Bạn đang kinh doanh và muốn tiếp cận đông đảo khách hàng nhưng chưa biết phải làm sao? Cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay là sử dụng hình ảnh quảng cáo hấp dẫn. Đầu tư vào chiến lược hình ảnh không chỉ giúp giữ chân khách hàng cũ mà còn thu hút khách hàng mới, tăng cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp. Hãy cùng ZIP Agency tìm hiểu những kinh nghiệm chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp trong bài viết dưới đây.
Chụp ảnh quảng cáo là gì?
Chụp ảnh quảng cáo là việc sản xuất hình ảnh chất lượng cao được sử dụng cho mục đích thương mại, tiếp thị và quảng cáo của doanh nghiệp. Hình ảnh quảng cáo thường được sử dụng trong in ấn tài liệu tiếp thị như tờ rơi, thực đơn, catalogue, hoặc đăng tải lên website, mạng xã hội để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ và bán hàng.
Hình ảnh quảng cáo là một phần không thể thiếu của các chiến dịch marketing, đóng vai trò quan trọng trong việc:
- Giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ: Hình ảnh quảng cáo có thể cung cấp thông tin, thể hiện đặc điểm, tính năng và định vị sản phẩm/ dịch vụ với người tiêu dùng, từ đó giúp họ có được hình dung trực quan, rõ ràng và cụ thể hơn.
- Thu hút khách hàng: Hình ảnh quảng cáo chuyên nghiệp có thể lập tức tạo ra sự chú ý và ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Điều này làm tăng tỷ lệ tiếp cận trong cộng đồng, khơi gợi nhu cầu, tạo lòng tin và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Nhận diện thương hiệu: Thông qua những bức hình quảng cáo đồng bộ, thông điệp và giá trị cốt lõi của thương hiệu sẽ được truyền đạt nhanh chóng đến khách hàng, giúp tăng cường nhận diện và uy tín của thương hiệu.
Các loại hình chụp ảnh quảng cáo phổ biến
Hình ảnh đẹp và bắt mắt có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng, làm cho quảng cáo nổi bật giữa hàng loạt thông tin khác trên các phương tiện truyền thông. Chính vì vậy, có nhiều hình thức chụp ảnh quảng cáo khác nhau đang được doanh nghiệp sử dụng để tạo ra lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác. Trong đó, những loại hình phổ biến nhất bao gồm:
- Chụp ảnh sản phẩm: Tập trung làm nổi bật các đặc điểm, tính năng, ưu điểm và lợi ích của sản phẩm. Mục tiêu là tạo ra những hình ảnh hấp dẫn, chân thực để thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
- Chụp ảnh dịch vụ: Thể hiện chân thực và hấp dẫn dịch vụ của doanh nghiệp, có thể ghi lại quá trình cung cấp dịch vụ, không gian, cơ sở vật chất, trải nghiệm của khách hàng và kết quả dịch vụ, cho thấy sự chuyên nghiệp và tận tâm.
- Chụp ảnh thương hiệu: Chụp bộ nhận diện thương hiệu, logo, sản phẩm, dịch vụ, văn phòng làm việc và các yếu tố đặc trưng khác của thương hiệu. Những hình ảnh này giúp xây dựng nhận thức và giá trị của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
- Chụp ảnh profile doanh nghiệp: Ảnh profile dùng để giới thiệu về đội ngũ lãnh đạo, nhân viên, văn hóa doanh nghiệp và quy mô của công ty. Từ đó tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, tin cậy với đối tác và khách hàng.
Những concept chụp ảnh sản phẩm thu hút nhất
Thị hiếu của người tiêu dùng không ngừng thay đổi, do đó mà các phong cách chụp hình quảng cáo cũng phải cập nhật liên tục để không bị lỗi thời. Lựa chọn concept chụp ảnh phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp một cách hiệu quả và thu hút đông đảo khách hàng. Theo xu hướng mới nhất, ZIP Agency gợi ý cho doanh nghiệp một số concept, ý tưởng chụp ảnh sản phẩm ấn tượng và thu hút dưới đây:
Gợi ý chụp ảnh sản phẩm ngoài trời
Chụp ảnh sản phẩm ngoài trời sử dụng không gian và ánh sáng tự nhiên, thường mang lại cảm giác chân thực và gần gũi hơn so với chụp ảnh trong studio. Tham khảo những concept dưới đây để có bộ ảnh chụp sản phẩm ngoài trời thu hút nhất:
- Phong cách đời thường: Lifestyle là phong cách được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để chụp ảnh sản phẩm, có thể khiến khách hàng hình dung sản phẩm ngay trong cuộc sống của mình và kích thích mong muốn được trải nghiệm. Concept này thể hiện sản phẩm trong một bối cảnh thực tế, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về lợi ích và cách sử dụng sản phẩm.
