Trong thời kỳ “thắt lưng buộc bụng”, marketing giá rẻ luôn là lựa chọn tối ưu để giúp doanh nghiệp giải bài toán chi phí, nhưng hiệu quả liệu có bền? Đâu là những hình thức marketing ít tiền nhưng vẫn giúp doanh nghiệp hưởng lợi bền vững? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay bên dưới.
Ưu – nhược điểm của marketing giá rẻ
Marketing “càng rẻ càng tốt” có thể là “phao cứu sinh” cho các doanh nghiệp vốn mỏng, nhưng chúng cũng có thể khiến bạn đánh mất nhiều thứ.
Ưu điểm
- Tiết kiệm chi phí: Bạn biết đấy, marketing giá rẻ thường chỉ bằng 1/2- 1/3 ngân sách làm marketing chuyên nghiệp. Đây thực sự là giải pháp an toàn cho các doanh nghiệp nhỏ, startup…
- Linh hoạt: Chi phí marketing thấp nên bạn rất dễ điều chỉnh chiến lược và có thể thuê nhiều đơn vị cùng lúc để chạy thử. Sau đó, bạn đối chiếu, so sánh và tìm ra đơn vị phù hợp nhất.
- Hiệu quả: Nếu tìm đúng đơn vị triển khai marketing uy tín, bạn hoàn toàn có thể thu được doanh thu tốt, lợi nhuận cao.
Nhược điểm
- Mất thời gian và dễ bị đối thủ vượt mặt: Các hoạt động marketing giá rẻ thường đòi hỏi nhiều thời gian và công sức mới có hiệu quả. Trong khi đó, đối thủ của bạn sẵn sàng dồn nhân lực vật lực làm marketing bài bản để sớm xuất hiện trước mắt khách hàng. Như vậy, bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể bị bỏ lại phía sau.
- Cạnh tranh cao: Chi phí ban đầu thấp nên rất nhiều doanh nghiệp chọn marketing giá rẻ. Giả sử chất lượng của các đơn vị cung cấp dịch vụ marketing là ngang nhau thì doanh nghiệp sẽ rất dễ lặp lại ý tưởng của đối thủ và khó có bước tiến đột phá.
- Dễ đốt tiền vô nghĩa: Hình ảnh công ty rất dễ bị “hạ giá” nếu đơn vị triển khai marketing thiếu sự chỉn chu về mặt hình ảnh, content. Chưa kể, khi chọn nhầm đơn vị marketing kém chất lượng, doanh nghiệp của bạn có thể “đốt tiền oan” mà không mang lại doanh thu.
Chi phí cho marketing như thế nào là rẻ?
Nhiều người nghĩ rằng: marketing giá rẻ là càng ít tiền càng tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, chi phí marketing có rẻ hay không thường đo bằng doanh thu mang lại, không phải chi phí bỏ ra.
Cụ thể, dù chi phí đầu tư cho marketing có giá hàng chục, hàng trăm triệu nhưng nếu có thể tạo ra doanh thu vượt trội với lợi nhuận cao thì vẫn là rẻ. Ngược lại, dù bạn bỏ ít vốn để làm marketing nhưng không tạo ra doanh thu (hoặc doanh thu thấp hơn chi phí) thì vẫn là đắt.
7 hình thức marketing giá rẻ đáng đầu tư nhất hiện nay
Thiết kế website
Website được coi là “mặt bằng online” của một doanh nghiệp. Nếu như thuê mặt bằng offline, bạn phải tốn hàng chục triệu đồng mỗi tháng, chưa kể chi phí decor không gian và bị giới hạn về mặt địa lý thì khi thiết kế website, bạn chỉ cần chi khoảng từ 3 triệu đồng là đã có “mặt bằng online” với nhiều lợi ích tuyệt vời:
- Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên internet.
- Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng ghé thăm để áp dụng chiến dịch tiếp thị bám đuổi nhằm tạo chuyển đổi tốt nhất.
- Website hoạt động xuyên suốt, cho phép bạn tiếp đón khách hàng và tự động tiếp nhận đơn hàng, tạo ra doanh thu 24/7.
- Đặc biệt, website là tài nguyên hỗ trợ tốt cho các hoạt động quảng cáo Google Ads, SEO…
*Lưu ý: Gói thiết kế website từ 3 triệu đồng chỉ bao gồm các tính năng cơ bản và được thiết kế theo mẫu có sẵn nên giao diện đại trà, dễ đụng hàng.
Vì vậy, muốn sở hữu một website có giao diện mang đậm dấu thương hiệu với nhiều tính năng bám sát hành trình mua hàng để tăng tốc chuyển đổi – bứt phá doanh thu, bạn có thể đầu tư thiết kế website chuyên nghiệp (có giá từ 10 triệu đồng) hoặc website độc quyền (từ 30 triệu đồng).
SEO
SEO là một trong những dịch vụ marketing giá rẻ, đầu tư một lần – hưởng lợi bền lâu. Với hình thức marketing này, doanh nghiệp của bạn sẽ:
- Có cơ hội tăng lượt khách truy cập tự nhiên nhờ tối ưu website theo tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm như Google.
- Một khi website đã lên top, doanh nghiệp sẽ được tiếp cận hàng triệu khách hàng miễn phí trong một khoảng thời gian dài.
Social Marketing
Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube… sở hữu tệp khách hàng khổng lồ. Riêng tại Việt Nam, số lượng người dùng đã lên tới 70+ triệu. Như vậy, chỉ cần chi một khoản phí nhỏ cho dịch vụ chăm sóc Fanpage và các trang mạng xã hội, bạn hoàn toàn có thể xây dựng uy tín thương hiệu và có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng.
Đặc biệt hơn, nếu biết cách tối ưu content và chạy quảng cáo Facebook, Tiktok…, bạn hoàn toàn có thể tạo ra doanh thu vượt mong đợi.
>>>Xem thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook chi phí thấp, chuyển đổi cao
Sản xuất media
Sản xuất video, hình ảnh là hoạt động tạo ra “tài sản marketing” cho doanh nghiệp. Bởi đây là “chất liệu” để sản xuất banner, video chuyên nghiệp, giúp bạn tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tăng chuyển đổi hiệu quả.
Một số dịch vụ sản xuất media không thể bỏ qua:
- Chụp ảnh sản phẩm, ảnh làm profile công ty, chụp hình sự kiện…
- Quay phim sản phẩm/doanh nghiệp/sự kiện…
- Quay flycam, livestream sự kiện, livestream bán hàng…
Content marketing
Content luôn là “vua”, quyết định trực tiếp đến hiệu suất marketing. Sáng tạo nội dung có giá trị sẽ giúp doanh nghiệp “đẻ ra tiền” và giữ chân khách hàng lâu dài.
Đặc biệt, chi phí cho content không quá cao. Nếu chọn được đối tác sản xuất nội dung chất lượng thì đây vẫn là một hình thức marketing giá rẻ đáng để đầu tư.
Một số dạng content marketing đáng chọn:
- Content SEO hỗ trợ website lên top tìm kiếm Google, Cốc Cốc,… Qua đó giúp tăng nhận diện thương hiệu và tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Content PR đăng báo chí, giúp tăng uy tín thương hiệu.
- Content mạng xã hội: Fanpage, Tiktok, Youtube… để tăng cường tương tác, xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý của công chúng mục tiêu.
- Content Seeding đa kênh, góp phần “gieo hạt giống” niềm tin về doanh nghiệp trong lòng công chúng mục tiêu.
Email marketing
Lại là một hình thức marketing giá rẻ với chi phí thấp và hiệu quả cao nếu bạn có danh sách email chất lượng và kịch bản bán hàng “đủ sức thuyết phục”.
Đặc biệt, nếu bạn đang làm trong các ngành hàng liên quan đến Giáo dục, Du lịch, Bảo hiểm, Bất động sản… thì email marketing thực sự là lựa chọn thông minh.
Quảng cáo theo ngân sách
Quảng cáo là cách đơn giản nhất giúp bạn tiếp cận khách hàng trong thời gian ngắn và tạo ra chuyển đổi ngay tức thì. Nếu bạn biết cách tối ưu content “đúng gu” khách hàng mục tiêu thì luôn có cơ hội tăng chuyển đổi và giảm chi phí đầu tư.
Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu thêm dịch vụ branding để xây dựng và củng cố uy tín thương hiệu. Mặc dù hoạt động này tốn khá nhiều thời gian và công sức nhưng một khi thương hiệu đủ mạnh thì chính nó sẽ giúp bạn “tạo ra tiền” bền vững.
