Trong bối cảnh công nghệ đang rất phát triển như hiện tại thì việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng thông qua các quảng cáo trên Social đang rất phổ biến. Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần phải xây dựng một kênh bán hàng trực tuyến nếu muốn thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình. Do đó, đừng ngồi lì một chỗ chờ khách hàng chạy tới mua hàng của bạn mà hãy tự tìm cách “chở” khách hàng về doanh nghiệp. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem doanh nghiệp bạn có đang thật sự kinh doanh đúng hay không?
Xu hướng mua sắm đang thịnh hành hiện nay
Khoảng thời gian từ 2019 đến 2022 là sự bùng nổ của đại dịch Covid, đi kèm theo đó là sự bùng nổ nhanh chóng của sàn thương mại điện tử. Người người, nhà nhà ai cũng kéo nhau mua hàng online. Với tính chất vừa tiện lợi, nhanh chóng và đặc biệt còn rẻ hơn so với mua trực tiếp đã làm cho thói quen “shopping online” trở nên phổ biến.
Tính đến hiện nay xu hướng mua hàng trực tuyến vẫn đang rất “nóng” và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đứng trước lượng lớn nhu cầu của khách hàng thì hàng loạt các đơn vị vận chuyển cũng đã ra đời để đáp ứng và phục vụ một cách hiệu quả. Không kém cạnh, các sàn thương mại điện tử cũng không ngừng phát triển và nâng cao. Họ đã cho ra đời các tính năng thanh toán qua app, tạo ra trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho khách hàng.
Theo như thống kê thì có đến 81% người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn mua sắm trực tuyến. Vì vậy, thương mại điện tử là một yếu tố bắt buộc trong thị trường kinh doanh hiện nay. Qua đó chúng ta thấy rằng hành vi tiêu dùng thay đổi cũng làm cục diện bán hàng thay đổi.
Công việc kinh doanh của bạn có đang bị tụt hậu so với đối thủ?
Bạn đang kinh doanh mà một ngày chỉ lẻ tẻ vài khách ghé đến. Hay bạn thắc mắc làm sao đối thủ của bạn lại có nhiều khách hàng đến như vậy? Hãy để ZIP Agency giải đáp thắc mắc này.
Những sai lầm mà bạn đang gặp phải
Nếu bạn vẫn đang còn nghĩ kinh doanh là phải tìm những mặt bằng có diện tích lớn, nằm ở vị trí đắc địa. Hay cửa hàng phải trang trí hoành tráng và thuê thật nhiều nhân viên để đạt được mục đích kinh doanh thì bạn thật sự đang bị tụt hậu. Ngày nay, nếu bạn muốn kinh doanh thành công thì phải đầu tư vào Marketing online chứ không phải cứ phụ thuộc vào các yếu tố vật chất bên ngoài.
Bạn đang không theo kịp đối thủ cạnh tranh
Bạn có biết rằng, đối thủ cạnh tranh của bạn đang tiếp cận khách hàng ở rất nhiều nơi, bằng rất nhiều hình thức khác nhau trên tất cả các kênh trực tuyến. Vì vậy, bạn nên bỏ ngay suy nghĩ kinh doanh offline thôi là đủ. Khách hàng của bạn đang ở khắp mọi nơi, mọi ngóc ngách của thị trường số. Hãy nhanh chóng nghĩ đến phương án chuyển đổi số, chủ động tìm kiếm khách hàng thay vì ngồi im một chỗ chờ khách hàng ghé qua. Để thành công trong việc kinh doanh thì bạn cần phải có sự linh hoạt, sẵn sàng thích nghi và thay đổi trước mọi nhu cầu của khách hàng.
Phải kết hợp giữa kinh doanh online và kinh doanh offline
Để thích ứng với thị trường và theo kịp đối thủ cạnh tranh thì bắt buộc bạn phải kinh doanh bằng cả hai hình thức. Việc vừa kinh doanh online và kinh doanh offline sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Nhưng khi bạn kết hợp cả hai thì sẽ tạo ra một phương thức kinh doanh hoàn hảo.
Việc kết hợp giữa kênh bán hàng online và offline sẽ làm tăng cường uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Đồng thời kênh bán hàng offline là một kênh bán hàng minh bạch, đúng pháp lý, đúng quy định nhà nước. Việc kinh doanh minh bạch không chỉ làm tăng độ tin cậy mà còn thu hút được những khách hàng khó tính có yêu cầu cao về chất lượng. Do đó sự kết hợp giữa 2 hình thức kinh doanh này không chỉ mở rộng thị trường khách hàng. Mà nó còn giúp bạn xây dựng sự uy tín cho thương hiệu và sản phẩm/ dịch vụ của mình.
Cách “tìm và bắt” khách hàng trên nền tảng Social
Có phải bạn đang thắc mắc làm sao để chuyển sang bán hàng online đúng không? Đừng lo lắng, hãy theo dõi hướng dẫn dưới đây để chọn cho mình cách làm tối ưu nhất.
Tự động xây dựng kênh bán hàng online
Đầu tiên bạn hãy bắt đầu với kênh bán hàng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay đó là Facebook. Bạn hãy xây dựng cho mình một kênh Facebook với đầy đủ nội dung, từ thông tin cá nhân đến thông tin sản phẩm/ dịch vụ. Cố gắng xây dựng chuỗi nội dung có tính sáng tạo, liên tục và phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh để thu hút khách hàng. Khi khách hàng đã biết đến bạn là ai và kinh doanh những gì. Thì tiếp theo hãy tận dụng hết kiến thức, kỹ năng, nguồn lực sẵn có để nghiên cứu và quan sát khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh. Từ đó tạo ra một kế hoạch Marketing Online chi tiết để triển khai và nâng cao hiệu suất kinh doanh.
Tìm công ty Agency làm bạn đồng hành
Mọi sự khởi đầu đều có khó khăn nhưng nếu bạn không thay đổi và chuyển dịch ngay lúc này thì bạn sẽ bị bỏ rơi lại sau cùng. Nếu bạn chưa đủ chuyên môn để xây dựng một kênh bán hàng online thì hãy tìm kiếm cho mình một người bạn đồng hành uy tín. Và chúng tôi là ZIP Agency công ty chuyên về lĩnh vực Marketing online sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi đúng đắn và đồng hành cùng bạn trên quãng đường đó.
Tự hào với hơn 10 năm kinh nghiệm thực chiến trên kênh bán hàng online. Chúng tôi không chỉ xây dựng cho bạn một kênh bán hàng hoàn thiện. Chúng tôi còn xác định đúng khách hàng mục tiêu, lên kế hoạch nội dung và có công cụ đo lường hiệu suất rõ ràng. Ngoài ra, nếu bạn muốn làm quen với quy trình bán hàng online chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn. Với tiềm lực dồi dào, ZIP Agency đảm bảo giúp bạn kết nối với các đơn vị vận chuyển, các nhà sản xuất bao bì và các cơ sở thuê kho bãi đáng tin cậy. Hãy để ZIP Agency biến những khó khăn của bạn thành cơ hội. Chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn thành công trên con đường tìm kiếm khách hàng.
Tổng kết
Đừng ngồi tại chỗ mà chờ đợi hãy chủ động tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh bán hàng online. Cố gắng nỗ lực nắm bắt xu hướng thị trường và học cách sử dụng kênh trực tuyến để tương tác với khách hàng. Nhớ rằng, thành công đến từ hành động, đứng dậy và đi tìm cho mình những cơ hội kinh doanh mới. Mỗi ngày hãy thử bước từng bước nhỏ rồi sẽ có một ngày bạn tìm thấy đúng tệp khách hàng mà mình mong muốn. Nếu đọc đến đây mà bạn vẫn chưa biết nên đi thẳng, rẽ phải hay rẽ trái để gặp khách hàng. Hãy liên hệ vào số hotline: 1900 4612 để ZIP Agency chỉ ra vị trí khách hàng của bạn đang ở đâu nhé!
Xem thêm:
- Agency nào đáng tin cậy dành cho bạn?
- Tik tok và nội dung viral là gì? Cơ hội cho ai?
- Chi phí cho Marketing bao nhiêu là đủ?