gì?