Bật mí 8 lợi ích của chạy quảng cáo Facebook đối với thương hiệu

lợi ích của chạy quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook cho phép bạn tiếp cận khách hàng dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi cá nhân. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vậy lợi ích của chạy quảng cáo Facebook còn những gì, chi tiết ra sao, mời bạn tìm hiểu nội dung bài viết sau đây để nắm rõ!

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads, là nền tảng quảng bá sản phẩm/ dịch vụ thông qua văn bản, hình ảnh, video. Hiện nay, Facebook đang trở thành kênh marketing phổ biến mà đi bất kỳ đâu bạn cũng có thể gặp được. Quảng cáo Facebook giúp các doanh nghiệp tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng, định vị thương hiệu và nâng cao doanh thu.

Facebook đang là kênh marketing phổ biến
Facebook đang là kênh marketing phổ biến

Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo ra đơn nhanh chóng

8 lợi ích đặc biệt của chạy quảng cáo Facebook

Dưới đây là 8 lợi ích của chạy quảng cáo Facebook mang lại, đảm bảo Facebook Ads là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.

Tiếp cận đúng tệp khách hàng

Facebook có thể giúp bạn tiếp cận đúng tệp khách hàng thông qua các phương thức cụ thể như: nghiên cứu các yếu tố nhân khẩu học, sở thích, hành vi, địa lý,… Trước đây, việc thiết lập quảng cáo trên Facebook yêu cầu người dùng phải thực hiện thiết lập quảng cáo thủ công, bằng cách chọn từng tiêu chí cụ thể.

Tuy nhiên ngày nay, Facebook phát triển hơn, đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào khâu thiết lập quảng cáo. Nó có thể tự động phân tích từ dữ liệu bạn cung cấp, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình thiết lập. Nhờ đó, Facebook của doanh nghiệp sẽ dự đoán chính xác hơn về tệp khách hàng tiềm năng, tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Facebook giúp tiếp cận chính xác tệp khách hàng mục tiêu
Facebook giúp tiếp cận chính xác tệp khách hàng mục tiêu

Lan tỏa nội dung nhanh chóng

Bạn có biết vì sao bạn có số lượng người theo dõi lớn trên Facebook, nhưng bài viết vẫn rất ít lượt tương tác? Vì trên thực tế, Facebook đã dùng thuật toán để giới hạn phạm vi người dùng tiếp cận bài viết của bạn.

Ví dụ, nếu Fanpage của bạn đang có 1000 người theo dõi, thì mỗi khi bạn đăng một bài viết, chỉ có khoảng 5 – 10% trong số họ sẽ nhìn thấy bài viết đó. Tỷ lệ này có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào mức độ tương tác của những người đầu tiên nhìn thấy bài viết.

Đó cũng chính là lý do nhiều doanh nghiệp và các nhãn hàng thường chọn giải pháp chạy quảng cáo Facebook. Khi chạy quảng cáo, bạn có thể tiếp cận hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người dùng chỉ trong trong vài giờ, miễn là bạn có ngân sách đủ và tuân thủ các chính sách mà Facebook đưa ra. Vì vậy, đây thật sự là công cụ giúp lan tỏa nội dung nhanh chóng, mạnh mẽ.

Quảng cáo Facebook giúp lan tỏa nội dung nhanh chóng
Quảng cáo Facebook giúp lan tỏa nội dung nhanh chóng

Tính linh hoạt cao

Một lợi ích của chạy quảng cáo Facebook là cho phép bạn điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo một cách linh hoạt và cũng có thể chạy nhiều quảng cáo song song. Đồng thời, bạn có thể tùy chỉnh được ngân sách, thời gian hiển thị quảng cáo theo mong muốn, miễn sao tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất.

Facebook Ads có thể đưa khách hàng của bạn đến trực tiếp website bán hàng của doanh nghiệp, bằng cách đặt URL trang đích trong quảng cáo. Nhờ đó, website của bạn sẽ tăng lưu lượng truy cập và gia tăng tỷ lệ mua hàng trực tuyến. Ngoài ra, lượng truy cập tăng còn cải thiện thứ hạng của website trong SEO.

Hiển thị quảng cáo đa kênh

Facebook là kênh hiển thị quảng cáo đa dạng, nó còn cho phép bạn quảng cáo trên các nền tảng khác thuộc sở hữu của Meta như: Messenger, Instagram, WhatsApp và nhiều trang web đối tác của Meta. Nhờ đó, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng, đồng thời giúp tăng độ phủ của thương hiệu trên Internet.

Facebook là kênh hiển thị quảng cáo trên nhiều nền tảng 
lợi ích của chạy quảng cáo Facebook

Tỷ lệ hoàn vốn từ quảng cáo tốt nhất (ROAs)

Trong báo cáo KPI của Wolfgang Digital năm 2020, quảng cáo Facebook mà cụ thể là Facebook News Feed, được xác định là một trong những loại quảng cáo có tỷ lệ hoàn vốn (ROAS) cao nhất trong ngành thương mại điện tử. Trong một cuộc khảo sát các nhà tiếp thị, thì có đến 41% đã đánh giá Facebook là kênh mang lại ROAS tốt nhất. Điều này góp phần đưa Facebook Ads lên đầu bảng xếp hạng các kênh truyền thông kỹ thuật số hiệu quả nhất dùng để tiếp thị.

Chi phí chạy quảng cáo thấp

Lợi ích của chạy quảng cáo Facebook quan trọng nhất là chi phí thấp hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác. Vì khi sử dụng quảng cáo của Facebook, nó cho phép bạn thiết lập ngân sách quảng cáo linh hoạt, phù hợp với bất kỳ quy mô doanh nghiệp nào. Bạn có thể bắt đầu ở mức ngân sách nhỏ và tăng dần cho đến khi chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

Chi phí thực hiện chạy quảng cáo Facebook khá thấp
Chi phí thực hiện chạy quảng cáo Facebook khá thấp

Có thể đo lường và phân tích chi tiết kết quả

Một trong những lợi ích của chạy quảng cáo Facebook nổi bật là giúp bạn đo lường và phân tích kết quả chiến dịch một cách chi tiết, cụ thể như:

  • Báo cáo chi tiết về số lần hiển thị, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ nhấp chuột,…
  • Báo cáo số tiền mà bạn đã chi tiêu cho từng chiến dịch quảng cáo cụ thể và chi phí cho mỗi kết quả đạt được là bao nhiêu.
  • Facebook cũng cho bạn biết được chiến dịch quảng cáo mang lại bao nhiêu doanh số và lợi tức đầu tư (ROAs) mà nó mang về cho bạn là bao nhiêu.

Qua các các chỉ số trên, bạn có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và đưa ra những điều chỉnh khi cần thiết để tối ưu hóa chi phí.

Khả năng Remarketing mạnh mẽ

Trong Marketing thì Remarketing (tiếp thị lại) là một hình thức tiếp cận khách hàng vô cùng quan trọng. Khi sử dụng quảng cáo Facebook, bạn có thể thiết lập từng nhóm đối tượng riêng biệt, để hỗ trợ cho Remarketing một cách hiệu quả. Ví dụ một số nhóm mà bạn có thể tự thiết lập như:

  • Nhóm người dùng đã từng tương tác với bài viết của bạn trên Fanpage.
  • Nhóm người đã từng nhắn tin qua Fanpage.
  • Nhóm người đã từng ghé thăm Fanpage của bạn.
  • Nhóm người đã truy cập vào website của bạn.
  • Nhóm người đã từng là khách hàng của bạn.
  • Nhóm người đã tham gia sự kiện của bạn trên Facebook.
  • Nhóm người để lại thông tin qua Form nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Nhóm người đã từng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Bằng cách thiết lập những nhóm khách hàng cụ thể, bạn có thể tái sử dụng hiệu quả nhiều nguồn khách hàng hiện có mà không bỏ lỡ bất kỳ tệp khách hàng tiềm năng nào.

Quảng cáo Facebook hỗ trợ mạnh mẽ trong việc “tiếp thị lại”
Quảng cáo Facebook hỗ trợ mạnh mẽ trong việc “tiếp thị lại”

Một số hạn chế của quảng cáo Facebook

Lợi ích của chạy quảng cáo Facebook rất nhiều, song vẫn còn một số hạn chế nhỏ sau đây:

  • Quảng cáo trên Facebook đang ngày càng trở thành môi trường mang tính cạnh tranh cao, do đó bạn cần phải có kế hoạch và chiến lược quảng cáo vững chắc.
  • Facebook ngày càng nghiêm ngặt hơn với chính sách quảng cáo, nếu vi phạm sẽ bị khóa Fanpage và tài khoản quảng cáo mà không có thông báo trước.
  • Để quảng cáo hiệu quả trên Facebook, bạn phải đầu tư ngân sách phù hợp, tiền càng nhiều thì nội dung của bạn mới có thể tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu. Nếu bạn ngưng không chi thêm tiền cho quảng cáo, thì sẽ không một ai nhìn thấy nội dung quảng cáo đó nữa.
  • Quảng cáo trên Facebook chỉ hiển thị cho người dùng có đăng nhập bằng tài khoản Facebook.
  • Nếu thuê phải những cá nhân/ đơn vị chạy dịch vụ quảng cáo Facebook không uy tín, doanh nghiệp sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và chi phí mà không mang lại hiệu quả. Do đó, bạn cần phải lựa chọn những công ty chạy quảng cáo facebook chuyên nghiệp và có tiếng trong lĩnh vực này.
Thuê phải dịch vụ chạy quảng cáo không chất lượng có thể gây thiệt hại cho doanh nghiệp
Thuê phải dịch vụ chạy quảng cáo không chất lượng có thể gây thiệt hại cho doanh nghiệp

Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín tại Đà Nẵng

Nếu bạn đang phân vân không biết tìm đơn vị chạy quảng cáo nào uy tín thì ZIP Agency là một lựa chọn hàng đầu. Với 10 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo, hợp tác thành công 500+ khách hàng, chúng tôi tự tin đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại Đà Nẵng:

  • Tư vấn kế hoạch quảng cáo chi tiết, phù hợp với doanh nghiệp – sản phẩm, đảm bảo mang lại hiệu quả tối đa cho khách hàng.
  • Quy trình làm việc minh bạch và rõ ràng, từ việc lên kế hoạch, bắt đầu thực hiện chiến dịch, cho đến đánh giá và tối ưu hóa kết quả.
  • Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, chạy quảng cáo đúng luật, tối ưu hiệu quả trong mức ngân sách tiết kiệm.
  • Báo cáo chi tiết kết quả theo tuần, tháng, quý, năm, đảm bảo cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ về hiệu quả của từng chiến dịch.
  • Cam kết tăng tương tác, tăng lượt chuyển đổi và tăng doanh thu cho khách hàng.
  • Chi phí chạy quảng cáo Facebook linh hoạt, phù hợp với mọi ngân sách .
Hợp tác cùng ZIP Agency đảm bảo khách hàng luôn hài lòng
Hợp tác cùng ZIP Agency đảm bảo khách hàng luôn hài lòng

Tổng kết

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của chạy quảng cáo Facebook như: tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, tỷ lệ hoàn vốn cao, tăng tương tác với khách hàng,… Hãy nhanh chóng bắt tay vào chạy quảng cáo Facebook để mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp mình.

Nếu bạn không phải là một chuyên gia của Facebook Ads nhưng muốn chạy quảng cáo ra đơn, hãy liên hệ với ZIP Agency thông qua hotline: 1900 4612. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn tạo ra những chiến dịch quảng cáo hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất.

Đánh giá post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *