Trong cuộc sống hiện đại bận rộn, khách hàng không còn dành nhiều thời gian để đọc những bài quảng cáo bằng chữ viết. Thay vào đó, họ xu hướng lướt xem nhanh và tiếp nhận thông tin qua hình ảnh. Chính vì vậy, việc chụp ảnh quảng cáo doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết, dù bạn hoạt động ở lĩnh vực nào, cung cấp sản phẩm/ dịch vụ gì. Trên thị trường cạnh tranh về mọi mặt như hiện nay, đây chính là yếu tố tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn.
Chụp ảnh quảng cáo doanh nghiệp là gì?
Chụp ảnh quảng cáo doanh nghiệp là hoạt động tạo ra những bức ảnh chất lượng cao, dùng để quảng bá đội ngũ nhân sự, văn hóa doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ mà công ty đó đang cung cấp. Đây cũng là một dịch vụ được nhiều đơn vị agency cung cấp, hỗ trợ doanh nghiệp có bộ ảnh chuyên nghiệp, được chụp và hậu kỳ bởi các chuyên gia nhiếp ảnh, thiết kế.
Ảnh chụp quảng cáo chính là một trong những hình thức truyền tải thông điệp ấn tượng và hiệu quả nhất hiện nay. Đây là một phần thiết yếu trong các chiến dịch marketing, quảng cáo, được sử dụng để đăng tải lên website, mạng xã hội và sản xuất các ấn phẩm truyền thông.
Hình ảnh đẹp, sinh động và truyền tải đúng thông điệp, cảm xúc sẽ giúp thu hút khách hàng và tăng nhận diện thương hiệu. Sự xuất hiện thường xuyên của những hình ảnh quảng cáo sẽ giúp người tiêu dùng nhận biết, tin tưởng vào sản phẩm/ dịch vụ. Từ đó kích thích mong muốn và thúc đẩy hành vi của khách hàng, mang đến hiệu quả kinh doanh rõ ràng cho doanh nghiệp.
Vì sao doanh nghiệp nên chụp ảnh quảng cáo?
So với các hình thức khác như chữ viết hay video, hình ảnh vẫn là con đường ngắn nhất để khách hàng tiếp nhận thông tin, có ấn tượng mạnh mẽ với sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Vì vậy, hình ảnh quảng cáo chính là yếu tố không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp, với những vai trò quan trọng như:
- Tăng sự chuyên nghiệp và uy tín: Mỗi bức ảnh có thể kể một câu chuyện, thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp và giá trị của sản phẩm/ dịch vụ. Doanh nghiệp đầu tư vào những bộ ảnh quảng cáo chỉn chu sẽ tạo ra niềm tin, thiện cảm cho khách hàng, đối tác về sự chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng.
- Tối ưu hiệu quả marketing: Hình ảnh quảng cáo đẹp và phù hợp xuất hiện trên những nội dung, tài liệu tiếp thị có thể thu hút sự chú ý và giữ chân khách hàng. Việc sử dụng hình ảnh chân thực, chuyên nghiệp, đúng với thông điệp được truyền tải sẽ kích thích mong muốn được trải nghiệm và thúc đẩy hành động của khách hàng. Từ đó tăng cường hiệu quả của chiến dịch marketing và đẩy mạnh doanh số.
- Xây dựng hình ảnh và thương hiệu: Dù doanh nghiệp tập trung vào kênh marketing online hay truyền thống, hình ảnh luôn là yếu tố quan trọng nhất giúp khách hàng nhận diện một thương hiệu. Qua những hình ảnh đồng bộ và xuất hiện thường xuyên, thông điệp của thương hiệu sẽ được ghi nhớ thụ động trong tiềm thức của đông đảo người tiêu dùng.
Các hình thức chụp ảnh quảng cáo doanh nghiệp
Muốn nâng tầm thương hiệu bắt buộc phải có những hình ảnh bắt mắt, sống động và giàu cảm xúc. Có chiến lược tiếp thị hình ảnh tốt sẽ doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận, nhận được sự tương tác tích cực và nhiều cơ hội hợp tác, bán hàng mới. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp cần lựa chọn hình thức chụp ảnh phù hợp với mục đích của mình. Hiện nay có 4 loại hình chụp ảnh quảng cáo doanh nghiệp phổ biến gồm:
Chụp ảnh profile công ty
Ảnh profile công ty chính là tài liệu giới thiệu về công ty và đội ngũ nhân sự bằng hình ảnh, thường được sử dụng trên website và trong các bài viết PR. Chụp ảnh profile công ty chuyên nghiệp cần thể hiện được văn hoá của doanh nghiệp, truyền tải tác phong của nhân sự và thông điệp thương hiệu đến với đối tác và khách hàng. Thông qua đó, đối tác có thể nắm bắt sơ bộ về lãnh đạo, hoạt động và sản phẩm/ dịch vụ tiêu biểu của doanh nghiệp.
