Thống kê cho thấy, 80% người dùng thích xem video hơn là đọc văn bản. Đó là lý do phim quảng cáo ngày ngày hấp dẫn và thu hút đầu tư của nhiều doanh nghiệp. Vậy video marketing có những loại nào, báo giá quay phim quảng cáo cụ thể ra sao, ZIP Agency sẽ đưa thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.
Vì sao nên dùng dịch vụ quay phim quảng cáo tại ZIP Agency?
Video đang là xu hướng marketing mới trong thời đại mạng xã hội Facebook, Youtube, Tiktok bùng nổ. Với hình ảnh và âm thanh sống động, video quảng cáo giúp truyền thông điệp nhanh chóng, người xem ghi nhớ thương hiệu dễ dàng.
Tuy nhiên, để làm 1 video quảng cáo không dễ, đòi hỏi doanh nghiệp phải có đủ nhân sự, máy móc, kỹ thuật. Để tối ưu thời gian và chi phí, dịch vụ quay phim quảng cáo tại ZIP Agency ra đời, giúp giải quyết khó khăn của doanh nghiệp khi làm video marketing.
- Đội ngũ chuyên môn cao: ZIP Agency có đầy đủ ekip quay phim quảng cáo gồm biên tập viên, quay phim, dựng hậu kỳ chất lượng. Với kỹ năng chuyên môn cao, liên tục cập nhật các xu hướng mới, đội ngũ đảm bảo tạo ra video marketing với chất lượng tốt nhất.
- Thiết bị quay phim cao cấp: ZIP Agency đảm bảo sử dụng các thiết bị quay phim chất lượng đến từ nhà Canon, Nikon, Sony, chất lượng đầu ra từ Full HD, 4K trở lên. Kèm theo là các thiết bị micro, lọc âm, đèn… chất lượng.
- Đảm bảo timeline thực hiện: Nhờ tối ưu quy trình từ khâu lên kịch bản, quay và hậu kỳ, đội ngũ tại ZIP có thể giúp doanh nghiệp rút gọn thời gian mà vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra.
- Hiệu quả vượt trội: Sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo tuyệt vời, quay phim chuyên nghiệp, hậu kỳ đỉnh cao sẽ giúp video thu hút người dùng, có giá trị chuyển đổi cao.
Báo giá dịch vụ quay phim quảng cáo tại ZIP Agency
Với một doanh nghiệp mới, những video cơ bản cần có gồm: quay phim giới thiệu doanh nghiệp/ thương hiệu, quay phim sản phẩm. Ngoài ra, tùy vào tính chất, hoạt động của doanh nghiệp mà sản xuất Media có thể có nhiều hình thức khác như quay phim sự kiện, quay flycam, các chương trình livestream… Giá dịch vụ quay phim quảng cáo ở mỗi hình thức cũng có sự khác nhau như sau:
Dịch vụ | Quay phim sản phẩm | Quay phim sự kiện | Quay phim flycam | Quay phim doanh nghiệp | Livestream sự kiện | Livestream bán hàng |
Giá | Từ 5.000.000 đồng/ video | 2.500.000 đồng/ buổi | 4.000.000 đồng/ buổi | Từ 30.000.000 đồng/ video | 3.500.000 đồng/ buổi | 800.000 đồng/ giờ |
Thời gian quay | 1 buổi | Tối đa 4 giờ | Tối đa 4 giờ | 2-3 ngày | Tối đa 4 giờ | Theo yêu cầu |
Lượng máy quay | 1 máy quay | 1 máy quay | 1 flycam | Từ 3 máy quay trở lên | 1 máy quay | 1 máy quay |
Thông tin bổ sung | Dựng phim hoàn thiện, độ dài 1-5 phút. | Dựng video hoàn thiện full sự kiện. | Quay & trả tư liệu cho khách hàng. | Dựng/ biên tập hoàn thiện theo kịch bản, độ dài 3-7 phút. | Phát live trên kênh Facebook/ Youtube/ Tiktok. | Phát trên kênh của khách. Hỗ trợ setup livestream. |
Lưu ý: Bảng báo giá trên áp dụng cho dịch vụ quay phim tiêu chuẩn và mang tính chất tham khảo. Để được ZIP Agency báo giá chính xác nhất cho sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay đến hotline 0901.969.111.