- Kể một câu chuyện: Sử dụng chuỗi hình ảnh để kể câu chuyện về quá trình tạo ra sản phẩm hoặc sử dụng sản phẩm. Concept này không chỉ tạo sự kết nối cảm xúc với khách hàng mà còn giúp họ hiểu sâu sắc hơn về sản phẩm và thương hiệu.
- Dùng góc chụp độc đáo: Góc chụp chính diện sản phẩm đã quá phổ biến và nhàm chán, vì vậy hãy thử những góc chụp khác thường như từ dưới lên, từ trên xuống, hoặc các góc nghiêng để tạo ra hiệu ứng thị giác ấn tượng hơn. Ví dụ như chụp ảnh sản phẩm từ dưới lên sẽ tạo ra cảm giác bay bổng mới lạ.
Gợi ý chụp ảnh quảng cáo sản phẩm tại studio
Chụp ảnh tại studio cho phép kiểm soát ánh sáng và bối cảnh một cách dễ dàng, tạo ra những bức ảnh quảng cáo chuyên nghiệp. Để chụp ảnh sản phẩm trong studio một cách độc đáo và ấn tượng hơn, có thể áp dụng các concept sau:
- Chụp với người mẫu: Sự xuất hiện của người mẫu sẽ tạo sức hút với nhiều đối tượng hơn, làm nổi bật sản phẩm qua các động tác hình thể khác nhau. Người mẫu có thể tương tác và sử dụng sản phẩm, khiến khách hàng cảm nhận sự hấp dẫn và cần thiết phải có sản phẩm đó. Concept chụp với người mẫu đặc biệt phù hợp với sản phẩm thời trang, trang sức, mỹ phẩm.
- Chụp với các thành phần, nguyên liệu: Concept này thường được sử dụng để chụp sản phẩm ngành F&B và mỹ phẩm, với các nguyên liệu chính được dùng làm bối cảnh hoặc đạo cụ trang trí. Việc sử dụng các thành phần nguyên liệu vừa giúp hình ảnh tăng thêm sức hút, vừa nhấn mạnh sự an toàn và tạo niềm tin cho khách hàng. Ví dụ, chụp mỹ phẩm với các loại thảo mộc, món ăn với các nguyên liệu tươi ngon.
- Chụp với đạo cụ liên quan: Chọn các đạo cụ phù hợp để tạo bối cảnh cho sản phẩm, làm nổi bật công dụng và truyền tải thông điệp một cách rõ ràng. Chẳng hạn như chụp sản phẩm thớt cùng với dao và các dụng cụ nhà bếp khác. Concept này có thể tạo ra bộ ảnh quảng cáo mới mẻ và sáng tạo, giúp khách hàng hình dung được chức năng và đặc điểm nổi bật của sản phẩm.
Cách để có ảnh chụp quảng cáo chuyên nghiệp
Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng tiếp nhận thông tin qua hình ảnh. Những hình ảnh đẹp và ấn tượng sẽ dễ dàng được ghi nhớ, giúp thương hiệu và sản phẩm lưu lại trong tâm trí khách hàng lâu dài hơn. Chính vì vậy, việc đầu tư vào hình ảnh quảng cáo là rất quan trọng. Để sản xuất hình ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần:
Nghiên cứu đối tượng khách hàng
Hình chụp quảng cáo cần hướng đến và chạm đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Họ là ai, phụ nữ hay nam giới, trẻ em hay người lớn, giới trẻ hay người già? Cần nghiên cứu rõ sở thích và hành vi của từng tệp khách hàng, nắm bắt tâm lý để biết được đối tượng tiềm năng thật sự muốn gì và cần gì. Từ đó xây dựng thông điệp và nội dung hình ảnh quảng cáo đáp ứng những nhu cầu này.
Có ý tưởng phù hợp và sáng tạo
Ý tưởng chính là yếu tố tạo ra sự khác biệt và quyết định bộ ảnh quảng cáo có thành công hay không. Với thông điệp muốn truyền tải, cần sáng tạo những ý tưởng chụp ảnh vừa mới mẻ, độc đáo, vừa gắn kết với sản phẩm/ dịch vụ hoặc thương hiệu. Bên cạnh đó, mỗi năm, mỗi mùa đều có những cập nhật mới trong xu hướng chụp hình quảng cáo. Vì vậy, hãy nắm bắt những “trend” này để làm mới mẻ phong cách và hình ảnh của doanh nghiệp.
Đầu tư vào bối cảnh, tạo hình
Chụp hình quảng cáo cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và dàn dựng công phu để có được thành quả ưng ý, đúng với hình dung khi lên ý tưởng và chọn concept. Nên đầu tư vào đạo cụ, chăm chút cho bối cảnh và tạo hình vì đây là những yếu tố rất quan trọng để thể hiện ngữ cảnh, thông điệp và làm nổi bật sản phẩm. Đồng thời, có thể dàn dựng nhiều kiểu trang trí, bố cục khác nhau, giúp đa dạng shoot hình và tránh phụ thuộc vào hậu kỳ.
