Đăng bài vào giờ vàng trên Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Bên cạnh content thú vị, hình ảnh ấn tượng, thời điểm đăng tải là một yếu tố rất quan trọng để bài đăng phổ biến, tiếp cận và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Cùng ZIP Agency khám phá khung giờ đăng bài Facebook tăng gấp đôi tương tác, phủ sóng thương hiệu và nâng cao hiệu quả bán hàng.
Khung giờ “vàng” đăng bài Facebook là gì?
Khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả là thời gian “vàng” có đông người dùng hoạt động và họ xem, tương tác với bài đăng nhiều nhất. Khi đăng bài vào những thời điểm này, bài post sẽ được phân phối phổ biến hơn và nhận về lượt tương tác khủng. Vì vậy, đừng đăng bài ngẫu hứng, theo cảm xúc, hãy tìm hiểu thời gian đăng bài tốt nhất để tối ưu lượt tiếp cận, đẩy mạnh hiệu quả bán hàng và branding.
Vì sao nên đăng bài vào giờ vàng Facebook?
Không chỉ để tăng tương tác, đăng bài Facebook đúng khung giờ vàng còn đem lại nhiều kết quả tích cực cho kế hoạch marketing tổng thể, cụ thể như:
- Tối ưu lượt tiếp cận, tương tác: Bài viết được đăng vào thời điểm nhiều người dùng hoạt động sẽ được Facebook ưu tiên hiển thị và xuất hiện nhiều hơn trên newsfeed. Điều này giúp mở rộng phạm vi tiếp cận, ngay cả với những người không theo dõi trang, từ đó tăng tỷ lệ tương tác (like, comment, share) và lan truyền tự nhiên.
- Kích thích mua hàng, tăng chuyển đổi: Khách hàng dễ dàng bị thu hút và quyết định mua sắm với những content bán hàng xuất hiện đúng lúc họ đang thư giãn, nghỉ ngơi và dành thời gian lướt Facebook. Đặc biệt, các chương trình khuyến mãi, livestream bán hàng hoặc nội dung có yếu tố FOMO (sợ bỏ lỡ) luôn đạt tỷ lệ chuyển đổi cao hơn khi được đăng vào khung giờ có đông người xem.
- Tăng độ phủ và nhận diện thương hiệu: Đăng bài thường xuyên vào giờ vàng giúp người dùng ghi nhớ thương hiệu ngay cả khi họ chưa phát sinh nhu cầu. Sự lặp lại này sẽ tạo dựng niềm tin và gắn kết khách hàng với thương hiệu, một khi đánh đúng nhu cầu sẽ dễ dàng tạo ra chuyển đổi mà không phụ thuộc vào quảng cáo.

Những khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả nhất
Để tìm ra những khung giờ đăng bài Facebook lý tưởng, nhiều tổ chức marketing – truyền thông lớn trên thế giới đã phân tích hàng tỉ lượt tương tác của người dùng và chỉ ra:
Khung giờ vàng đăng bài Facebook trong ngày
Mặc dù không có một mẫu số chung cho tất cả ngành hàng, lĩnh vực, nhưng trong 24 giờ mỗi ngày sẽ có một vài khung giờ được coi là lý tưởng để đăng bài lên Facebook, cụ thể:
Từ 6h – 8h sáng
Đây là khoảng thời gian người dùng vừa thức dậy và chuẩn bị cho một ngày đi học, đi làm. Họ thường có thói quen lướt mạng xã hội trong khi ăn sáng để cập nhật các tin tức mới. Vì vậy, đăng bài trong khoảng thời gian này có thể tiếp cận hiệu quả với tệp người dùng thích cập nhật thông tin và xem video ngắn mang tính thư giãn nhẹ nhàng, tạo cảm hứng, truyền động lực.
Từ 11h – 13h trưa
Đây cũng là một trong những khung giờ đăng bài Facebook lý tưởng, vì khoảng thời gian này đúng vào lúc người dùng nghỉ ngơi và ăn trưa. Với hầu hết ngành hàng, thời điểm này đặc biệt phù hợp để đăng tải những post bán hàng, seeding, feedback… hoặc nội dung giải trí, thư giãn, hài hước.
Từ 19h – 22h tối
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đa số người dùng có xu hướng lướt mạng xã hội để tìm kiếm niềm vui. Từ 19h – 22h là khoảng thời gian họ dễ dàng nhìn thấy và tương tác với nhiều loại nội dung trên Facebook. Hãy tận dụng cơ hội vàng này để tiếp cận khách hàng mục tiêu với những bài đăng bán hàng, khuyến mãi, đặc biệt là những nội dung dài và chuyên sâu càng nên đăng vào khung giờ này.
Từ 23h khuya
Đa phần giới trẻ hiện nay đều có “cuộc sống về đêm”, màn đêm yên tĩnh là lúc họ có nhiều suy nghĩ, tâm sự và muốn tìm sự đồng. Do đó, từ 23h – 0h rất thích hợp để đăng Facebook và nhận được tương tác từ người dùng với những nội dung sâu lắng, tâm trạng, cảm xúc, chiêm nghiệm…

Khung giờ vàng đăng bài Facebook trong tuần
Theo nghiên cứu từ Hubspot, TrackMaven, Hootsuite và Unmetric, mỗi ngày trong tuần sẽ có khung giờ đăng bài Facebook lý tưởng khác nhau.
Trong đó, những ngày giữa tuần, đặc biệt thứ Tư và thứ Năm, được cho là thời điểm tối ưu nhất để đăng bài. Hai ngày này thường có mức độ tương tác cao hơn nhiều lần so với những ngày khác, giúp nội dung trên Facebook tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
Ngược lại, mức tương tác vào thứ 7 và chủ nhật sẽ giảm hơn so với ngày thường, do người dùng có xu hướng ưu tiên vào các hoạt động vui chơi – giải trí hơn là lướt điện thoại.
Dưới đây là bảng khung giờ có nhiều người tương tác trên Facebook mà bạn có thể tham khảo:

Khung giờ vàng đăng bài Facebook theo từng lĩnh vực
Vì có đối tượng mục tiêu khác nhau nên thời điểm vàng đăng Facebook của mỗi ngành nghề/ lĩnh vực sẽ có sự khác biệt. Dưới đây là bảng thống kê khung giờ đăng bài Facebook do Sprout Social nghiên cứu, giúp bạn tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng.
Lưu ý, thông tin dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, doanh nghiệp nên phân tích thêm hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu của mình để xác định khung giờ phù hợp nhất.
Tiêu dùng | ||||||||
Ngày tốt trong tuần | Thứ 4 | Thứ 6 | ||||||
Thời gian tốt nhất | 13h | 11h | ||||||
Ngày ít tương tác | Thứ Bảy | |||||||
Truyền thông – Media | ||||||||
Ngày tốt trong tuần | Thứ 4 | Thứ 6 | ||||||
Thời gian tốt nhất | 15h, 16h, 17h | 8h, 9h | ||||||
Ngày ít tương tác | Thứ Bảy | |||||||
F&B | ||||||||
Ngày tốt trong tuần | Thứ 3 | Thứ 4 | ||||||
Thời gian tốt nhất | 10h – 13h | 11h – 13h | ||||||
Ngày ít tương tác | Chủ Nhật | |||||||
Giáo dục | ||||||||
Ngày tốt trong tuần | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||
Thời gian tốt nhất | 10h – 18h | 9h – 18h | 9h – 18h | 9h – 18h | ||||
Ngày ít tương tác | Chủ Nhật | |||||||
Du lịch | ||||||||
Ngày tốt trong tuần | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | ||||
Thời gian tốt nhất | 10h – 14h | 10h – 17h | 10h – 17h | 10h – 17h | ||||
Ngày ít tương tác | Thứ Sáu | |||||||
Công nghệ | ||||||||
Ngày tốt trong tuần | Thứ 3 | Thứ 4 | ||||||
Thời gian tốt nhất | 13h | 9h – 11h | ||||||
Ngày ít tương tác | Thứ Bảy | |||||||
Sức khỏe | ||||||||
Ngày tốt trong tuần | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||
Thời gian tốt nhất | 9h – 13h | 17h – 19h | 17h | 14h – 18h | ||||
Ngày ít tương tác | Chủ Nhật | |||||||
Thời trang | ||||||||
Ngày tốt trong tuần | Thứ 3 | Thứ 5 | Thứ 6 | Thứ 7 | ||||
Thời gian tốt nhất | 16h | 21h | 21h | 17h – 18h | ||||
Ngày ít tương tác | Thứ 2 |
Cách tìm ra khung giờ đăng bài Facebook nhiều tương tác nhanh chóng
Dưới đây là 4 cách giúp bạn tìm ra khung giờ đăng bài Facebook nhận nhiều tương tác nhất:
Nghiên cứu thời gian đăng bài của đối thủ cùng lĩnh vực
Việc quan sát và phân tích đối thủ cạnh tranh cũng giúp doanh nghiệp tìm ra khung giờ đăng bài Facebook phù hợp. Các đối thủ cùng ngành sẽ có tệp khách hàng tương tự với bạn, do đó hãy theo dõi thời gian đăng và loại bài đăng mà họ nhận được nhiều lượt tương tác nhất để rút ra giờ vàng cho trang của mình.

Để áp dụng hiệu quả, hãy chú trọng chất lượng nội dung và hình ảnh trong bài đăng để nổi bật hơn đối thủ. Ngoài ra, nghiên cứu khung giờ đăng bài của một số người nổi tiếng cùng lĩnh vực cũng giúp tối ưu tốt nhất chiến lược Facebook Marketing của doanh nghiệp.
Xem thêm: Báo giá dịch vụ viết bài content Facebook X2 tương tác
Dùng công cụ Facebook Page Insights để nghiên cứu
Cách thứ hai để tìm ra khung giờ đăng bài Facebook cho doanh nghiệp là sử dụng công cụ Facebook Page Insights. Công cụ này hoàn toàn miễn phí, giúp theo dõi và phân tích hiệu suất bài đăng, từ đó xác định được khung giờ tối ưu dựa trên thói quen hoạt động của người theo dõi.
Facebook Page Insights sẽ cung cấp những dữ liệu quan trọng như:
- Số lượt người xem, tương tác và chia sẻ bài đăng, đồng thời cũng cho biết khoảng thời gian nào có nhiều người dùng hoạt động.
- Số lượng thích, theo dõi, bỏ theo dõi và mức độ tương tác của người dùng đối với trang Facebook như nhắn tin, gọi điện, nhận xét, đánh giá…
- Thông tin nhân khẩu học về độ tuổi, giới tính, địa lý, ngôn ngữ… của người dùng.
Dựa vào những dữ liệu trên, bạn có thể xác định được khung giờ vàng dành riêng cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, công cụ Facebook Page Insights chỉ sử dụng được với những trang Facebook có tối thiểu 30 người thích.

Dùng công cụ Facebook Audience Insights để nghiên cứu
Tương tự công cụ Facebook Page Insight thì công cụ Facebook Audience Insights cũng có thể giúp bạn xác định được thời điểm vàng đăng bài Facebook. Công cụ này cung cấp dữ liệu chi tiết về nhân khẩu học và hành vi người dùng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó, bạn có thể chọn đúng khung giờ đăng bài Facebook phù hợp nhất.
Tuy nhiên, khác với Facebook Page Insights, Facebook Audience Insights còn cung cấp được thông tin về tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp và các trang fanpage mà khách hàng đã từng like. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể lập kế hoạch chi tiết để sản xuất nội dung và đăng bài đúng khung giờ vàng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Nghiên cứu thói quen hoạt động của người dùng Facebook
Mỗi tệp người dùng sẽ có thời gian sinh hoạt và những thói quen khác nhau. Ví dụ, có người lướt Facebook trong khi ăn sáng, có người lại lướt Facebook trong giờ nghỉ trưa hoặc buổi tối sau khi đi làm về. Việc nghiên cứu thói quen và hành vi người dùng sẽ là căn cứ để xác định đúng khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả nhất.
Không chỉ thế, điều này còn giúp doanh nghiệp biết được loại nội dung nào sẽ thu hút người dùng tương tác với bài đăng nhiều nhất. Từ đó ưu tiên sản xuất các loại nội dung phù hợp, hấp dẫn và hữu ích với khách hàng mục tiêu, giúp thu về nhiều lead chất lượng. Ví dụ, nếu người dùng thích xem video ngắn, hãy lên lịch đăng Reels vào đúng khung giờ họ thường online để có chỉ số tiếp cận, lượt xem và tương tác tốt nhất.

Thử nghiệm nhiều khung giờ đăng bài Facebook khác nhau
Kết hợp với những cách trên, doanh nghiệp có thể kiểm chứng và biết chính xác thời gian vàng đăng Facebook bằng cách thử nghiệm nhiều khung giờ khác nhau. Sau đó, ghi chép dữ liệu và theo dõi các chỉ số về ngày đăng, giờ đăng, lượng tương tác, like, share, và comment để so sánh.
Để so sánh chuẩn nhất, các bài viết cần có nội dung tương tự nhau, tránh xây dựng những nội dung quá khác biệt dẫn đến không khách quan. Việc thử nghiệm này sẽ xác định được thời gian người dùng mục tiêu của bạn hoạt động mạnh nhất, giúp mở rộng tệp người tiếp cận và tối ưu hóa tương tác cho trang Facebook.
Một số khung giờ vàng đăng bài trên các nền tảng khác
Bên cạnh Facebook, doanh nghiệp hiện nay hướng đến marketing đa kênh trên nhiều mạng xã hội. Trong đó, mỗi nền tảng sẽ những khung giờ đăng bài lý tưởng riêng:
TikTok
TikTok là nền tảng video ngắn đang nhận được sự yêu thích đông đảo người dùng, nhất là giới trẻ. Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất là:
- Khung giờ tốt nhất: 6h – 9h, 11h30 – 13h30, 18h – 20h, 22h – 24h.
- Ngày tốt nhất: Thứ 3 và thứ 5.
- Tránh đăng vào các thời điểm: Sáng sớm từ 0h – 6h và giữ chiều từ 14h – 16h.
Xem thêm: TikTok là gì? Hiểu A-Z về TikTok
Đây cũng là nền tảng chia sẻ hình ảnh và video được toàn thế giới sử dụng. Instagram có những khung giờ vàng như sau:
- Khung giờ tốt nhất: 10h – 14h.
- Ngày tốt nhất: Thứ 3 và Thứ 4.
- Ngày tệ nhất: Chủ nhật.
YouTube
Là nền tảng video được yêu thích trên toàn cầu, Youtube có các thời điểm đăng bài lý tưởng nhất là:
- Khung giờ tốt nhất: 14h – 15h ngày trong tuần và 9h – 11h ngày cuối tuần.
- Ngày tốt nhất: Thứ 5 và thứ 6.
Pinterest là nơi chia sẻ và tìm kiếm ý tưởng từ hình ảnh, với những mốc thời gian nên đăng bài dưới đây:
- Thời gian tốt nhất: 1h, 9h – 13h.
- Ngày tốt nhất: Thứ 2, thứ 3 và thứ 5
- Tránh đăng vào các thời điểm: Cuối tuần.
LinkedIn là nền tảng chuyên về tuyển dụng, dành cho những người đi làm và tìm việc. Khi đăng bài trên LinkedIn, hãy cân nhắc các khung giờ dưới đây để bùng nổ tương tác:
- Khung giờ tốt nhất: 8h – 11h.
- Ngày tốt nhất: Thứ 3 và thứ 5.
- Tránh đăng vào các ngày: Cuối tuần.
Câu hỏi thường gặp về khung giờ đăng bài Facebook
Những ngày tốt nhất để đăng bài Facebook là ngày nào?
Các ngày tốt nhất để đăng bài Facebook là thứ 3, thứ 4 và thứ 5. Vào những ngày này, lượng người dùng hoạt động nhiều và sôi nổi nhất, giúp tăng khả năng hiển thị cũng như mức độ tương tác cho bài viết của bạn.
Thời điểm tốt nhất để đăng video lên Facebook?
Từ 12h – 1h30 là thời điểm tốt nhất mỗi ngày để đăng video. Khoảng thời gian này trùng với giờ nghỉ trưa nên có nhiều người dùng lướt xem và tương tác với video.
Thứ 2 là ngày tốt nhất trong tuần khi muốn đăng tải video lên Facebook, vì đa phần mọi người đều có thói quen lướt mạng xã hội đầu tuần để cập nhật tin tức mới, hoặc tìm kiếm những nội dung giải trí để nâng cao tinh thần trước khi bắt đầu làm việc.
Quên đăng hoặc đăng trễ hơn giờ vàng thì có sao không?
Nếu không tận dụng những khung giờ vàng, lượt tiếp cận và tương tác với bài đăng có thể giảm rõ rệt. Vì vậy, để tối ưu hiệu quả, bạn nên lên lịch đăng bài sẵn. Việc lên lịch sẵn giúp đảm bảo nội dung của bạn luôn được đăng vào thời điểm tốt nhất, tránh bỏ lỡ khung giờ vàng và tạo thói quen theo dõi cho người dùng. Đồng thời, khi lên lịch đăng bài từ trước còn giúp bạn tiết kiệm thời gian để hoàn thành những công việc khác.

Tại sao đăng đúng giờ vàng nhưng fanpage không có nhiều tương tác?
Nếu bạn đã đăng đúng giờ vàng nhưng fanpage vẫn không có nhiều tương tác, nguyên nhân có thể do nội dung chưa hấp dẫn hoặc fanpage chưa được tối ưu. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể sử dụng dịch vụ tối ưu và chăm sóc fanpage của ZIP Agency. Cam kết nội dung chất lượng, tăng lượng tiếp cận và tương tác cho fanpage của bạn.
Xem chi tiết: Dịch vụ viết bài content & dịch vụ chăm sóc fanpage x10 tương tác
Tổng kết
Với những khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả nhất, bạn có thể biết được thời điểm nào lý tưởng để tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng trưởng doanh số tự nhiên, hạn chế phụ thuộc vào quảng cáo.
Nhưng đừng quên rằng, nội dung bài đăng cũng quan trọng không kém so với việc đăng bài đúng giờ vàng. Nếu bạn gặp khó khăn khi sáng tạo content hay muốn đảm bảo một kế hoạch marketing Facebook bài bản, hãy liên hệ ngay hotline 1900 4612, ZIP Agency sẽ hỗ trợ bạn từ A-Z!.
Xem thêm:
- Fanpage là gì? Bí kíp xây dựng fanpage tăng tương tác
- Dịch vụ viết bài content Facebook chất lượng, giá tốt
- Dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói, từ A – Z