Xem thêm: Bảng giá chụp hình quảng cáo tại ZIP
Quy trình thực hiện dịch vụ quay phim quảng cáo
Sản xuất video quảng cáo là dịch vụ cần nhiều bước chuẩn bị. Do đó, ZIP Agency cũng lên quy trình thực hiện chặt chẽ qua nhiều bước, đảm bảo video thành phẩm đạt chất lượng tối ưu nhất.
- Bước 1: Tiếp nhận thông tin, yêu cầu từ phía khách hàng: ZIP Agency gặp gỡ trực tiếp khách hàng để nắm rõ mục tiêu quảng cáo, chi tiết sản phẩm/ dịch vụ, đối tượng khách hàng, thông điệp muốn truyền tải, nhu cầu của khách hàng… Từ đó lên báo giá chi tiết.
- Bước 2: Ký hợp đồng, thống nhất các điều khoản và cam kết: Sau khi thống nhất giá dịch vụ, ký hợp đồng với các điều khoản cụ thể về các hạng mục, kinh phí, thời gian hoàn thành, quyền, nghĩa vụ 2 bên và các điều khoản cam kết.
- Bước 3: Lên kịch bản chi tiết bằng storyboard: Đội ngũ sáng tạo sẽ lên kịch bản chi tiết, xác định các bối cảnh, nhân vật, lời thoại
- Bước 4: Lên kế hoạch triển khai, chuẩn bị công tác hậu cần: ZIP Agency sẽ lên kế hoạch quay gồm: xác định địa điểm quay, lịch trình, chuẩn bị các đạo cụ cần thiết. Nhân sự của ZIP cũng chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị quay để đảm bảo video có chất lượng tốt nhất.
- Bước 5: Tổ chức quay video theo kế hoạch: Thực hiện quay theo lịch trình và kịch bản chi tiết đã thống nhất từ trước.
- Bước 6: Thực hiện hậu kỳ: Sau khi hoàn thành các cảnh quay thô, bộ phận editor sẽ tiến hành hậu kỳ: Cắt ghép, chỉnh sửa màu sắc, ánh sáng video, thêm hiệu ứng âm thanh, kỹ xảo, intro, autro…
- Bước 7: Gửi sản phẩm hoàn chỉnh cho khách hàng và chỉnh sửa theo yêu cầu: Trong quá trình thực hiện hậu kỳ, khách hàng có thể yêu cầu ZIP gửi bản cắt ghép cơ bản để xem trước, đưa ra góp ý và chỉnh sửa. Hai bên sẽ cùng làm việc để chốt được bản hoàn chỉnh cuối cùng với chất lượng tối ưu nhất.
Tìm hiểu các loại video marketing cho doanh nghiệp
Video giới thiệu doanh nghiệp
Video giới thiệu doanh nghiệp là dạng video có thời lượng trung bình từ 3-10 phút, giới thiệu về lịch sử, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị của doanh nghiệp. Thông qua video này, doanh nghiệp có thể truyền tải câu chuyện thương hiệu, các sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp, giải thưởng và thành tựu, văn hóa công ty và môi trường làm việc… Nhờ đó truyền cảm hứng sử dụng sản phẩm cho khách hàng hoặc thu hút ứng viên đến làm việc.
Vì có thời lượng dài, nhiều cảnh quay, nhiều nội dung và đối tượng, nên video giới thiệu doanh nghiệp thường tốn nhiều thời gian quay hơn các video khác (thông thường vài ngày).
Video sản phẩm/dịch vụ
Đây là dạng video marketing để giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng và kích thích mua hàng. Video này thường được làm ngắn gọn (thường dưới 5 phút), sử dụng hình ảnh và âm thanh hấp dẫn để truyền tải thông điệp sản phẩm đến đối tượng mục tiêu.
Ví dụ về video giới thiệu sản phẩm Bàn trà bể cá Aquap:
Dạng video marketing về sản phẩm/ dịch vụ có thể có nhiều dạng khác nhau như TVC, video hướng dẫn, video review…
TVC
TVC là viết tắt của cụm từ Television Video Commercials, tức quảng cáo trên truyền hình. TVC thường được phát sóng trên các kênh truyền hình quốc gia, địa phương, truyền hình cáp hoặc vệ sinh.
Loại video marketing này thường có thời lượng rất ngắn (phổ biến là 15 giây và 30 giây). Do đó, ý tưởng, lời bình và cảnh quay phải hết sức cô đọng, súc tích, nổi bật và tuân thủ quy định nhà đài. Vì có nhiều yêu cầu khắt khe, chi phí sản xuất TVC cũng cao hơn so với các dạng video sản phẩm khác.
Video hướng dẫn
Đây là dạng video giải thích khái niệm/ công năng, hướng dẫn cách sử dụng, setup hoặc quy trình thực hiện một dịch vụ/ sản phẩm bất kỳ.
Ví dụ về video hướng dẫn lắp đặt bể cá để bàn:
Video review
Video review thường chia sẻ những đánh giá, nhận xét về trải nghiệm thực tế khi sử dụng một sản phẩm. Người review thường là người có chuyên môn, có sức ảnh hưởng (KOL/KOC) hoặc là chính khách hàng mua sản phẩm. Dạng video này được nhiều người quan tâm vì thông tin mang tính chân thực cao hơn các video quảng cáo thông thường.
Video sự kiện
Quay phim sự kiện sẽ highlight, ghi lại những khoảnh khắc đặc sắc hoặc tóm tắt nội dung một sự kiện, hội nghị, hội thảo. Doanh nghiệp có thể dùng video sự kiện để quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng hoặc đào tạo nhân viên…
Livestream
Livestream (hay còn gọi là phát trực tiếp), là hình thức truyền tải video theo thời gian thực, giúp chia sẻ những gì đang diễn ra đến người xem ngay lập tức. Hiện có 2 dạng livestream thường gặp là livestream sự kiện và livestream bán hàng, được thực hiện phổ biến trên các mạng xã hội Facebook, Youtube, Tiktok…
Ngày nay, livestream đang là xu hướng bán hàng mới, giúp kích cầu tiêu dùng mạnh mẽ. Theo khảo sát, có khoảng 70% người tiêu dùng mua sắm qua livestream.
Câu hỏi thường gặp về giá dịch vụ quay phim quảng cáo
Giá dịch vụ quay phim quảng cáo tại ZIP đã bao gồm MC/diễn viên chưa?
Với gói quay phim tiêu chuẩn, dịch vụ sẽ bao gồm sẽ bao gồm: tiền kỳ (kịch bản quay, khảo sát địa điểm, setup…), quay phim, hậu kỳ, chưa bao gồm chi phí booking MC hay diễn viên.
Trường hợp doanh nghiệp cần người dẫn cho video hoặc diễn viên phụ trợ, chúng tôi có thể hỗ trợ booking bổ sung theo yêu cầu.
Giá dịch vụ quay phim phụ thuộc vào những yếu tố nào?
Dịch vụ quay phim có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào các yếu tố:
- Loại hình video: Thông thường, giá video sự kiện hay livestream sẽ rẻ hơn những video giới thiệu về sản phẩm/ doanh nghiệp. Vì tính chất các video này cần nhiều ý tưởng, quay nhiều góc độ và dựng hình cũng mất nhiều thời gian hơn.
- Thời gian quay video: Video phải quay lâu, hoặc sự kiện diễn ra dài thì sẽ tốn nhiều chi phí hơn những video quay ngắn.
- Độ phức tạp của video: Video quay đơn giản thì chi phí sẽ thấp hơn so với phim quảng cáo cần nhiều cảnh khó, phải quay nhiều lần, kết hợp quay flycam, quay cần nhiều thiết bị hỗ trợ…
- Địa điểm quay phim: Quay tại studio, các không gian gần (trong phạm vi thành phố Đà Nẵng) thì sẽ không tốn thêm phí di chuyển, đi lại so với những cảnh quay ở xa.
- Độ phức tạp của hậu kỳ: Nếu tính chất video cần thêm lời bình, nhiều kỹ xảo, kỹ thuật khó, phí dịch vụ sẽ cao hơn.
- Có thể xem video trước khi hoàn thành được không?
Được! Sau khi quay xong, bạn có thể xem bản video thô. Sau khi dựng sơ bộ, ZIP Agency sẽ gửi bản demo để khách hàng góp ý, chỉnh sửa nếu muốn.