Chọn dịch vụ chụp ảnh quảng cáo ở đâu uy tín?
Sản xuất ảnh quảng cáo đòi hỏi nhiều kỹ năng và đầu tư lớn vào trang thiết bị, điều này khiến phần lớn các doanh nghiệp hiện nay chưa có đủ khả năng để tự thực hiện. Vì vậy, dịch vụ chụp hình quảng cáo từ các agency chuyên nghiệp chính là giải pháp hiệu quả, hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra những bộ ảnh đẹp và tiết kiệm chi phí.
ZIP Agency là đơn vị uy tín hàng đầu cung cấp dịch vụ sản xuất media tại khu vực miền Trung. Trong đó, dịch vụ chụp ảnh quảng cáo Đà Nẵng cũng như các tỉnh lân cận được nhiều doanh nghiệp quan tâm và hợp tác. Đồng thời, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trên mọi miền tổ quốc, tạo ra những bộ ảnh chất lượng cao và đem lại hiệu quả quảng cáo, truyền thông ấn tượng.
Đội ngũ của ZIP Agency là những cá nhân đầy tài năng, giàu kinh nghiệm và nhạy bén với những xu hướng mới. Chúng tôi có đầy đủ nhân sự nhiếp ảnh, thiết kế, hậu kỳ, kết hợp cùng với chuyên gia marketing và sáng tạo ý tưởng, có thể biến những mong muốn của doanh nghiệp thành bộ ảnh quảng cáo hấp dẫn và chứa đựng thông điệp sâu sắc.
Bên cạnh đó, ZIP Agency đã đầu tư hệ thống thiết bị chụp ảnh hiện đại, với máy ảnh kỹ thuật số, ống kính và nhiều thiết bị hỗ trợ chuyên nghiệp khác. Đảm bảo sản xuất hình ảnh quảng cáo chỉn chu cả về chất lượng lẫn hình thức, giúp doanh nghiệp nhanh chóng trở thành tâm điểm trong mắt khách hàng mục tiêu.
Xem chi tiết: Báo giá chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp Đà Nẵng tốt nhất
Tiêu chí đánh giá hình ảnh chụp quảng cáo chất lượng
Hình ảnh quảng cáo độc đáo, sáng tạo có thể trở thành “vũ khí” cạnh tranh hiệu quả trên thị trường, giúp thương hiệu hay sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp nổi bật và khác biệt hơn so với các đối thủ. Tuy nhiên, để bộ ảnh quảng cáo đạt được hiệu quả tốt nhất cần đảm bảo những yếu tố quan trọng gồm có:
Thông điệp
Hình ảnh phải truyền tải thông điệp quảng cáo một cách rõ ràng và dễ hiểu. Điều này sẽ giúp chiến dịch tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Để hình ảnh có thể truyền tải nội dung và thông điệp hiệu quả nhất, cần chạm đến cảm xúc và tác động đến suy nghĩ của người xem. Thông qua đó có thể thu hút sự chú ý, tăng nhận thức thương hiệu, cũng như thúc đẩy khách hàng tương tác, chia sẻ và mua hàng.
Thẩm mỹ
Ảnh quảng cáo đẹp phải đảm bảo khai thác được các đặc điểm nổi bật, độc đáo và tốt nhất của sản phẩm/ dịch vụ. Bên cạnh đó, bố cục và mọi yếu tố trong khung hình cần phải có sự liên kết, phù hợp với hàm ý được truyền tải trong đó. Đặc biệt, màu sắc là phương diện rất quan trọng, có tác động lớn và quyết định đến cảm nhận của người xem. Vì vậy, cần lựa chọn màu sắc chủ đạo thích hợp, hoặc sử dụng bảng màu đặc trưng của thương hiệu.
Kỹ thuật
Nghệ thuật chụp ảnh quảng cáo cần bắt đầu bằng những kỹ thuật nhiếp ảnh cơ bản nhất, cần có sự phối hợp hài hoà giữa chủ thể với bối cảnh, ánh sáng, backdrop, phông nền và chọn góc máy thích hợp nhất để giúp sản phẩm lên hình trông hoàn hảo hơn. Hình ảnh quảng cáo phải có chất lượng cao, chi tiết, sắc nét và được tinh tỉnh bằng phần mềm chuyên nghiệp để loại bỏ các khuyết điểm, tăng thêm giá trị và sức hút của mỗi bức hình.
Tổng kết
Doanh nghiệp có thể tăng trưởng doanh thu đáng kể nhờ hình ảnh quảng cáo hấp dẫn và nhắm trúng thị hiếu của khách hàng. Hãy để ZIP Agency đồng hành và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn bằng những bộ ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất. Để nhận tư vấn từ chuyên gia và tìm hiểu chi tiết dịch vụ chụp ảnh quảng cáo của chúng tôi, hãy liên hệ ngay đến hotline 0901 969 111 hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 4612.