Ngày nay, việc đầu tư vào Marketing và khai thác được những đơn hàng từ đó một cách hiệu quả đang gây khó khăn cho rất nhiều nhà bán hàng. Nguyên nhân ở đây có phải vì bạn chỉ chú ý vào doanh số mà quên đầu tư vào thương hiệu. Hay bạn bỏ qua khách hàng cũ chỉ chăm chăm vào đi tìm khách hàng mới. Vậy bạn cần tìm kiếm những cách khai thác đơn hàng từ Marketing ở đâu? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm ra đáp án cho câu hỏi này.
Vì sao khai thác đơn hàng từ Marketing Online không đạt hiệu quả?
Có phải bạn đang cảm thấy việc khai thác doanh số từ Marketing Online không được hiệu quả như mong đợi. Vậy lý do nào ở đằng sau đã khiến cho những chiến dịch này không thành công.
Doanh số quá thấp so với khoảng đầu tư
Bạn rất hào hứng khi bắt đầu đầu tư vào Marketing Online với kỳ vọng sẽ đạt được nhiều doanh số. Do đó bạn khá mạnh tay đầu tư vào các khoản như: chi phí nhân sự, chi phí quảng cáo, chi phí hoa hồng, chi phí vật tư,… Nhưng kết quả nhận lại thì doanh thu quá thấp còn không đủ để bạn chi trả cho những khoản phí đã bỏ ra. Đi kèm với đó là sự kỳ vọng quá cao cho nên khi thất bại bạn cảm thấy chán nản và dừng lại không đầu tư vào Marketing Online nữa.
Khách hàng mau chóng quên thương hiệu của bạn
Một điều sai lầm mà bạn đã bỏ qua chính là không đầu tư vào thương hiệu của mình. Nguyên nhân ở đây là do sự sơ sài trong quảng cáo và thiếu đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu. Điều này khiến cho khách hàng nhanh chóng quên đi sự tồn tại của doanh nghiệp bạn. Từ đó không những gây mất mát về doanh số, mà còn ảnh hưởng đến mức độ trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Suốt ngày đi tìm khách hàng mới
Bạn quá ham với việc tìm kiếm khách hàng mới mà quên khai thác lại khách hàng cũ. Bạn đầu tư tiền bạc, nhân sự đề tìm hiểu về nhu cầu và sở thích của họ với mong muốn sẽ thu hút được nhóm khách hàng mới đến với doanh nghiệp. Điều này không những là không hiệu quả mà còn có thể đẩy doanh nghiệp vào tình thế khó khăn. Vì không phải khách hàng nào cũng thích sản phẩm của bạn ngay lập tức.
Làm sao để việc đầu tư Marketing của bạn đem lại hiệu quả tốt nhất
Đầu tư vào Marketing là chưa bao giờ dễ dàng và làm sao để việc đầu tư này đem đến hiệu quả tốt nhất mà không tốn quá nhiều chi phí.
Phải có được nguồn khách hàng trung thành
Bạn cần phải xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng bằng cách chăm sóc khách hàng sau bán hoặc trợ giúp nhanh chóng khi khách hàng cần. Hãy để cho khách hàng thấy được sản phẩm/ dịch vụ của bạn là chất lượng, chế độ hậu mãi tốt. Từ đó khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu và trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Đây chính là tệp khách hàng sẽ làm tăng doanh số và “nuôi sống” doanh nghiệp của bạn.
Gia tăng tỷ lệ bán hàng bằng Marketing
Bạn cần phải sử dụng Marketing đúng cách để gia tăng tỷ lệ bán hàng. Nếu bạn đang có một chiến dịch quảng cáo hãy tìm cách tối ưu chất lượng quảng cáo làm sao có thể thu hút được đúng khách hàng mục tiêu. Đồng thời, hãy sử dụng các chiến lược tiếp thị đa kênh để gia tăng giá trị chuyển đổi.
Thiết kế Branding – tăng độ nhận dạng thương hiệu
Bạn cần thiết kế cho doanh nghiệp một bộ nhận dạng thương hiệu riêng biệt. Chú trọng vào Branding sẽ giúp nâng cao giá trị doanh nghiệp của bạn, tạo ra một thương hiệu gây ấn tượng với khách hàng. Tiếp theo hãy lên kế hoạch để quảng bá thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng hơn nhằm tăng nhận thức và buộc khách hàng phải ghi nhớ thương hiệu của bạn. Khi khách hàng đã ghi nhớ và để thương hiệu của bạn trong mắt thì việc mua sản phẩm của bạn sẽ được tính bằng giây mà thôi.
Những dấu hiệu cho thấy đầu tư vào Marketing đã có hiệu quả
- Đầu tiên nếu bạn cảm nhận được tín hiệu tích cực từ những chiến dịch Marketing như: thu hút được nhiều khách hàng hơn, số lượng sản phẩm bán ra tăng lên,…
- Thứ hai là sự lan tỏa của thương hiệu đó là khi: Bạn được nhiều khách hàng biết và quan tâm đến hay khách hàng cũ rất yêu thích và luôn mua lại sản phẩm của bạn. Nhưng dấu hiệu tốt nhất là khách hàng cũ đã giới thiệu sản phẩm của bạn đến cho khách hàng mới.
- Cuối cùng là khi bạn cảm thấy chi phí đầu tư vào Marketing đang giảm dần và hiệu quả lại tăng dần. Thì đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy việc đầu tư vào Marketing đang đúng.
Những cách khai thác đơn hàng hiệu quả
Để có thể xây dựng Marketing bền vững cho doanh nghiệp và khai thác được những đơn hàng từ Marketing hiệu quả, bạn cần áp dụng những cách làm sau đây:
Hãy có cho mình một chiến lược Marketing đường dài
Bạn cần phải có một đội ngũ nghiên cứu để đưa ra một kế hoạch, một chiến lược Marketing trong dài hạn. Kế hoạch lập ra cần phải xác định được đúng mục tiêu cụ thể, có tiến trình rõ ràng. Khi bắt đầu tiến hành thực hiện chiến lược Marketing bạn cần phải luôn theo xác để đánh giá và điều chỉnh kịp thời để tránh rủi ro.
Hãy tăng tác động mua hàng
Bạn tăng tác động mua hàng bằng cách tối ưu các kênh bán hàng để tạo cho trách hàng có một trải nghiệm mua sắm thuận tiện. Sau đó hãy tạo ra các chiến dịch quảng cáo nhằm kích thích cảm giác muốn mua của khách hàng. Tiếp theo là áp dụng cách chương trình giảm giá, khuyến mãi,… để tăng động lực mua hàng của khách. Đây là cách tạo ra đơn hàng nhanh chóng nhất từ Marketing.
Triển khai chiến dịch để tiếp cận khách hàng tiềm năng
Bạn cần triển khai thêm các chiến dịch tiếp cận lại khách hàng tiềm năng (đang do dự nhưng chưa mua) như: Email marketing, quảng cáo tìm kiếm, tiếp tục tăng các voucher khuyến mãi, giảm giá,… Các cách quảng cáo này dùng để tăng khả năng nhắc nhớ, ghi nhận thương hiệu sau đó tăng lượt khách mua mới.
Kết hợp với đối tác Agency
Nếu bạn không có đủ khả năng để thực hiện những cách khai thác đơn hàng trên thì phương án tốt nhất dành cho bạn là kết hợp với một đối tác Agency. Bạn cần chọn một đơn vị có chuyên môn để tư vấn và hỗ trợ bạn trong việc thiết lập và triển khai chiến lược Marketing. Điều này giúp bạn vừa đi đúng đường vừa tối ưu chi phí. Đặc biệt chắc chắn sẽ khai thác hiệu quả những đơn hàng từ các chiến dịch Marketing.
ZIP Agency là công ty Marketing chuyên nghiệp có thể giải quyết được tất cả những vấn đề mà bạn đang thiếu. Với hơn 10 năm hoạt động, thực hiện thành công hàng trăm dự án Marketing chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một chiến dịch Marketing hoàn chỉnh. Đồng thời, ZIP Agency đảm bảo với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, đầy kiến thức và sâu rộng trong chuyên môn sẽ đem đến cho bạn một kết quả ngoài mong đợi.
Tổng kết
Bài viết này đã giúp bạn đưa ra những cách để khai thác đơn hàng từ chiến dịch Marketing thành công. Hãy đưa ra một chiến lược Marketing đường dài có mục tiêu rõ ràng, khai thác đúng thị trường và đúng tệp khách hàng. Bạn cũng cần chú trọng đến các chiến dịch quảng cáo để tăng sự ghi nhớ cho khách hàng trung thành và thúc đẩy hành động mua của khách hàng tiềm năng. Hãy theo dõi website: zipagency.vn để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích dành cho mình. Nếu bạn đang cần một đơn vị Agency trợ giúp hãy liên hệ đến hotline: 1900 4612 để nhận được hỗ trợ từ ZIP Agency.
Xem thêm:
- Tik tok và nội dung viral là gì? Cơ hội cho ai?
- Chi phí cho Marketing bao nhiêu là đủ?
- Đừng chờ khách đến! Hãy đứng dậy và đi tìm khách