Giá dịch vụ viết bài PR, Guest Post bao nhiêu? Chi tiết 2024

Bảng giá viết bài PR

Bài PR trên báo chí sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tăng độ uy tín trong mắt khách hàng và tăng doanh số hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể viết bài PR. Tìm một agency chuyên nghiệp với mức giá dịch vụ viết bài PR phải chăng như ZIP Agency sẽ là lựa chọn tối ưu!

Bài PR có vai trò gì với doanh nghiệp?

Bài PR (tiếng Anh: Public Relations Article) là bài viết để giới thiệu, quảng bá một thương hiệu hoặc cá nhân trên các kênh báo chí. Khi có bài viết đăng tải trên các trang uy tín (như báo giấy, tạp chí, báo điện tử…), doanh nghiệp sẽ xây dựng được lòng tin, khiến khách hàng thêm chú ý vào sản phẩm/ dịch vụ.

Bài PR thường có yêu cầu cao về độ hấp dẫn, thu hút, đánh trúng trọng tâm đến nhu cầu của khách hàng/ người đọc. Do đó, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự mình viết bài PR (mặc dù họ hiểu rõ nhất nội tại, điểm mạnh của mình). Doanh nghiệp có thể gặp nhiều khó khăn như:

  • Không hiểu được quy chuẩn, cách thức của một bài PR đăng báo, cũng như quy định của từng báo cụ thể.
  • Không thể truyền tải được những điểm đặc sắc, hấp dẫn, thu hút, độc đáo của sản phẩm/ dịch vụ đến với người đọc
  • Không biết PR thương hiệu một cách khéo léo, tự nhiên
  • Không biết cách lập luận để thuyết phục người đọc, khách hàng
  • Bị từ chối đăng, vì không đạt các tiêu chuẩn về trình bày, nội dung, hình thức, số chữ…
Bài PR giúp nâng tầm thương hiệu, nhưng không phải ai cũng có thể viết được bài PR
Bài PR giúp nâng tầm thương hiệu, nhưng không phải ai cũng có thể viết được bài PR

Bảng giá dịch vụ viết bài PR, Guest Post chi tiết từ ZIP Agency

Viết bài PR, Guest Post đòi hỏi kinh nghiệm và kỹ năng cao, mức giá dịch vụ cũng khác nhau tùy vào độ khó của bài viết. Bạn có thể tham khảo bảng giá viết bài PR từ ZIP Agency ở bảng bên dưới:

Bảng giá viết bài PR

Độ dài bài viết Bài tiêu chuẩn Bài nâng cao Bài VIP
  • Bài PR cho SEO
  •  Bài đi các báo nhỏ và vừa, hoặc đi trang tin, diễn đàn… để lấy link share các nền tảng
  •  Có sẵn tài liệu tham khảo.
– Bài đăng ở vị trí vừa ở các báo điện tử.

– Bài PR doanh nghiệp, sản phẩm mới, cá nhân…

– Bài cần các nghiệp vụ khác như research, nghiên cứu tài liệu nước ngoài…

– Chủ đề khó, không có nhiều nguồn tham khảo.

– Bài báo giấy hoặc bài vị trí cao trên các báo điện tử.

Dưới 800 chữ 400.000 đồng 600.000 đồng 800.000 đồng
800 – 1.200 chữ 500.000 đồng 700.000 đồng 1.000.000
1.200 – 2.000 chữ 700.000 đồng 900.000 đồng 1.500.000
* ZIP Agency nhận gói PR từ 5 bài/tháng trở lên, hợp đồng từ 3 tháng.

Lưu ý: 

  • Giá bài viết mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi dựa vào tính chất/ độ khó của sản phẩm/ dịch vụ
  • Giá hiển thị là giá viết bài PR, chưa bao gồm phí booking báo chí. Chi phí booking sẽ khác nhau tùy kênh báo và vị trí đăng trên trang.
  • Nếu bài viết cần tác nghiệp chụp ảnh, phỏng vấn, công tác hiện trường, bài longform cần thiết kế… sẽ có thêm chi phí phát sinh.
  • Chỉnh sửa tối đa 3 lần/ bài viết

Bảng giá viết bài Guest Post

Guest Post là dạng bài đăng vào một website/ blog khác mà doanh nghiệp không sở hữu, nhằm tăng cường uy tín thương hiệu, xây dựng link liên kết, gia tăng chuyển đổi.

Giá viết bài Guest Post tại ZIP Agency dao động từ 200.000 – 400.000 đồng/ bài, tuỳ vào nội dung, lĩnh vực của bài viết.

Tìm dịch vụ viết bài PR, vì sao nên chọn ZIP Agency?

Hiện có rất nhiều agency triển khai dịch vụ viết bài PR, song ZIP Agency có nhiều thế mạnh khác biệt:

  • Đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm viết bài PR báo giấy và báo điện tử, nhiều bài đạt thứ hạng rất cao trên các báo (như Thượng viện Trang chủ VnExpress, Top 1 Trang chủ các báo như: Thanh Niên, Tuổi trẻ, Dân trí, Vietnamnet…)
  • Đảm bảo chất lượng: Bài PR có nội dung thu hút, hấp dẫn, kích thích người đọc tìm hiểu về dịch vụ/ sản phẩm.
  • Nội dung tự nhiên, lồng PR khéo léo.
  • Tăng uy tín thương hiệu của sản phẩm/ dịch vụ, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bài viết PR từ ZIP Agency đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng nội dung và cách thể hiện:

Tiêu chí Mô tả
Nội dung Hấp dẫn, sáng tạo, kích thích người đọc tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ.

Không dùng AI viết thay.

Unique 100%. Với bài PR chuẩn SEO, sẽ đáp ứng thêm các tiêu chuẩn từ khoá.
Độ dài Theo đúng tiêu chuẩn, quy định của tờ báo dự định booking, tuỳ thuộc vào dạng tin bài, trang báo…
Hình ảnh Thẩm mỹ, minh hoạ đúng nội dung truyền tải.

Với bài PR, ưu tiên dùng hình ảnh tự chụp của doanh nghiệp/ cá nhân, không dùng hình trên internet (vì có thể bị kiện vấn đề bản quyền).

Quy trình dịch vụ viết bài PR đăng báo

Với dịch vụ viết bài PR, chúng tôi sẽ làm việc với khách hàng qua 4 bước:

Bước 1: Tiếp nhận, đánh giá yêu cầu của khách hàng, báo giá

Zip Agency tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và đánh giá độ khó của bài viết, từ đó đưa ra báo giá chi tiết.

Bước 2: Tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ, thu thập thông tin

Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, đội ngũ sẽ tìm hiểu sản phẩm và thu thập các thông tin liên quan, kết hợp các nghiệp vụ cần thiết để đủ tư liệu viết bài.

Bước 3: Viết bài PR

Tiến hành viết bài theo quy chuẩn của từng báo (số từ, số ảnh, văn phong, trình bày…)

Bước 4: Bàn giao & điều chỉnh

ZIP Agency bàn giao bài viết theo timeline yêu cầu. Với bài PR, team sẽ chỉnh sửa tối đa 3 lần theo yêu cầu của khách hàng.

Chính sách bảo hành: Sau khi được nghiệm thu, bài PR sẽ được Zip Agency bảo hành miễn phí trong 1 tháng, đảm bảo không xảy ra sự cố khi khách hàng booking.

Bảng giá viết bài PR
Với đội ngũ chuyên môn cao, ZIP Agency cam kết sản xuất bài viết PR chất lượng đến tay khách hàng

Câu hỏi thường gặp về dịch vụ viết bài PR

  • Độ dài trung bình của một bài PR đăng báo là bao nhiêu?

Độ dài trung bình của 1 bài PR thường dao động từ 800 – 1.200 từ. Độ dài này có thể ngắn hơn nếu là bài viết dạng tin tức (ví dụ như tin thông báo, tin rao, bản tin sản phẩm…); hoặc dài hơn nếu là bài phân tích chuyên sâu, hoặc phóng sự dài kỳ…

  • ZIP Agency có dịch vụ booking báo chí không?

Có! Nếu bạn muốn viết bài PR kèm booking báo chí, ZIP Agency sẽ hỗ trợ theo yêu cầu. Chúng tôi sẽ báo giá booking theo nhu cầu của khách hàng hoặc tư vấn các kênh đăng phù hợp. Giá đăng báo sẽ khác nhau tùy kênh (báo lớn sẽ đắt hơn báo nhỏ), vị trí đăng trên trang (bài ở trang chủ sẽ đắt hơn bài chuyên mục) và các yêu cầu bổ sung khác. 

  • Nếu có nhu cầu chụp ảnh, làm video chuyên nghiệp cho bài PR, ZIP có thực hiện được không?

Được! ZIP có đội ngũ quay chụp, sản xuất Media chuyên nghiệp, có phòng studio riêng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Nếu bạn có nhu cầu quay chụp chuyên nghiệp, có thể kết hợp dịch vụ viết bài PRdịch vụ sản xuất Media, giúp bài viết lên một tầm cao mới!

Xem thêm:

5/5 - (6 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *