Cách Marketing trên Facebook X2 hiệu quả chốt đơn

Cách marketing trên facebook

Với hơn 2 tỷ người dùng, trong đó có 70+ triệu người dùng tại Việt Nam, Facebook cho phép doanh nghiệp tiếp cận tệp khách hàng khổng lồ. Nhưng làm thế nào để chuyển đổi người dùng trên Facebook thành khách hàng của bạn? Làm sao tạo bài đăng hấp dẫn, tối ưu quảng cáo để x2, x3 hiệu quả chốt đơn? Xem ngay cách Marketing trên Facebook hiệu suất cao để cập nhật những bí quyết mới nhất!

Facebook Marketing là gì?

Facebook Marketing là quá trình sử dụng nền tảng Facebook để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu. Hoạt động truyền thông trên Facebook nhằm tăng nhận diện thương hiệu, xây dựng kết nối với khách hàngtạo ra doanh thu.

Facebook đang là kênh Marketing hàng đầu của nhiều doanh nghiệp 
Facebook đang là kênh Marketing hàng đầu của nhiều doanh nghiệp

Marketing trên Facebook bao gồm nhiều hoạt động khác nhau như: đăng bài viết, chạy quảng cáo, tối ưu hóa trang doanh nghiệp, tương tác trực tiếp với khách hàng, tạo dựng cộng đồng trung thành… thông qua Trang Cá nhân, Fanpage, Groups, Reels, Story, Facebook Ads… Tùy vào mục tiêu marketing của doanh nghiệp mà bạn có thể nghiên cứu chọn 1 hoặc nhiều hoạt động cùng lúc.

Ví dụ: Nhân dịp lễ 8/3, thương hiệu trang sức A thực hiện chiến dịch Facebook Marketing bằng cách đăng bài giới thiệu Bộ sưu tập đặc biệt, kết hợp với khuyến mãi như “Giảm giá 50%”. Bên cạnh đó, A thực hiện livestream giới thiệu sản phẩm, chia sẻ câu chuyện thiết kế, giá cả và ưu đãi. Thương hiệu cũng chạy quảng cáo Facebook để nhắm đúng khách hàng mục tiêu và khuyến khích họ chia sẻ bài viết để nhận quà tặng. Qua các cách trên, A tăng doanh thu và tiếp cận khách hàng mới hiệu quả.

Vì sao cần Marketing trên Facebook?

Ngoài tệp người dùng khổng lồ, Facebook còn cung cấp nhiều công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mục tiêu, xây dựng thương hiệu và tăng trưởng doanh thu:

  • Cơ hội tiếp cận khách hàng không giới hạn: Với hơn 2 tỷ người dùng đa dạng độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích,… Facebook cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thành thị đến nông thôn, từ thanh thiếu niên đến người cao tuổi.
  • Nhắm mục tiêu chính xác: Facebook sở hữu các công cụ phân tích giúp bạn nhắm đúng tệp khách hàng ở đúng độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, vị trí địa lý…
  • Chi phí quảng cáo linh hoạt: Bạn có thể bắt đầu quảng cáo với ngân sách thấp, thử nghiệm các chiến lược khác nhau và tăng chi phí khi thấy hiệu quả.
  • Kết nối tốt hơn với khách hàng: Qua Facebook, bạn dễ dàng tương tác với khách hàng ngay lập tức nhờ tính năng nhắn tin, bình luận.
  • Tăng nhận diện thương hiệu: Mỗi bài đăng hay quảng cáo là cơ hội để thương hiệu xuất hiện trước khách hàng tiềm năng. Nếu khách hàng thấy thương hiệu thường xuyên, họ sẽ nhớ đến bạn khi có nhu cầu.
  • Dễ dàng đo lường và tối ưu: Chỉ 1 click chuột, doanh nghiệp có ngay báo cáo phân tích hiệu suất hoạt động của từng chiến dịch trên Facebook. Đây là cơ sở để doanh nghiệp tối ưu chiến dịch, tăng chuyển đổi, giảm chi phí.
  • Xây dựng tệp khách trung thành: Doanh nghiệp có thể tự tạo cộng đồng hoặc tham gia vào các nhóm liên quan để kết nối với khách hàng, xây dựng niềm tin và từng bước xây tệp khách trung thành.
Marketing là nền tảng giúp doanh nghiệp x2 tỷ lệ chốt đơn thành công 
Marketing là nền tảng giúp doanh nghiệp x2 tỷ lệ chốt đơn thành công

Hướng dẫn cách Marketing trên Facebook cho người mới bắt đầu

Làm Facebook marketing không đơn giản là đăng một vài bài viết và chạy quảng cáo là đủ. Mà bạn cần có một mục tiêu rõ ràng, một chiến lược phù hợp và cách chuyển tải thông minh. Dưới đây là từng bước xây dựng cách Marketing trên Facebook bất bại:

Xác định đúng mục tiêu

Muốn sáng tạo nội dung hay chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả, bạn cần xác định chính xác mục tiêu marketing là tăng nhận diện thương hiệu, tăng tương tác hay tăng doanh thu… Việc xác định mục tiêu giúp bạn chọn đúng phương pháp triển khai và cách đo lường hiệu quả:

  • Tăng nhận diện thương hiệu: Bạn cần tập trung vào việc xây dựng niềm tin với khách hàng qua những bài viết chia sẻ giá trị, câu chuyện thương hiệu, hỏi – đáp gần gũi… tạo sự kết nối, tăng độ phủ thương hiệu.
  • Tăng tương tác với khách hàng tiềm năng: Với mục tiêu này, bạn nên tăng cường các bài viết như câu hỏi, chia sẻ trải nghiệm, chương trình ưu đãi, kêu gọi mua ngay, phản hồi khách hàng… để khuyến khích người dùng bình luận, thảo luận hay chia sẻ.
  • Tăng doanh số: Muốn kích thích chuyển đổi, bạn buộc phải tăng cường sản xuất các nội dung quảng cáo khai thác đơn hàng, các chương trình ưu đãi, giảm giá, giới thiệu sản phẩm với call-to-action mạnh mẽ như “Mua ngay”, “Đặt hàng ngay”…
Cần xác định rõ ràng và chuẩn chỉnh về mục tiêu marketing 
Cần xác định rõ ràng và chuẩn chỉnh về mục tiêu marketing

Xác định loại hình Facebook Marketing phù hợp

Giữa trang cá nhân, fanpage, group…, nên chọn loại hình marketing nào mang lại hiệu quả tối ưu nhất? Muốn chọn đúng, doanh nghiệp cần phân tích kỹ mục tiêu tiếp thị và insight khách hàng tiềm năng (thói quen, sở thích, nhu cầu…).

  • Trang cá nhân: Dành cho KOLs, chuyên gia, người nổi tiếng… muốn xây dựng thương hiệu cá nhân và kết nối với công chúng mục tiêu một cách gần gũi. Ngoài ra, nhà kinh doanh nhỏ lẻ cũng có thể tận dụng trang cá nhân để tiếp thị và bán hàng online.
  • Fanpage: Kênh marketing này phù hợp cho các doanh nghiệp/cá nhân muốn xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp và tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ Facebook Ads.
  • Group: Đây là lựa chọn tối ưu để xây dựng cộng đồng người theo dõi trung thành. Cộng đồng này tập hợp nhóm người cùng chung sở thích, đam mê, mối quan tâm về một chủ đề nhất định. Nếu xây dựng được cộng đồng mạnh mẽ, mọi người kết nối và tin tưởng nhau thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng group để tiếp thị một cách tự nhiên với tỷ lệ chuyển đổi cao mà không cần quảng cáo.
Lựa chọn loại hình marketing quyết định tỷ lệ tiếp cận và chuyển đổi khách hàng thành công
Lựa chọn loại hình marketing quyết định tỷ lệ tiếp cận và chuyển đổi khách hàng thành công

Sáng tạo nội dung cho kênh Facebook Marketing

Khi thực hiện cách Marketing trên Facebook, nội dung là “linh hồn” của chiến dịch. Nếu bài đăng không thú vị, nhàm chán sẽ rất khó để giữ chân người xem. Dưới đây là các dạng nội dung dễ thu hút khách hàng:

  • Chia sẻ mẹo vặt, thông tin hữu ích: Nhóm nội dung mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng luôn dễ dàng được đón nhận. Ví dụ, nếu bán sản phẩm chăm sóc da, bạn đăng bài chia sẻ về “5 tips chọn kem chống nắng phù hợp với da khô” để xây dựng lòng tin và thu hút khách hàng đến sản phẩm.
  • Câu chuyện thương hiệu/khách hàng: Người tiêu dùng dễ tò mò về những câu chuyện truyền cảm hứng “người thật việc thật”. Bạn có thể chia sẻ hành trình phát triển thương hiệu, câu chuyện khách hàng sử dụng sản phẩm thành công, ví dụ: “Chị A có lại làn da mịn màng, chắc khỏe nhờ serum tự nhiên từ thương hiệu XYZ”.
  • Bài đăng tương tác (Polls, câu hỏi): Đây là dạng bài đăng giúp kích thích người dùng tham gia vào cuộc trò chuyện. Bạn có thể hỏi câu hỏi thú vị hoặc đưa ra các lựa chọn, ví dụ: “Giảm cân hay giữ dáng: Bạn làm gì để “chuẩn 3 vòng” cho mùa hè?” để tăng cường sự tương tác và khiến người dùng nhìn thấy bản thân trong đó.

Thiết kế hình ảnh, video thu hút

Khi văn hóa nghe – nhìn lên ngôi, những content có “hình ảnh chất” & video hấp dẫn từ những giây đầu tiên sẽ tăng cơ hội “giữ chân” khách hàng hơn là các nội dung thuần văn bản.

  • Hình ảnh chất lượng cao: Hình ảnh marketing trên Facebook cần sắc nét và thể hiện rõ sản phẩm/ dịch vụ để khách hàng thấy đáng giá. Tuyệt đối không dùng hình ảnh không mờ nhạt, không rõ nét. Ví dụ, nếu kinh doanh quần áo, hình ảnh sản phẩm cần được chụp ở đa dạng góc độ, làm nổi bật chất liệu và thiết kế.
  • Video thu hút, dễ theo dõi: Video Facebook marketing cần có nội dung hấp dẫn ngay từ 3 giây đầu tiên để giữ chân người xem. Hình ảnh trong video phải sắc nét, chuyển động mượt mà, kết hợp với âm thanh lôi cuốn để tạo cảm xúc mạnh mẽ.

Ngoài ra, thời lượng video cũng cần được tối ưu. Những video ngắn 30-60 giây có nội dung cô đọng, đi thẳng vào vấn đề sẽ có hiệu quả tốt hơn. Nếu là video dài, bạn cần có kịch bản rõ ràng, dẫn dắt hợp lý để giữ chân người xem đến cuối.

Đa dạng hóa hình thức marketing trên facebook 
Đa dạng hóa hình thức marketing trên facebook

Thiết lập giờ “vàng” đăng bài

Đăng bài đúng thời điểm có thể giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận và tương tác hiệu quả. Và đây là 3 khung giờ lý tưởng để bạn xuất bản content khi marketing trên Facebook:

  • Buổi sáng (7h-9h): Đây là thời điểm mọi người thức dậy và lướt mạng xã hội để kiểm tra tin tức đã bỏ lỡ tối qua.
  • Buổi trưa (12h-13h): Ở khung giờ này, nhiều người nghỉ trưa và kiểm tra Facebook. Bạn có thể đăng những bài viết mang tính giải trí hoặc chia sẻ thông tin hữu ích để thu hút sự quan tâm và tương tác.
  • Buổi tối (19h-21h): Đây là khung giờ người dùng thư giãn và dành nhiều thời gian cho mạng xã hội. Bạn có thể đăng chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc chia sẻ video thú vị, câu chuyện truyền cảm hứng…
Chọn đăng bài ở khung giờ vàng để tăng tỷ lệ tiếp cận 
Chọn đăng bài ở khung giờ vàng để tăng tỷ lệ tiếp cận

Chạy quảng cáo Facebook Ads

Chạy quảng cáo là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu trực diện, chính xác, nhanh chóng. Tùy vào mục tiêu marketing mà doanh nghiệp có thể chọn các hình thức quảng cáo như sau:

  • Quảng cáo phân phối nội dung để tăng tương tác, tăng nhận diện thương hiệu.
  • Quảng cáo chuyển đổi để khai thác đơn hàng, thu thập dữ liệu khách hàng đăng ký tham gia sự kiện,…

Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Đà Nẵng giá tốt, chuyển đổi “xịn”

Facebook ads giúp tiếp cận khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi 
Facebook ads giúp tiếp cận khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi

Liên tục đánh giá & tối ưu

Marketing trên Facebook không phải là chiến dịch một lần, mà là quá trình liên tục đánh giá điểm mạnh – điểm yếu và tối ưu:

  • Phân tích hiệu quả: Sử dụng Facebook Insights để xem và phân tích tích chi tiết bài viết: quảng cáo nào thu hút nhiều người, tương tác tốt.
  • Tối ưu hóa chiến lược: Dựa trên kết quả phân tích, bạn dễ dàng điều chỉnh thông điệp, hình ảnh, quảng cáo để phù hợp hơn với nhu cầu và thị hiếu khách hàng.

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm đối tác thực hiện chiến dịch marketing trên facebook chất lượng – hiệu quả – đáng tin cậy thì ZIP Agencycông ty Marketing Đà Nẵng là sự lựa chọn lý tưởng.

Với đội ngũ nhân sự 3 miền giỏi chuyên môn & có 10 năm kinh nghiệm thực chiến, từng xây dựng thương hiệu & khai thác hàng vạn đơn hàng trên Facebook, ZIP Agency cùng bạn triển khai cách marketing trên facebook hiệu suất cao, tối ưu chi phí.

  • Nghiên cứu sâu ngành – nghề – ngách và tình hình thực tế của doanh nghiệp để lên chiến lược marketing Facebook phù hợp.
  • Có hệ thống studio, nhân sự và ekip chuyên nghiệp để sản xuất tài nguyên marketing chất lượng cao.
  • Xây dựng và quản trị Fanpage, trang cá nhân, group… trọn gói.
  • Tài khoản quảng cáo mạnh, sẵn sàng vận hành các chiến dịch Facebook Ads đa ngành nghề.
  • Theo dõi kết quả và tối ưu hiệu suất marketing facebook liên tục để mang lại hiệu quả tối đa với chi phí tối thiểu.

Liên hệ ngay dịch vụ marketing ZIP Agency qua hotline 0901.969.111 để được tư vấn trước khi quyết định.

Các mẹo cần nhớ để tăng hiệu quả “chốt đơn” cho Facebook Marketing 2025

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi khi vận hành cho Facebook Marketing, bạn cần tối ưu từ nội dung, hình thức thể hiện, đến quảng cáo và cách tư vấn khách hàng. Dưới đây là những mẹo quan trọng:

Sử dụng Reels, Livestream, Story để tăng hiển thị

Hiện Facebook đang ưu tiên các dạng video ngắn và tương tác trực tiếp. Vì vậy, biết cách tận dụng Reels, Livestream, Story… để làm marketing sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội xuất hiện trước mắt công chúng mục tiêu:

  • Reels: Qua video ngắn (15-30 giây), bạn thể hiện sản phẩm/ dịch vụ sinh động, dễ tiếp cận và thu hút khách hàng, đặc biệt giới trẻ.
  • Livestream: Phát sóng trực tiếp trên Facebook cho phép khách hàng tương tác với khách hàng theo thời gian thực. Sử dụng tính năng này để bán hàng, bạn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác như được mua sắm trực tiếp tại cửa hàng. Chưa kể, khách hàng được đặt câu hỏi và nhận giải đáp ngay lập tức qua mỗi phiên live cũng giúp họ đưa ra quyết định mua sắm nhanh chóng hơn.
  • Story: Story hiển thị ngay đầu trang News Feed, giúp tăng cơ hội người xem. Thêm vào đó, thời gian tồn tại của story chỉ kéo dài trong 24h nên người dùng thường xem ngay thay vì bỏ qua.

Từ đây, những bài đăng về chương trình giảm giá, câu chuyện thương hiệu, khoảnh khắc hậu trường… trên story sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Ví dụ: Cửa hàng điện thoại T tạo Reels giới thiệu chiếc smartphone mới kèm các tính năng đặc biệt. Sau đó, họ tổ chức livestream trả lời câu hỏi trực tiếp từ khách hàng và tổ chức khuyến mãi giảm giá 10% khi mua trong phiên lives để thúc đẩy hành vi mua hàng.

Reels, Livestream được nhiều doanh nghiệp ứng dụng
Reels, Livestream được nhiều doanh nghiệp ứng dụng

Tổ chức minigame, giveaway để tăng tương tác

Người dùng Facbook khá hứng thú với các thử thách và quà tặng. Tận dụng tâm lý này, doanh nghiệp có thể nghiên cứu tổ chức Minigame (câu đố, trò chơi…) và Giveaway (tặng quà miễn phí) để kích thích người dùng tham gia và tăng cường tương tác với thương hiệu.

Đặc biệt hơn, việc tích hợp các điều kiện tham gia Minigame/Giveaway như: thích trang, chia sẻ bài viết, tag bạn bè,… còn giúp doanh nghiệp tăng độ phủ thương hiệu và có nhiều cơ hội mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Tăng cường chia sẻ trải nghiệm của khách hàng

Xu hướng năm 2025 là người dùng thường tin tưởng những trải nghiệm thực tế và chân thật từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm hơn là những quảng cáo một chiều.

Từ đây, doanh nghiệp có thể tạo chiến dịch kêu gọi khách hàng gửi hình ảnh, video, đánh giá về sản phẩm/dịch vụ để tăng niềm tin cho khách hàng đến sau và giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định.

Ứng dụng chatbot & automation để chăm sóc khách hàng

Công nghệ ngày càng phát triển, chatbot và automation (tự động hóa) là công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng 24/7, giảm thiểu khối lượng công việc cho đội ngũ chăm sóc khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

  • Chatbot: Giúp trả lời các câu hỏi phổ biến, hướng dẫn khách hàng tìm sản phẩm, cung cấp thông tin về chương trình/ dịch vụ tự động để khách hàng cảm thấy được hỗ trợ nhanh chóng và thuận tiện.
  • Automation: Doanh nghiệp gửi các tin nhắn quảng cáo, nhắc nhớ về các chương trình hay sự kiện quan trọng tự động mà không phải thực hiện thao tác thủ công.
Chatbot & automation giúp chăm sóc khách hàng 24/7 trên facebook 
Chatbot & automation giúp chăm sóc khách hàng 24/7 trên facebook

Câu hỏi thường gặp về Facebook Marketing

Cách xác định đúng khách hàng mục tiêu trên Facebook?

Để khoanh vùng chính xác tệp khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần:

  • Phân tích đặc trưng sản phẩm/dịch vụ để xác định sản phẩm của bạn phù hợp với ai, giải quyết vấn đề gì.
  • Nghiên cứu khách hàng hiện tại – Xem nhóm đối tượng nào đang mua hàng, tương tác nhiều nhất.
  • Phân tích nhân khẩu học, hành vi, sở thích của khách hàng tiềm năng bằng công cụ Facebook Audience Insights.
  • Tận dụng Lookalike Audience – Tìm kiếm nhóm khách hàng mới có đặc điểm tương đồng với khách hàng hiện tại.
  • Cuối cùng, bạn tiến hành chạy thử nghiệm A/B các nhóm đối tượng, điều chỉnh dựa trên kết quả thực tế và xác định chân dung khách hàng mục tiêu.
Facebook là mảnh đất màu mỡ để chinh phục khách hàng mục tiêu 
Facebook là mảnh đất màu mỡ để chinh phục khách hàng mục tiêu

Facebook Ads có thực sự hiệu quả không?

Quảng cáo trên Facebook sẽ mang lại hiệu quả cao nếu có content chất lượng, vận hành quảng cáo nhắm mục tiêu chính xác, ngân sách hợp lý và thường xuyên đánh giá – tối ưu chiến dịch.

Có cần sử dụng Facebook Groups để marketing không?

Facebook Groups là công cụ mạnh mẽ để xây dựng cộng đồng đáng tin cậy và tăng kết nối với khách hàng. Ứng dụng nhóm facebook mang lại rất nhiều lợi ích:

  • Tạo cộng đồng trung thành, giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp với khách hàng, tạo ra môi trường trao đổi thông tin, chia sẻ kiến thức, giải đáp thắc mắc và thậm chí quảng bá sản phẩm một cách tự nhiên.
  • Khả năng tiếp cận tự nhiên (Organic Reach) cao hơn Fanpage.
  • Đặc biệt Facebook Group dễ dàng thu thập ý kiến khách hàng, hỗ trợ tốt cho việc khảo sát và nghiên cứu thị trường.

Tổng kết

Như vậy, chìa khóa để cách marketing trên Facebook thành công là kết hợp giữa chiến lược nội dung hấp dẫn, khả năng am hiểu tâm lý khách hàng mục tiêu, tối ưu quảng cáo tận dụng sức mạnh của cộng đồng. Mong rằng, một số bí quyết marketing trên phần nào giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng và tăng trưởng doanh thu bền vững. Chúc bạn sớm đạt thành công trong chiến dịch của mình và đừng quên theo dõi ZIP Agency thường xuyên để cập nhật thông tin về marketing mới nhất nhé!

Có thể bạn sẽ cần:

Đánh giá post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *