Bán hàng trên Facebook, đâu là cơ hội, đâu là khó khăn?

Bán hàng trên Facebook

Khi bắt đầu kinh doanh trên Facebook, bạn sẽ bước vào một hành trình đầy cơ hội và thách thức. Trong thời đại công nghệ rất phát triển như hiện nay thì việc bán hàng trực tuyến trên nền tảng xã hội không chỉ mang lại lợi nhuận lớn mà còn rất được khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, để thành công bạn sẽ phải đối mặt với không ít những khó khăn. Vậy nếu như bạn đã và đang có ý định bán hàng trên Facebook nhưng chưa đạt được nhiều hiệu quả. Hãy theo dõi bài viết của ZIP Agency để tìm ra lý do và có cách khắc phục nhé!

Facebook liệu có phải là mỏ vàng cho những nhà bán hàng online

Facebook có thể xem như một “mỏ vàng” cho nhiều nhà bán hàng vì nền tảng này tiếp cận đến hàng tỷ người dùng. Facebook tạo ra cơ hội để bạn kết nối với nhiều khách hàng. Đồng thời còn tạo ra không gian quảng cáo sáng tạo và chân thực.

Mặc dù Facebook mang lại nhiều cơ hội để cho bạn khai thác khách hàng nhưng cũng cần lưu ý rằng không phải tất cả mọi người đều thích mua hàng trên Facebook. Bởi hiện nay đã có quá nhiều kênh bán hàng khác nhau như: shopee, lazada, tik tok,…Vậy nên, Facebook có thể trở thành một mỏ vàng thật sự hay không sẽ phụ thuộc vào cách bạn tận dụng nó như thế nào.

Facebook là mỏ vàng cho những nhà bán hàng khai thác
Facebook là mỏ vàng cho những nhà bán hàng khai thác

Tiềm năng của Facebook hiện nay

Hiện nay, Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Đây không chỉ là nơi chia sẻ những khoảnh khắc hay giao tiếp trao đổi mà nó đã trở thành nền tảng tiềm năng cho việc buôn bán online.

Quy mô người dùng lớn – khách hàng trải dài

Facebook hiện nay là nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới với lượng người dùng khổng lồ. Theo thống kê mới nhất gần đây đã có hơn 3 tỷ người dùng Facebook hàng tháng. Điều này giúp các nhà bán hàng tiếp cận và tương tác với một khối lượng lớn khách hàng. Điểm đặc biệt của Facebook là kết nối đúng tệp khách hàng mà bạn mong muốn từ độ tuổi, giới tính đến cả sở thích của họ. Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam, người dùng có thói quen sử dụng facebook trong thời gian dài, hành vi xem thường là các video, Facebook Watch,…Chính việc này giúp cho bạn có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi. Do vậy, Facebook là nền tảng rất tiềm năng cho các nhà bán hàng online khai thác.

Có nhiều chức năng hỗ trợ việc bán hàng trên Facebook

Hiện nay Facebook đang rất phát triển với nhiều chức năng nổi bật để hỗ trợ việc mua bán, giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng. Một số chức năng phải kể đến như:

  • Facebook Marketplace: Tại đây bạn có thể bán bất cứ hàng hóa nào thậm chí còn bán được cả dịch vụ, miễn là đúng với quy định pháp luật.
  • Facebook Shop: Với chức năng này, Facebook cho phép bạn tạo ra các cửa hàng trực tuyến để chỉ hiển thị riêng sản phẩm của mình. Nhờ đó tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng dễ dàng hơn.
  • Livestream: Đây là chức năng phát sóng trực tiếp đang được rất nhiều nhà bán hàng sử dụng. Với Livestream bạn có thể giới thiệu sản phẩm, tương tác, trả lời khách hàng một cách trực tiếp và nhanh chóng nhất. Điều này khiến khách hàng cảm thấy thích thú và bị thu hút nhiều hơn so với các chức năng khác.

Do vậy, trước những nhu cầu mua sắm ngày càng gia tăng, Facebook ngày nay đã trở thành trợ thủ đắc lực cho người bán hàng.

Chức năng livestream hỗ trợ người bán kết nối với khách hàng gần hơn
Bán hàng trên Facebook

Không tốn phí còn nhận lại tệp khách hàng đa dạng

Ngoài việc bỏ tiền ra chạy quảng cáo để bán hàng thì bạn có thể xây dựng nhiều cách thức bán hàng khác nhau mà không hề tốn phí. Ví dụ như bạn có thể xây dựng chiến lược bán hàng trên chính trang cá nhân của mình. Hoặc bạn có thể tự tạo ra một fanpage riêng để chuyên bán hàng. Hãy thường xuyên tạo ra các nội dung giải trí, chia sẻ kiến thức, bí quyết hoặc đơn giản là cách sử dụng trên các nền tảng đó. Bởi việc này giúp thu hút được tệp khách hàng mục tiêu như bạn mong muốn mà không cần phải chi trả bất kỳ chi phí nào.

Đặc biệt, trên Facebook bạn có thể bán đa ngành hàng từ thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang cho đến công nghệ. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể mở rộng phạm vi tương tác với nhiều tệp khách hàng đa dạng. Vì vậy, đây vẫn là nền tảng ưu tiên hàng đầu cho những ai đã và đang có ý định bán hàng online.

Những khó khăn mà nhà bán hàng facebook thường gặp phải

Nhiều cơ hội thì chắc chắn phải có khó khăn, cùng ZIP Agency tìm hiểu những khó khăn mà đa số người bán hàng Facebook thường gặp phải là gì.

Không biết cách xây dựng trang page uy tín

Trong quá trình bán hàng trên Facebook, những nhà bán hàng thường xuyên gặp khó khăn trong việc xây dựng một trang page uy tín. Có lẽ những nội dung bạn xây dựng trên page đang không phù hợp với sản phẩm mà bạn đang bán. Hoặc số lượng bài đăng quá ít làm giảm đi sự quan tâm từ khách hàng. Do đó, những page nào không có sự duy trì hoạt động đăng bài thường xuyên sẽ tạo cảm giác không chuyên nghiệp và không đáng tin cậy.

Việc đăng bài với những hình ảnh mờ, nội dung có chất lượng kém sẽ tạo ấn tượng không tốt cho khách hàng. Ngoài ra, phản hồi khách hàng tuy là một việc nhỏ nhưng nó cũng làm ảnh hưởng đến độ uy tín của page. Khi bạn phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng hoặc chăm sóc khách hàng thường xuyên thì bạn sẽ nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Đây cũng chính là yếu tố quyết định có mua sản phẩm của bạn hay không.

Chưa biết cách xây dự fanpage uy tín
Chưa biết cách xây dự fanpage uy tín

Không biết cách quản lý nội dung và chính sách để tránh vi phạm

Các nhà bán hàng thường xuyên gặp phải khó khăn vì chưa biết cách quản lý nội dung và nắm rõ các chính sách của Facebook. Điều này khiến họ gặp phải những rủi ro không đáng. Việc chưa biết hết về các chính sách Facebook hoặc không cập nhật kịp thời những thay đổi của chính sách sẽ làm cho bạn bị đánh vi phạm dẫn đến việc bị khóa tài khoản.

Để khắc phục khó khăn này thì bạn cần tập trung vào việc nắm vững và thường xuyên cập nhật các chính sách của Facebook. Bằng cách này bạn có thể xây dựng một trang Facebook có nội dung đáng tin cậy, giảm thiểu rủi ro vi phạm và tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh.

Sử dụng quảng cáo không hiệu quả

Mặc dù quảng cáo trên Facebook có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng. Nhưng nếu như bạn không hiểu đúng cách thức hoạt động của nền tảng này thì hệ lụy sẽ là hiệu quả không tương xứng với chi phí quảng cáo mà bạn bỏ ra.

Ví dụ như việc bạn tự chạy quảng cáo mà không có kiến thức sâu rộng về cách Facebook Ads hoạt động. Thì bạn sẽ không định rõ được đối tượng mục tiêu và không biết cách quản lý chiến dịch một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu suất và tối ưu hóa chiến lược làm sao để có lợi nhất. Còn nếu bạn quyết định thuê người chạy quảng cáo, mà thuê phải những người không có kinh nghiệm. Kết quả là vừa gây tốn chi phí quảng cáo, tốn cả phí dịch vụ mà lại không thu được hiệu quả. Cũng chính vì lý do này nên có rất ít người bán hàng tập trung cho việc chạy quảng cáo trên Facebook.

Bạn cần những gì khi muốn kinh doanh trên facebook?

Để thu lại lợi nhuận lớn từ Facebook bạn cần phải nắm vững những điều mà ZIP Agency sắp nói sau đây:

Bạn cần gì khi muốn kinh doanh trên Facebook
Bạn cần gì khi muốn kinh doanh trên Facebook

Nắm vững kiến thức về đặc điểm của Facebook

Để bán hàng trên Facebook thành công thì điều quan trọng là bạn phải nắm vững những kiến thức và đặc điểm của nó. Hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật các thuật toán của Facebook để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần phải tìm hiểu sự khác biệt giữa các cách thức bán hàng, để tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó mới có thể mang nâng cao doanh số bán hàng và nhận lại kết quả tương xứng.

Có được kỹ năng xây dựng nội dung thu hút

Nếu bạn có trong tay kỹ năng xây dựng các nội dung sáng tạo, thú vị để thu hút người xem thì hãy tận dụng sức mạnh của video để tăng tính tương tác. Bởi hiện nay, những video ngắn thường thu hút sự chú ý và có được lượt chia sẻ cao. Đồng thời, hãy lựa chọn cách thức Livestream để giới thiệu sản phẩm của mình. Vì cách này giúp tạo ra sự gần gũi và rất được khách hàng ưa chuộng.

Tìm kiếm một đơn vị đồng hành chất lượng

Nếu bạn chưa có cho mình một chiến lược để khai thác bán hàng hiệu quả thì hãy tìm kiếm những đơn vị đồng hành đem lại hiệu quả thiết thực cho mình. Lựa chọn một Agency đáng tin cậy để xây dựng chiến lược quảng cáo trên Facebook là quyết định đúng đắn để đảm bảo hiệu suất tối ưu cho chiến dịch bán hàng của bạn. Trong biển người cung cấp dịch vụ Facebook, có ZIP Agency đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Marketing.

ZIP Agency đã thực hiện hàng trăm dự án thành công
ZIP Agency đã thực hiện hàng trăm dự án thành công

ZIP Agency không chỉ là một đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm thực chiến trên Facebook, mà còn là đối tác có khả năng triển khai bán hàng theo một cách bài bản và chuyên nghiệp. ZIP Agency hiểu rõ từng nhóm đối tượng khách hàng, tối ưu hóa được chiến lược quảng cáo giúp bạn đạt được kết quả bất ngờ.

Điều quan trọng nhất là khi hợp tác với ZIP Agency bạn không chỉ nhận lại hiệu quả bất ngờ mà còn đảm bảo thực hiện với mức chi phí tối ưu nhất. ZIP Agency sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp bạn đạt được những thành công ngoài mong đợi trong cuộc chiến khai thác “mỏ vàng” Facebook.

Tổng kết

Thông qua bài viết này ZIP Agency đã chia sẻ những cơ hội và thách thức mà bạn có thể gặp phải trong quá trình kinh doanh online qua Facebook. Hãy xem xét kỹ lưỡng và nghiên cứu cẩn thận về các chiến lược Marketing của bạn để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Nếu bạn đang gặp khó khăn hoặc có bất kỳ vấn đề nào cần giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ tới hotline: 1900 4612 của ZIP Agency để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí. Chúc bạn thành công trong quá trình bán hàng trên Facebook của mình và đạt được kết quả như mong đợi.

Xem thêm:

5/5 - (12 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *