Phân tích website đối thủ giúp bạn cải thiện được chất lượng website của doanh nghiệp mình, từ đó nâng cao thứ hạng cạnh tranh trên Top Google. Nhưng để phân tích được chính xác, hiệu quả và đưa ra kết quả đánh giá nhanh chóng nhất, doanh nghiệp cần có trợ giúp của các công cụ phân tích website. Theo dõi bài viết này để tìm ra đó là những công cụ nào nhé!
Vì sao cần phải phân tích website đối thủ?
Phân tích website đối thủ là một bước quan trọng trong chiến lược SEO và Marketing trực tuyến. Một khi hiểu rõ được điểm mạnh của họ, bạn sẽ biết được cần phải học hỏi và cải thiện điều gì để áp dụng cho website của mình. Đồng thời, bạn cũng có thể tìm ra những điểm yếu của họ để tận dụng và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Một số tác dụng nổi bật khi phân tích website đối thủ cạnh tranh:
- Tăng lượng người dùng truy cập vào website
- Cải thiện thứ hạng của doanh nghiệp bạn trên trang kết quả tìm kiếm
- Giúp doanh nghiệp cải thiện chiến lược truyền thông xã hội
- Tìm kiếm từ khóa và nội dung tối ưu nhất cho website doanh nghiệp
Như vậy, việc phân tích được website đối thủ cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp tìm được chiến lược SEO và dịch vụ Marketing phù hợp để hạ gục đối thủ, vươn lên trở thành người dẫn đầu trên công cụ tìm kiếm.
Các loại phân tích website đối thủ trong SEO
Có 3 loại phân tích website đối thủ cạnh tranh bao gồm:
Phân tích và đánh giá kỹ thuật SEO của đối thủ
Phân tích kỹ thuật SEO nhằm tăng khả năng cạnh tranh và khắc phục những lỗ hổng của website doanh nghiệp, để không ảnh hưởng lớn đến thứ hạng. Lúc này, bạn cần đánh giá các yếu tố như: tốc độ tải trang, độ thân thiện với thiết bị di động, cấu trúc URL,…
Sau khi nghiên cứu và đánh giá xong, bạn hãy nhanh chóng lên kế hoạch để khắc phục, nâng cao chất lượng của trang web doanh nghiệp.
Phân tích và đánh giá nội dung SEO của đối thủ
Phân tích nội dung trên website của đối thủ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược triển khai nội dung của họ có gì đặc biệt, đồng thời hiểu cách họ tạo ra nội dung thu hút ra sao. Một số nội dung cần phân tích và đánh giá bao gồm: Từ khóa, bài viết, trang sản phẩm, trang Blog…
Từ những phân tích đó, bạn tìm cách cải thiện, tinh chỉnh nội dung trên web của mình, giúp đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng và cho họ trải nghiệm tốt nhất.
Phân tích và đánh giá hồ sơ liên kết ngược của đối thủ
Tìm kiếm, xem xét, đánh giá chất lượng các trang web có thẩm quyền hay còn gọi là hồ sơ liên kết ngược đến đối thủ. Sau đó tìm cách tiếp cận những trang web này để xây dựng liên kết cho trang web của doanh nghiệp bạn. Luôn liên tục theo dõi sát sao các liên kết ngược mới để không bỏ lỡ cơ hội nào xây dựng liên kết mới cho website.
10 công cụ phân tích website đối thủ nhanh chóng, hiệu quả
10 công cụ sau đây sẽ giúp doanh nghiệp bạn phân tích website đối thủ toàn diện, nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Google Analytics
Google Analytics cung cấp thông tin chi tiết cho bạn về lưu lượng truy cập trang web đối thủ, số lượng người truy cập, trang nào được xem nhiều nhất,… Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách người dùng truy cập và tương tác với trang web của đối thủ ra sao, từ đó có những điều chỉnh trong chiến lược SEO của doanh nghiệp. Google Analytics là công cụ của Google có tích hợp Google Ads, thứ mà các công cụ khác không thể có và đây cũng là công cụ phân tích web miễn phí.
SEMRush
SEMRush là một công cụ có cung cấp phiên bản sử dụng miễn phí, nhưng để sử dụng được nhiều tính năng, bạn có thể đăng ký 3 gói có phí như sau: gói Pro 129.95 USD/ tháng, gói Guru 249.95 USD/ tháng, gói Business 499.95 USD/ tháng.
SEMRush giúp bạn đánh giá chi tiết về chiến lược SEO website của đối thủ toàn diện, từ đó phân tích được những từ khóa mà đối thủ đang xếp hạng cao, nguồn backlink chất lượng, kiểm tra SEO onpage và các nội dung nổi bật trong các chiến lược SEO của họ.
So với Google Analytics thì SEMRush có tính đa năng hơn.
Ahrefs
Điểm khác biệt lớn nhất của Ahrefs so với các công cụ phân tích web khác là cơ sở dữ liệu backlink lớn và luôn được cập nhật thường xuyên. Điều này cho phép bạn theo dõi và phân tích các liên kết đến trang web của đối thủ và của mình chi tiết và chính xác nhất. Từ đó có thể khám phá các cơ hội xây dựng liên kết mới mẻ và chất lượng.
Đồng thời, Ahrefs còn có thể giúp phân tích những từ khóa cạnh tranh và đánh giá tổng quan về sức mạnh của trang web đối thủ, giúp bạn hiểu được phần nào chiến lược SEO của họ.
Ahrefs có cung cấp phiên bản dùng thử 7 ngày với giá 7 USD, tuy nhiên nếu muốn sử dụng tiếp tục, bạn phải đăng ký một trong các gói trả phí: gói Lite 99 USD/ tháng, gói Standard 199 USD/ tháng, gói Advanced 399 USD/ tháng, gói Agency 999 USD/ tháng.
SEO Tester Online
Điểm khác biệt lớn nhất của công cụ SEO Tester Online là có giao diện người dùng thân thiện và dễ sử dụng, phù hợp cho những người mới bắt đầu SEO. Đặc biệt, SEO Tester Online còn cung cấp các hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu cho từng bước phân tích web.
SEO Tester Online bao gồm các công cụ SEO nâng cao như: SEO Spider, SEO Checker, SEO Editor và Keyword Explorer. Công cụ này giúp bạn phân tích và đánh giá mức độ tối ưu hóa của trang web đối thủ, đồng thời còn cung cấp bản phân tích toàn diện về cấu trúc cũng như hiệu suất của website. Ngoài ra, SEO Tester Online còn hiển thị cho bạn thấy được danh sách các từ khóa mà đối thủ đang sử dụng trong triển khai nội dung.
SEO Tester Online cũng có phiên bản miễn phí nhưng bạn chỉ sử dụng được công cụ này các tính năng hạn chế. Vì vậy, để truy cập được đầy đủ các tính năng, bạn có thể chọn 1 trong các gói sau đây: gói Lite 18 EURO/ tháng, gói Pro 26 EUR/ tháng, gói Plus 38 EUR/ tháng.
Ubersuggest
Ubersuggest là một trong những công cụ dùng để phân tích website đối thủ cạnh tranh tốt nhất. Một khi phân tích đối thủ, Ubersuggest giúp bạn phân tích từ khóa mà họ đang sử dụng, kiểm tra kỹ thuật SEO, các backlink mà họ có, lưu lượng truy cập họ nhận và theo dõi thứ hạng của họ trên Google. Ngoài ra, Ubersuggest còn đưa ra đề xuất từ khóa để tối ưu hóa nội dung, cải thiện xếp hạng website của bạn.
Phiên bản miễn phí của Ubersuggest có giới hạn về số lượng truy vấn hàng ngày và chỉ dùng được một số tính năng cơ bản. Để sử dụng đầy đủ các tính năng, bạn cần trả thêm phí nâng cấp.
Woorank
Woorank là một công cụ phân tích website đối thủ có trả phí, giúp phân tích được sâu về hiệu suất SEO, các chiến lược backlink và thứ hạng hiển thị của đối thủ trên các công cụ tìm kiếm Google. Trường hợp dùng bản miễn phí, bạn chỉ có thể xem các chỉ số như Domain Authority, Page Authority, backlink, lưu lượng truy cập, hồ sơ mạng xã hội.
Điểm khác biệt lớn nhất của Woorank so với các công cụ phân tích web khác là tính năng phân tích toàn diện điểm số SEO, hiệu suất SEO của trang web. Sau đó, Woorank cũng cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách để cải thiện điểm số SEO.
Sitechecker
Sitechecker là công cụ rất hữu ích để phân tích website đối thủ cạnh tranh, cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến cấu trúc trang web, nội dung và yếu tố kỹ thuật của đối thủ. Nhờ đó, bạn có thể nắm rõ được điểm yếu của họ, dựa vào đó để cải thiện web của doanh nghiệp.
Ngoài ra, nếu bạn nâng cấp Sitechecker, với phiên bản có trả phí từ 29 USD – 399 USD/tháng, bạn sẽ mở thêm tính năng nâng cao như: theo dõi vị trí từ khóa của đối thủ trong trang kết quả tìm kiếm, phân tích backlink của đối thủ,… Bên cạnh đó, công cụ Sitechecker còn giám sát trang web của đối thủ liên tục, thông báo cho bạn về bất kỳ sự thay đổi nào xuất hiện trên website của họ.
Moz
Moz có thể kiểm tra số liệu SEO của tên miền và cho phép bạn phân tích sâu về website đối thủ cạnh tranh. Moz khác so với các công cụ phân tích web ở tính năng phân tích liên kết và đo lường chỉ số Domain Authority và Page Authority. Nhờ tính năng này, bạn có được cái nhìn sâu về sức mạnh của các liên kết và ảnh hưởng của chúng đến xếp hạng tìm kiếm.
Không những thế, Moz còn cung cấp thông tin chi tiết về những từ khóa đang trong tầm ngắm của đối thủ và cả lưu lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh của những từ khóa đó. Đặc biệt, Moz còn cho phép bạn theo dõi xếp hạng từ khóa của đối thủ và biết được cách họ tối ưu hóa nội dung trên web như thế nào.
Tuy nhiên, để dùng được đầy đủ các tính năng của công cụ Moz, bạn phải chọn 1 trong 4 gói tính phí sau: gói Standard 99 USD/ tháng, gói Medium 179 USD/ tháng gói Large 299 USD/ tháng, gói Premium 599 USD/ tháng. Còn nếu bạn chỉ muốn trải nghiệm thử, thì Moz vẫn cung cấp phiên bản dùng thử miễn phí trong 7 ngày.
Sprout Social
Sprout Social là một công cụ quản lý mạng xã hội, giúp theo dõi và phân tích hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên các nền tảng xã hội. Công cụ này cung cấp các phân tích/ đánh giá chi tiết về đối thủ của bạn thông qua:
- Mức độ tương tác và lưu lượng truy cập của đối thủ ra sao?
- Tầm ảnh hưởng của thương hiệu đối thủ như thế nào với người dùng?
- Hiệu quả của các chiến dịch mạng xã hội của họ mang lại có cao không?
Ngoài ra, Sprout Social còn cung cấp một tính năng khác biệt mà các công cụ khác không có, đó là khả năng lắng nghe mạng xã hội. Tính năng này giúp bạn theo dõi, phân tích và phản hồi các cuộc trò chuyện trực tuyến về thương hiệu hay về lĩnh vực mà đối thủ đang hoạt động. Nhờ những phân tích đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về đối thủ, theo dõi và tìm ra cơ hội để tăng cường sự hiện diện của doanh nghiệp trên mạng xã hội.
BuzzSumo
BuzzSumo nổi bật bởi tính năng phân tích các nội dung phổ biến trên mạng xã hội và trên website của đối thủ cạnh tranh. Công cụ này cung cấp cho bạn bảng phân tích từ khóa và chủ đề mà đối thủ đang sử dụng/ triển khai trên website.
Đồng thời, BuzzSumo sẽ cho bạn biết loại nội dung nào đang thu hút nhiều sự chú ý của người dùng nhất, bằng cách theo dõi đối thủ cạnh tranh. Nhờ BuzzSumo, bạn sẽ biết được xu hướng nội dung mà website doanh nghiệp cần phải hướng đến là gì để tối ưu hóa chiến lược SEO tốt nhất.
BuzzSumo có bảng dùng thử miễn phí trong vòng 1 tháng, tuy nhiên nếu muốn sử dụng toàn bộ các tính năng, bạn có thể chọn 1 trong 3 gói tính phí sau:
- Gói Pro: 99 USD/ tháng.
- Gói Plus: 179 USD/ tháng.
- Gói Large: 299 USD/ tháng.
- Gói Enterprise: Giá tùy chỉnh, liên hệ để báo giá.
Hướng dẫn chi tiết cách phân tích website đối thủ
Muốn phân tích website của đối thủ cạnh tranh mang lại hiệu quả cao nhất, bạn có thể tham khảo những bước thực hiện sau đây:
Bước 1: Thống kê đối thủ cạnh tranh
Đầu tiên, cần liệt kê ra những đối thủ cạnh tranh của bạn, gồm đối thủ trực tiếp và đối thủ gián tiếp.
- Đối thủ trực tiếp là các doanh nghiệp kinh doanh giống sản phẩm/ dịch vụ và chung tệp khách hàng với công ty bạn.
- Đối thủ gián tiếp là các doanh nghiệp kinh doanh khác sản phẩm/ dịch vụ nhưng vẫn có thể thay thế/ đáp ứng được nhu cầu của tệp khách.
Có 2 cách xác định đối thủ cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn:
Cách 1: Sử dụng SimilarWeb
Đầu tiên, bạn truy cập vào SimilarWeb và nhập URL website của bạn hoặc một đối thủ cạnh tranh mà bạn đã biết, sau đó chọn “trang web tương tự”. Kết quả sẽ trả về cho bạn danh sách 10 website tương tự. Tuy nhiên, nếu dùng bản miễn phí thì chỉ có thể xem 10 kết quả.
Cách 2: Sử dụng Google
Nhập một từ khóa chính của website bạn vào ô tìm kiếm của Google. Google sẽ trả lại rất nhiều kết quả tương tự. Tuy nhiên, chỉ nên lọc top 10 trang web đầu tiên để đánh giá, vì 10 trang web này mới có tính cạnh tranh cao. Khác với SimilarWeb, đây là cách tìm kiếm đối thủ cạnh tranh hoàn toàn miễn phí và hiệu quả.
Bước 2: Đánh giá tổng quan về website đối thủ
Sau khi đã lọc ra được đối thủ cạnh tranh, bạn bắt đầu tiến hành phân tích tổng quan về website họ, bao gồm:
- Giao diện thiết kế web ra sao? Có thân thiện với người dùng không?
- Mức độ điều hướng trên trang web có dễ dàng không?
- Cấu trúc của nội dung trên website có đạt chuẩn SEO không?
- Thông tin trên website đối thủ có hữu ích và chính xác không?
- Tốc độ tải trang là bao nhiêu?
- Vị trí trên bảng kết quả tìm kiếm mà họ hay đạt được là bao nhiêu?
- Những phản hồi và đánh giá từ người dùng về website đối thủ như thế nào?
Qua việc phân tích tổng quan trên, doanh nghiệp bạn phần nào nhận ra được những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Từ đó, đưa ra giải pháp/ đề xuất để cải thiện chiến lược SEO của doanh nghiệp, tăng tính cạnh tranh với đối thủ.
Bước 3: Đánh giá SEO Onpage của đối thủ
Để đánh giá được SEO Onpage của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể sử dụng công cụ Screaming Frog. Công cụ này cho phép bạn thu thập, phân tích và đánh giá một loạt các yếu tố SEO trên website của đối thủ như: cách triển khai tiêu đề trang, cách sử dụng thẻ alt hình ảnh… Ngoài ra, nó cũng giúp bạn tổng hợp các dữ liệu như: meta, các thẻ Heading, URL, internal link, external link và CSS của trang web đối thủ.
Cách thực hiện
Đầu tiên bạn tải và cài đặt Screaming Frog SEO Spider từ trang web chính thức. Sau đó, thiết lập các bộ lọc phù hợp với nhu cầu phân tích của doanh nghiệp. Tiếp theo, nhập địa chỉ URL của đối thủ mà bạn muốn phân tích, nhấn nút “Start” để công cụ bắt đầu quét và thu thập dữ liệu cho bạn.
Bước 4: Đánh giá nội dung trang web của các đối thủ
Lúc này bạn cần phân tích và đánh giá nội dung của đối thủ có gì hay mà thu hút được nhiều lượt truy cập hơn bạn. Sau đó, tận dụng những điểm mạnh của họ để tối ưu lại nội dung trên trang web của mình.
Cách thực hiện
Bạn có thể sử dụng công cụ BuzzSumo để tiến hành phân tích website đối thủ cạnh tranh. Công cụ này cho phép bạn xem các nội dung nổi bật và đang hoạt động tốt nhất trên web của họ. Nhờ đó, bạn có thể biết được đâu là nội dung thu hút nhiều sự quan tâm và tương tác của người dùng. Sau đó, bạn hãy tạo ra nội dung trên web của doanh nghiệp tương tự, nhưng có cải thiện và bổ sung thêm nội dung mới, sâu sắc hơn hoặc trình bày hấp dẫn hơn.
Bước 5: Phân tích chiến lược từ khóa của các đối thủ
Khi phân tích chiến lược từ khóa của đối thủ, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách họ tối ưu hóa chuẩn SEO và từ khóa nào tiếp cận đúng nhu cầu của khách hàng.
Cách thực hiện chi tiết
Bước 5 trong phân tích website đối thủ cạnh tranh, bạn cần sử dụng công cụ SEMrush để thu thập từ khóa từ trang của họ. Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản SEMrush, nhập URL của đối thủ vào, chọn mục “Organic Research” để xem danh sách từ khóa tự nhiên mà đối thủ sử dụng.
Sau đó, xuất danh sách từ khóa ra và thực hiện phân tích: thứ hạng, số lượng tìm kiếm mỗi tháng, mức độ cạnh tranh, CPC,… Từ quá trình phân tích, hãy lọc ra những từ khóa tiềm năng và phù hợp với nội dung doanh nghiệp muốn hướng đến để triển khai cho nội dung sắp tới.
Bước 6: Nghiên cứu về dữ liệu miền và kiểm tra Backlink
Bạn có thể sử dụng đồng thời 2 công cụ sau đây để đánh giá dữ liệu miền và kiểm tra Backlink của đối thủ cạnh tranh.
Ubersuggest: có thể giúp bạn kiểm tra hồ sơ Backlink của đối thủ cạnh tranh (Backlink Data). Ngoài ra, công cụ này còn giúp bạn nghiên cứu từ khóa, đề xuất từ khóa mới và đề xuất nội dung xu hướng. Cách sử dụng Ubersuggest rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập URL của đối thủ cạnh tranh vào phần “Traffic Analyzer”. Kết quả sẽ trả về cho bạn những dữ liệu Backlink nhanh chóng.
Majestic SEO: Chức năng chính là phân tích, đánh giá chi tiết hồ sơ, chất lượng và số lượng backlink của đối thủ. Đồng thời, Majestic SEO còn có thể kiểm tra sự phát triển của backlink theo từng mốc thời gian.
Cách thực hiện của Majestic SEO tương tự như Ubersuggest, bạn cũng tiến hành nhập URL của đối thủ vào mục Site Explorer để xem hồ sơ Backlink của đối thủ. Nếu muốn kiểm tra chất lượng của các backlink, bạn sử dụng Trust Flow và Citation Flow để đánh giá.
Bước 7: Nghiên cứu các công cụ và công nghệ được đối thủ sử dụng
Bước tiếp theo trong phân tích website đối thủ là nghiên cứu các công cụ và công nghệ được đối thủ sử dụng. Để có thể khám phá được thông tin hữu ích về các công cụ, công nghệ này, bạn có thể sử dụng BuiltWith.
Cách thực hiện như sau:
Nhập URL của đối thủ vào BuiltWith để phân tích công nghệ mà họ đang sử dụng. Kết quả sẽ trả về cho bạn gồm:
- Hosting: Cho bạn biết được nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web của họ, đồng thời bạn còn có thể biết được tốc độ truy cập và độ tin cậy của trang web.
- Dịch vụ email: BuiltWith giúp bạn điều tra được dịch vụ email Marketing mà đối thủ đang sử dụng.
- Tiện ích mở rộng: Bạn sẽ biết được đối thủ đang sử dụng tiện ích mở rộng nào để cải thiện hiệu suất và trải nghiệm người dùng trên trang web của họ.
Hiểu rõ được đối thủ đang sử dụng những công cụ, công nghệ nào sẽ giúp bạn tối ưu chiến lược kỹ thuật số của mình. Sau đó, bạn có thể thử nghiệm và áp dụng các công cụ đó hoặc những công cụ tương tự/ tốt hơn vào trang web của doanh nghiệp. Khi áp dụng những công nghệ tiên tiến và phù hợp trang web của doanh nghiệp sẽ có tính cạnh tranh hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.
Bước 8: Theo dõi hoạt động của đối thủ trên các mạng xã hội
Đây là bước cuối cùng trong phân tích website đối thủ, giúp bạn xây dựng các chiến lược nội dung hợp lý để cải thiện mức độ tương tác với khách hàng tốt nhất. Có nhiều công cụ theo dõi mạng xã hội mà bạn có thể sử dụng như: Hootsuite, Sprout Social,… để đánh giá những yếu tố sau đây:
- Nền tảng mà đối thủ của bạn tập trung phát triển là gì? Có thể là Website, Facebook, Instagram, …
- Bài đăng nào của họ đã và đang mang lại hiệu quả tốt? Sau đó, học hỏi nội dung từ những bài đăng hiệu quả đó của đối thủ để nâng cao chất lượng nội dung của bạn.
- Mức độ tương tác như: like, comment, share trên các bài đăng như thế nào? Từ đó có thể chọn lọc nội dung truyền tải cho phù hợp.
- Kiểm tra tần suất và thời gian đăng bài của đối thủ trong vòng một ngày là bao nhiêu? Từ đó bạn có thể điều chỉnh tần suất và thời gian đăng bài của mình để phù hợp hơn.
- Đánh giá xem mất bao lâu để họ phản hồi những bình luận và tin nhắn từ khách hàng? Từ đó tối ưu hóa thời gian phản hồi và cách xử lý bình luận, tin nhắn từ khách hàng.
Làm gì khi không có kinh nghiệm phân tích đối thủ?
Phân tích website đối thủ cạnh tranh là một bước cực kỳ quan trọng trong chiến lược SEO của bất kỳ doanh nghiệp nào. Mặc dù hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ phân tích đối thủ, nhưng để sử dụng mang lại hiệu quả cao, đòi hỏi doanh nghiệp bạn phải có kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm cao.
Nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi công ty SEO ZIP Agency ra đời để giúp bạn giải quyết nỗi lo thiếu chuyên môn. Với kinh nghiệm hơn 10 năm thực hiện SEO, chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp phân tích website đối thủ một cách bài bản nhất. Đội ngũ chuyên gia SEO của ZIP với kiến thức sâu rộng, am hiểu các công cụ phân tích đối thủ và có kinh nghiệm lâu năm trong việc phân tích và triển khai chiến lược SEO. Đồng thời, ZIP Agency luôn sử dụng các công cụ phân tích hiện đại nhất để đánh giá đối thủ chính xác và nhanh chóng.
Chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn đánh giá, phân tích toàn diện nhanh chóng và chính xác từ các yếu tố kỹ thuật đến nội dung trên web đối thủ, để đưa ra chiến lược phù hợp nhất dựa từ những dữ liệu đó. Không những thế, chúng tôi còn đảm bảo luôn theo dõi, cập nhật và điều chỉnh chiến lược nhanh chóng để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Phân tích website đối thủ là gói quà tặng đi kèm nếu bạn dùng dịch vụ SEO tại ZIP Agency. Nếu cần tư vấn chuyên sâu hơn về dịch vụ này, liên hệ ngay đến số tổng đài 1900 4612 hoặc hotline 0901 969 111.
Tổng kết
Trang website của đối thủ là nguồn tài nguyên vô hạn để bạn tận dụng và khai thác. Việc phân tích website đối thủ giúp bạn tránh xa những nhược điểm, học hỏi ưu điểm của đối thủ để tối ưu tốt hơn. Nhờ đó, website của doanh nghiệp sẽ tăng tính cạnh tranh và thu hút lượng truy cập của nhiều khách hàng.
Xem thêm:
- Tiêu chí đánh giá website nhanh chóng, chính xác, chuyên nghiệp
- Dịch vụ SEO chuyên nghiệp, lên Top bền vững, bỏ xa đối thủ
- Hướng dẫn 5 bước nghiên cứu từ khoá SEO chi tiết nhất