Bảng báo giá các dịch vụ marketing mới nhất 2024
Bạn có thể tham khảo giá một số dịch vụ marketing đang được áp dụng tại ZIP Agency ở bảng sau:
Dịch vụ | Mô tả | Báo giá |
Thiết kế website | Gói cơ bản: thiết kế theo giao diện có sẵn | Từ 3.000.000 đồng |
Gói chuyên nghiệp: giao diện theo yêu cầu, tính năng bám sát hành trình mua hàng. | Từ 10.000.000 đồng | |
Gói cao cấp: giao diện và tính năng độc quyền. | Từ 30.000.000 đồng | |
SEO | Gói tiêu chuẩn: 100+ từ khóa có độ khó trung bình, cam kết 80% top 10 | 25.000.000 đồng/tháng |
Gói chuyên nghiệp: 150+ từ khóa khó, cam kết 20% top 1-5 và 80% top 10. | 50.000.000 đồng/tháng | |
Gói cao cấp: 300+ từ khóa có độ khó cao, cam kết 80% top 1-5 và 20% top 10. | 70.000.000 đồng/tháng | |
Sản xuất video, hình ảnh | Chụp ảnh sản phẩm | Từ 1.000.000 đồng/bộ hình |
Chụp ảnh profile công ty | Từ 4.000.000/bộ hình | |
Chụp hình sự kiện | Từ 1.500.000 đồng/buổi | |
Quay phim sản phẩm | Từ 5.000.000 đồng/video | |
Quay phim sự kiện | 2.500.000 đồng/buổi | |
Quay phim flycam | 4.000.000 đồng/buổi | |
Quay phim doanh nghiệp | Từ 30.000.000 đồng/video | |
Livestream sự kiện | 3.500.000 đồng/buổi | |
Livestream bán hàng | 800.000 đồng/giờ | |
Chăm sóc Fanpage | 15 post/tháng | 3.990.000 đồng/tháng |
20 post/tháng | 4.990.000 đồng/tháng | |
25 post/tháng | 6.990.000 đồng/tháng | |
Content Marketing | Bài PR | Từ 500.000đ/bài |
Bài SEO | Từ 100.000đ/bài |
*Lưu ý: Bảng giá trên có thể thay đổi tùy theo mục tiêu và chiến lược marketing của từng doanh nghiệp. Để biết báo giá chính xác, bạn vui lòng liên hệ tổng đài 1900 4612.
ZIP Agency – dịch vụ marketing trọn gói, tối ưu chi phí
Nếu bạn đang tìm một phòng marketing thuê ngoài có thể tạo ra hiệu quả cao trên từng đồng chi phí bỏ ra, ZIP Agency sẽ là đối tác tin cậy dành riêng cho bạn.
Đây là công ty marketing hiếm hoi đi lên từ kinh doanh thương mại điện tử. Suốt 10+ năm sản xuất, vận hành kho bãi, marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng, ZIP Agency hiểu rằng: “marketing giá rẻ nhưng không tạo ra chuyển đổi đều lãng phí”. Đó cũng là lý do chúng tôi triển khai dịch vụ marketing Đà Nẵng trọn gói chất lượng cao:
- ZIP Agency giúp bạn chọn đúng dịch vụ và đúng kênh ngay từ giai đoạn đầu để tránh lãng phí ngân sách.
- Tận dụng các nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp để làm marketing, giúp tối ưu chi phí.
- Minh bạch về các khoản chi, không lo phát sinh hoặc chi phí ẩn.
- Đo lường, giám sát và tối ưu liên tục để đẩy mạnh các hoạt động tạo chuyển đổi tốt, đồng thời cắt giảm các hoạt động không hiệu quả.
Đặc biệt, khi hợp tác với công ty marketing Đà Nẵng ZIP Agency, chỉ từ 15 triệu đồng/tháng là doanh nghiệp đã có cả phòng marketing 10+ năm kinh nghiệm sẵn sàng giúp bạn triển khai toàn bộ hoạt động tiếp thị để thâu tóm khách hàng tiềm năng trong ngành.
Để được tư vấn chiến lược marketing phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, hãy kết nối với ZIP Agency qua hotline/zalo 0901.969.111
Lời kết
Bạn thấy đấy, marketing giá rẻ ít tiền chưa chắc đã rẻ. Bạn muốn bỏ ít tiền và nhận hiệu quả bằng không, hay sẵn sàng đầu tư để có doanh thu gấp 2, gấp 3? Hãy đưa ra sự lựa chọn thông minh để tránh mất tiền, mất thời gian và công sức.
Bài viết nhất định phải đọc:
- Top 5 tiêu chí lựa chọn Agency Marketing hiệu quả cao
- 22+ công cụ marketing giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu
- Marketing 0 đồng: cái giá của sự miễn phí