Chụp ảnh sản phẩm/ dịch vụ
Chụp ảnh sản phẩm/ dịch vụ là cách truyền đạt thông tin nhanh chóng và trực quan đến người tiêu dùng, tập trung thể hiện những đặc điểm nổi bật, độc đáo và ưu việt của sản phẩm/ dịch vụ đó. Hình ảnh đẹp trên các gian hàng trực tuyến, mạng xã hội, catalogue, tờ rơi và những nội dung quảng cáo khác sẽ làm tăng giá trị cảm nhận, khiến khách hàng tin rằng họ đang mua một sản phẩm/ dịch vụ cao cấp và có chất lượng tốt.
Chụp ảnh văn phòng
Hình thức này tập trung vào hình ảnh văn phòng, trụ sở, toà nhà, nhà máy, cửa hàng hoặc công trình, dự án của doanh nghiệp để giới thiệu về cơ sở vật chất và môi trường làm việc. Chụp ảnh văn phòng thường kết hợp với hoạt động làm việc, sản xuất, kinh doanh để đối tác và khách hàng thấy rõ quy mô, tầm vóc và tiềm lực mà doanh nghiệp đang sở hữu.
Chụp ảnh sự kiện
Chụp ảnh sự kiện giúp ghi lại các sự kiện do doanh nghiệp tổ chức hoặc tham gia, như hội nghị, hội thảo, triển lãm, tiệc công ty, hoạt động xã hội… Đây là những tư liệu giá trị để sử dụng trong hoạt động marketing, xây dựng thương hiệu và tạo ra hình ảnh tích cực trong mắt công chúng.
Xu hướng concept chụp ảnh công ty độc đáo
Muốn khắc sâu tên tuổi của doanh nghiệp, thương hiệu hay sản phẩm/ dịch vụ trong tâm trí khách hàng, hãy quan tâm và đầu tư chuyên nghiệp về mặt hình ảnh. Cần nắm bắt được tâm lý của khách hàng/ đối tác và xu hướng marketing để lựa chọn concept chụp ảnh quảng cáo phù hợp và tối ưu nhất. Dưới đây là một số concept đang thịnh hành hiện nay:
Concept tối giản
Concept tối giản thường được chụp tại studio, sử dụng nền đơn sắc, không gian trống và bố cục đơn giản để làm nổi bật lên chủ thể trong bức ảnh. Chụp ảnh công ty với concept này sẽ loại bỏ những chi tiết thừa, giúp khách hàng tập trung vào thông điệp chính hoặc sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Phong cách tối giản gắn với ấn tượng về sự chuyên nghiệp và hiện đại, đặc biệt phù hợp với những công ty công nghệ, tài chính.
Concept kể chuyện
Concept này hướng đến việc sử dụng hình ảnh để kể một câu chuyện về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ, từ quá trình sản xuất, phát triển và đến tay khách hàng. Câu chuyện hấp dẫn và ý nghĩa được thể hiện qua hình ảnh thường dễ nhớ và để lại ấn tượng sâu đậm với người xem. Vì vậy, concept này có thể tạo ra kết nối cảm xúc mạnh mẽ, khiến khách hàng cảm thấy gần gũi và hiểu rõ hơn về thương hiệu.
Concept lễ hội
Chụp ảnh công ty với chủ đề lễ hội, sự kiện đặc biệt hoặc các dịp kỷ niệm là một ý tưởng thú vị và độc đáo, có khả năng quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả. Với concept lễ hội, doanh nghiệp có thể tạo ra những hình ảnh sôi động, tươi vui, hứng khởi và đầy màu sắc.
Concept này không chỉ thể hiện văn hóa doanh nghiệp năng động và sáng tạo, mà còn dễ thu hút sự chú ý trên các phương tiện truyền thông. Ngoài ra, những hình ảnh này còn có thể được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo theo mùa.
Concept tự do
Chụp ảnh tập thể công ty với concept tự do không tuân theo một quy tắc hay phong cách cụ thể nào, mang lại sự tươi mới và khác biệt cho bộ ảnh của doanh nghiệp. Lựa chọn concept này, doanh nghiệp và đơn vị chụp ảnh có thể thỏa sức sáng tạo, thể hiện cá tính, sự độc đáo và phong cách riêng. Trong quá trình chụp ảnh có thể dễ dàng điều chỉnh và biến đổi các phong cách, bối cảnh khác nhau để ứng dụng trong nhiều chiến dịch marketing.
Báo giá chụp ảnh quảng cáo doanh nghiệp mới nhất
Chi phí chụp ảnh quảng cáo phụ thuộc vào gói dịch vụ, thời gian, địa điểm, số lượng ảnh và các yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá dịch vụ thường gồm:
- Quy mô công ty: Với dịch vụ chụp ảnh profile, công ty có số lượng nhân viên, quy mô văn phòng/ cửa hàng/ nhà xưởng càng lớn thì chi phí càng tăng.
- Thời gian và địa điểm chụp: Thời gian chụp kéo dài sẽ làm tăng chi phí. Nếu địa điểm chụp ở ngoại tỉnh hoặc xa trung tâm, có thể phát sinh thêm chi phí đi lại.
- Đội ngũ hỗ trợ: Chi phí sẽ tăng thêm nếu chụp ảnh với người mẫu hoặc cần có stylist, chuyên viên trang điểm hỗ trợ.
- Concept và bối cảnh: Các concept phức tạp, đòi hỏi nhiều bối cảnh và đạo cụ sẽ tốn nhiều chi phí hơn.
Hiện nay, dịch vụ chụp ảnh quảng cáo doanh nghiệp Đà Nẵng và các tỉnh thành khác của ZIP Agency đang có mức giá cạnh tranh hàng đầu thị trường. Cụ thể:
Dịch vụ | Cách tính giá | Giá |
Chụp ảnh profile công ty | Dựa trên quy mô, số lượng nhân viên của doanh nghiệp. | 4.000.000 – 15.000.000 VNĐ/ gói |
Chụp ảnh sản phẩm | Tùy vào số lượng sản phẩm, chụp trên phông nền trơn hay chụp theo concept. | 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ/ gói |
Chụp ảnh dịch vụ | Phụ thuộc vào quy mô và tính chất của dịch vụ. | 2.000.000 VNĐ/ dịch vụ |
Chụp ảnh sự kiện | Tùy theo thời gian diễn ra sự kiện, địa điểm tổ chức. | 1.500.000 – 3.000.000 VNĐ/ gói |
Xem chi tiết: Bảng giá chụp ảnh quảng cáo tại ZIP Agency
Quy trình dịch vụ chụp ảnh quảng cáo doanh nghiệp tại ZIP Agency
ZIP Agency là đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, sở hữu đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, năng động và sáng tạo. Với sứ mệnh mang đến cho doanh nghiệp những hình ảnh chất lượng cao, chúng tôi luôn sử dụng trang thiết bị hiện đại kết hợp với kỹ thuật chụp ảnh tiên tiến, cho ra những bức ảnh sắc nét và sống động nhất.
Quy trình dịch vụ chụp ảnh quảng cáo doanh nghiệp tại ZIP Agency được hoàn thiện chuyên nghiệp, đảm bảo tạo ra những sản phẩm tốt nhất, phản ánh đúng giá trị thương hiệu và mục tiêu quảng cáo của doanh nghiệp. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, khách hàng luôn được cam kết quy trình chuẩn, tận tâm và hiệu quả như sau:
Bước 1: Tư vấn dịch vụ và báo giá
ZIP Agency luôn lắng nghe mọi yêu cầu, mong muốn của khách hàng và trao đổi cụ thể để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ cần chụp ảnh. Từ đó tư vấn các gói dịch vụ phù hợp để khách hàng lựa chọn, kèm theo báo giá hợp lý dựa trên yêu cầu và phạm vi công việc.
Bước 2: Chọn concept và lên kế hoạch
Tuỳ theo lĩnh vực hoạt động và mục tiêu của mỗi doanh nghiệp, ZIP Agency sẽ đề xuất những concept phù hợp, đảm bảo phản ánh đúng thông điệp và giá trị thương hiệu (hoặc thực hiện theo concept mà khách hàng yêu cầu). Sau khi thống nhất concept sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết với thời gian, địa điểm, kịch bản chụp, danh sách các bối cảnh và đạo cụ cần chuẩn bị.
Bước 3: Setup bối cảnh, đạo cụ và thiết bị
Thiết lập các bối cảnh theo kế hoạch chụp ảnh, sắp đặt phông nền, đạo cụ và trang trí phù hợp. Kiểm tra và bố trí các thiết bị máy ảnh, đèn chiếu sáng, tripod để đảm bảo góc chụp đẹp nhất, cho ra chất lượng hình ảnh tốt nhất.
Bước 4: Tiến hành chụp ảnh
Nhiếp ảnh gia, người mẫu (nếu có) và đội ngũ hỗ trợ như stylist, makeup artist tiến hành chụp ảnh theo kịch bản đã có. Trong quá trình thực hiện, nhiếp ảnh gia sẽ linh hoạt điều chỉnh góc chụp, ánh sáng, bố cục, phối cảnh để tạo ra những bức ảnh tốt nhất.
Bước 5: Hậu kỳ và bàn giao
Bộ phận thiết kế sử dụng các phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp để xử lý hình ảnh, điều chỉnh sửa màu sắc, ánh sáng và loại bỏ các khuyết điểm. Sản phẩm hoàn thiện sẽ được gửi đến khách hàng đúng thời hạn cam kết. Sau khi bàn giao, ZIP Agency hỗ trợ chỉnh sửa bổ sung theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo khách hàng hài lòng với kết quả cuối cùng.
Tổng kết
Hình ảnh là hình thức truyền tải tín hiệu thị giác tối ưu trong xu hướng marketing hiện đại. Nhờ có tính trực quan và sinh động, hình ảnh giúp tăng nhận diện thương hiệu, thu hút và thuyết phục khách hàng hiệu quả. Với những ưu điểm đắt giá này, doanh nghiệp nên có sự đầu tư xứng đáng vào hình ảnh profile, hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Dịch vụ chụp ảnh quảng cáo doanh nghiệp tại ZIP Agency sẽ góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0901.969.111, hoặc truy cập website ZIP Agency để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết gói dịch vụ phù hợp nhất.